1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เจ็ต ลี บอกลากังฟูชั่วคราวในภาพยนตร์จีน Ocean Paradise

เจ็ต ลี บอกลากังฟูชั่วคราวในภาพยนตร์จีน Ocean Paradise

เป็นที่ยอมรับกันว่าหนุ่มจีน "เจ็ต ลี" (Jet Li) หรือ "หลี่เหลียนเจี๋ย" (Li Lian Jie) ใช้ศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวของเขามัดใจชาวฮอลลีวูดได้อยู่หมัด โดยเฉพาะช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ที่เขาได้ร่วมแสดงในภาพยนตร์ชั้นนำอย่าง "The Mummy: Tomb of the Dragon Emperor" และ "The Forbidden Kingdom" อย่างไรก็ดี ผู้ชมที่เริ่มคิดถึง เจ็ต ลี ในภาพยนตร์กลิ่นอายจีนแท้ๆ ก็กำลังจะได้รับข่าวดีเช่นกัน

เมื่อเดือนพฤษภาคม 2008 เจ็ต ลี ประกาศหยุดพักจากการแสดงภาพยนตร์โกยเงิน เพื่อทุ่มเทเวลาให้งานการกุศล หลังจากนั้นเขาแวะไปรับบทรับเชิญเล็กๆ ให้ "ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน" (Sylvester Stallone) ในภาพยนตร์รวมดาวบู๊ "The Expendables" และปรากฏตัวร่วมกับเหล่านักแสดงชั้นแนวหน้าของจีนใน "The Founding of a Republic" เนื่องในวาระครบรอบ 60 ปี หลังจากก่อตั้งสาธารณรัฐประชาชนจีน

หลังจากนั้น เจ็ต ลี ก็ตัดสินใจหวนกลับมาแสดงภาพยนตร์ในประเทศบ้านเกิดเรื่อง "Ocean Paradise" ซึ่งถือเป็นภาพยนตร์จีนเต็มรูปแบบเรื่องแรกของเขา นับตั้งแต่ "The Warlords" ในปี 2007 โดยมีข่าวแว่วว่าเรื่องนี้ เจ็ต ลี จะไม่ได้มาอวดฝีมือกังฟูอย่างเคย แต่กลับมารับบทเป็นคุณพ่อของลูกชายที่เป็นออทิสติก ซึ่งรับบทโดยหนุ่มวัย 25 ปี "เหวินจาง" (Wen Zhang)

"ผมไม่ได้รับบทเป็นพ่อมานานแล้ว ครั้งที่แล้วลูกชายของผมเป็นเด็ก ส่วนคราวนี้เป็น เหวินจาง ผมคงเป็นพ่อที่มีลูกตั้งแต่อายุยังน้อยมากแน่ๆ" เจ็ต ลี กล่าวติดตลก จากนั้นเขาพูดอย่างจริงจังขึ้นว่า "ผมเคยพบเด็กออทิสติกมาแล้ว ตอนที่ทำงานการกุศลช่วงหลายปีที่ผ่านมา ตอนอ่านบทภาพยนตร์ ผมร้องไห้ออกมาเลย" เจ็ต ลี ยังเสริมด้วยว่า "ผมหวังว่าจะสามารถถ่ายทอดความรู้สึกสำนึกถึงบุญคุณคุณพ่อคุณแม่ทั่วโลกผ่านทางภาพยนตร์เรื่องนี้"

ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นผลงานการกำกับชิ้นแรกของนักเขียนบท "เสวียเสี่ยวลู่" (Xue Xiao Lu) ผู้เคยเขียนบทให้ผู้กำกับดัง "เฉินข่ายเกอ" (Chen Kai Ge) ในภาพยนตร์ชีวิต "Together With You" เมื่อปี 2002 นอกจาก เหวิน จาง แล้ว เจ็ต ลี จะได้แสดงประกบกับสาวไต้หวัน "กุ้ยหลุนเหม่ย" (Kwai Lun Mei) ที่มีผลงานล่าสุดเรื่อง "All About Women" สมทบด้วยนักแสดงสาว "เฉินรุ่ย" (Chen Rui) อีกด้วย

บริษัท เอ็ดโค ฟิล์มส์ จากฮ่องกง เป็นผู้สนับสนุนการสร้างและจัดจำหน่าย ซึ่งหลังจากงานแถลงข่าวชี้แจงรายละเอียดของภาพยนตร์เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม ที่ผ่านมา ผู้สร้างก็เริ่มเปิดกล้องถ่ายทำกันทันทีในประเทศจีน เพื่อให้ทันออกฉายในปี 2010

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • Iron Man 2
    เข้าฉายปี 2010
    แสดง Robert Downey Jr., Gwyneth Paltrow, Scarlett Johansson
  • X-Men Origins: Wolverine
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Hugh Jackman, Ryan Reynolds, Liev Schreiber
  • เขี้ยวอาฆาต
    เข้าฉายปี 2010
    แสดง อัครา อมาตยกุล, ขวัญข้าว เศวตวิมล, อภิญญา สกุลเจริญสุข

เกร็ดภาพยนตร์

  • Annabelle - วอร์ด ฮอร์ตัน แต่งชุดนักศึกษาแพทย์มาคัดตัวสำหรับแสดงบท จอห์น ซึ่งเป็นตัวละครที่ประกอบอาชีพเป็นแพทย์ และสุดท้ายเขาก็ได้รับบทนี้ไป อ่านต่อ»
  • Bang Bang - เป็นภาพยนตร์เรื่องที่สองที่ หริทิก โรชาน ผู้รับบท ราชเวียร์ และ คาทรินา เคฟ ผู้สวมบท ฮาร์ลีน แสดงคู่กันถัดจาก Zindagi Na Milegi Dobara (2011) อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

รายการ เลต ไนท์ โดย แคทเธอรีน นิวบิวรีย์ (เอ็มมา ท็อมป์สัน) รายการที่เคยได้รับความนิยมอย่างสูงสุด กำลังประสบปัญหาความตก...อ่านต่อ»