1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

นักแสดงรุ่นใหญ่ เจมส์ เบลุชชี ชื่นชมคนไทยใจดีและสุภาพ

นักแสดงรุ่นใหญ่ เจมส์ เบลุชชี ชื่นชมคนไทยใจดีและสุภาพ

"เจมส์ เบลุชชี" (James Belushi) หนึ่งในนักแสดงระดับฮอลลีวูด กับผลงานแอ็กชันเรื่องดังในอดีตอย่าง "K-9" และ "Red Heat" ในช่วงหลังก็ผันตัวเองมาทำรายการโทรทัศน์และให้เสียงพากย์ในภาพยนตร์หลายเรื่อง อาทิ "Under Dog" "The Wild" และ "Hoodwinked" ถือโอกาสระหว่างเดินทางมาประเทศไทย เพื่อร่วมงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯ ครั้งที่ 7 ปี 2552 (Bangkok International Film Festival 2009) ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนในงาน ไทยไนต์ เมื่อวันที่ 26 กันยายน ที่ผ่านมา ณ สยามนิรมิต

มาเมืองไทยครั้งนี้ได้ไปที่ไหนมาบ้าง

"ผมชอบเที่ยวทะเล เที่ยวเกาะ ผมได้ไปภูเก็ตมา ไปว่ายน้ำ และได้ไปนวดไทย ซึ่งถือเป็นช่วงเวลาที่ดีมากๆ คนไทยใจดีและสุภาพมาก ต้อนรับผมเป็นอย่างดีตั้งแต่ลงมาจากเครื่องบิน ทำให้ผมรู้สึกเหมือนกับอยู่บ้าน และมาที่นี่ผมยังได้เรียนรู้เกี่ยวกับพุทธศาสนามากขึ้นด้วย"

ได้สวมชุดไทยด้วย รู้สึกยังไงบ้าง

"ดีครับ ผมเป็นนักแสดง ได้สวมใส่ชุดที่หลากหลายอยู่ตลอดเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว"

คิดยังไงกับเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯ ครั้งนี้

"มันถือเป็นการเปิดประเทศที่ดี ได้มีหนังหลายๆ เรื่องมาให้ชม และผมมาครั้งนี้ก็ได้รับรู้วัฒนธรรมหลายๆ อย่างของประเทศไทยด้วย ผมคิดว่าคุณภาพงานครั้งนี้ เทียบเท่ากับเทศกาลหนังที่ต่างประเทศได้เหมือนกัน"

คุณคิดว่าในอนาคตตลาดภาพยนตร์ไทยจะพัฒนาไปมากน้อยแค่ไหน

"จริงๆ แล้วเป็นเรื่องยากที่จะประสบความสำเร็จในระดับฮอลลีวูด แต่มันก็มีโอกาสสำหรับตลาดหนังเมืองไทยในอนาคตที่จะเจริญเติบโตไปได้เรื่อยๆ ผมคิดว่าถ้าคนไทยยังรักษามาตรฐาน หนังก็จะสามารถเจริญเติบโตไปได้อีก"

ทำไมระยะหลังคุณถึงพากย์เสียงในภาพยนตร์มากกว่าแสดง

"ผมคิดว่าในการให้เสียงสามารถทำได้หลายคาแรกเตอร์มากกว่า และผมชอบการแสดงออกในแต่ละคาแรกเตอร์ผ่านทางเสียง"

ทำไมตอนนี้คุณถึงมีผลงานทางโทรทัศน์มากกว่าภาพยนตร์

"ละครซิตคอมของผมเรื่อง According to Jim อยู่ยาวนานมา 8 ปี ผมชอบทำรายการทีวีมากกว่า มันดีมาก เพราะว่าได้อยู่ใกล้ๆ บ้าน และใกล้ชิดกับลูกๆ ได้ ถ้าเล่นหนังก็จะต้องออกไปกองถ่ายนานเป็นเดือนๆ"

คุณเคยร่วมงานกับรายการ Saturday Night Live เป็นยังไงบ้าง

"รายการ Saturday Night Live เป็นรายการวาไรตีช่วงดึกที่ดังมาก เริ่มตั้งแต่ปี 1975 และอยู่มาจนทุกวันนี้ ผมรู้สึกดีใจที่เคยเป็นส่วนหนึ่งของรายการนี้ รายการนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับนักแสดงรุ่นใหม่ และศิลปินตลก ที่จะก้าวเข้าสู้แวดวงภาพยนตร์"

สุดท้ายอยากจะกล่าวอะไรบ้าง

"ผมอยากจะขอบคุณ ที่เชิญผมมางานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯ ในครั้งนี้ ผมพูดแทนทุกคนได้เลยว่าพวกเรามีความสุขมากกับการต้อนรับและดูแลที่ยอดเยี่ยม ไม่ว่าจะไปไหนก็มีแต่รอยยิ้มให้ ซึ่งมาจากใจจริงๆ และผมหวังว่าจะกลับมาอีกครั้งพร้อมหนังเรื่องใหม่ อาจจะเป็นหนังแอ็กชันก็ได้"

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8
  • รูปภาพ 9

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • Iron Man 2
    เข้าฉายปี 2010
    แสดง Robert Downey Jr., Gwyneth Paltrow, Scarlett Johansson
  • X-Men Origins: Wolverine
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Hugh Jackman, Ryan Reynolds, Liev Schreiber
  • เขี้ยวอาฆาต
    เข้าฉายปี 2010
    แสดง อัครา อมาตยกุล, ขวัญข้าว เศวตวิมล, อภิญญา สกุลเจริญสุข

เกร็ดภาพยนตร์

  • Saint Seiya: Legend of Sanctuary - เป็นภาพยนตร์ Seint Seiya เรื่องแรกหลังจาก Heaven Chapter: Overture (2004) ออกฉายในประเทศญี่ปุ่นเมื่อ 10 ปีที่แล้ว อ่านต่อ»
  • Gone Girl - เบน เอฟเฟล็ก ผู้รับบท นิก เลื่อนแผนการกำกับภาพยนตร์ออกไป เพื่อทำงานร่วมกับผู้กำกับ เดวิด ฟินเชอร์ ในภาพยนตร์เรื่องนี้ อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของชายวัยกลางคน ใช้ชีวิตท่ามกลางความแร้นแค้นในชนบทของประเทศลาว และมักเหลือบเห็นวิญญาณของหญิงสาวนางหนึ่ง ที่เขา...อ่านต่อ»