1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

Austin Power 3 ถูกสั่งระงับการใช้ชื่อ Goldmember

Austin Power 3 ถูกสั่งระงับการใช้ชื่อ Goldmember

Austin Powers หนังล้อเลียน เจมส์ บอนด์ ที่มี ออสติน พาวเวอร์ส สายลับสติสตังไม่ค่อยครบบาท แต่ลีลาเจ้าสำราญไม่แพ้ เจมส์ บอนด์ เป็นพระเอก ดำเนินงานสร้างมาถึงภาคที่ 3 แล้ว และมีกำหนดการออกฉายในเดือนมิถุนายนปีนี้ ในชื่อ Austin Powers in Goldmember ของนิวไลน์ ซินีม่า ถูกทางสมาคมภาพยนตร์ แห่งอเมริกาหรือ MPAA สั่งระงับใช้ชื่อ Goldmember หลังจากทางบริษัทเอ็มจีเอ็มผู้สร้างหนังสายลัย เจมส์ บอนด์ ทั้ง 20 ตอน ได้ร้องเรียนต่อทางสมาคมฯ ว่าชื่อดังกล่าวเป็นการหาประโยชน์จากหนัง เจมส์ บอนด์ตอน Goldfinger โดยมิชอบ

การร้องเรียนไม่ได้ครอบคลุมไปถึงเนื้อเรื่องของ ออสติน พาวเวอร์ส ภาคใหม่ ซึ่ง ไมค์ ไมเยอร์ส เจ้าเก่าจะกลับมารับบท ออสติน สายลับติ๊งต๊อง และผู้ร้ายตัวฉกาจชื่อ โกลด์เมมเบอร์ และตกหลุมรัก ฟ็อกซี่ คลีโอพัตรา (บียอนซ์ โนเวิ่ลส์ จากวงเดสตินี่ ไชลด์ ) และอาจจะมีบริทนีย์ สเปียร์ส ปรากฏตัวในหนังด้วย

อย่างไรก็ตามทางฝ่าย นิวไลน์ ซินีม่า ยังยืนหยัดสู้ข้อกล่าวหาต่อไป หลังจากที่เคยชนะมาแล้วหนหนึ่ง ในปี 1997 เมื่อ เอ็มจีเอ็มพยายามจะให้ทางนิวไลน์เปลี่ยนชื่อ Austin Powers 2 : The Spy Who Shagged Me ซึ่งใกล้ เคียงกับ The Spy Who Loved Me แต่ทาง MPAA เห็นชอบรับรองให้ The Spy Who Shagged Me เผยแพร่ต่อไป ทว่าในช่วงนี้นิวไลน์ต้องถอดหนังตัวอย่างเวบไซต์และข่าวสารทางสื่อต่างๆ ที่ใช้ชื่อ Goldmember เป็นการชั่วคราวจนกว่าจะมีการตกลงกันเรียบร้อย

ถ้าการอุทธรณ์ของนิวไลน์ไม่สำเร็จ แผนที่จะออกฉายทั่วอเมริกาในวันที่ 26 มิถุนายนอาจต้องเลื่อน และอาจมีหลายฉากที่ต้องถ่ายทำใหม่ รวมถึงชื่อของตัวละครฝ่ายผู้ร้าย โกลด์เมมเบอร์ อาจต้องเปลี่ยนไป และแน่นอนชื่อเรื่องต้องเปลี่ยนเป็นอย่างแรก มีเวบไซต์ซุบซิบแอบแซวว่าน่าจะเปลี่ยนชื่อเรื่องเป็น Dr Mojo หรือ The Man With the Groovy Gun หรือจะให้เท่ก็ต้อง Never Say Goldmember

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • สาระแนห้าวเป้ง
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง เริงฤทธิ์ แมคอินทอช, นาคร ศิลาชัย, เกียรติศักดิ์ อุดมนาค
  • ม.3 ปี 4 เรารักนาย
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง สโรชา ตันจรารักษ์, คณิน บัดติยา, ชลธร ปรัชญารุ่งโรจน์
  • 102 ปิดกรุงเทพปล้น
    เข้าฉายปี 2004
    แสดง ฉัตรชัย เปล่งพานิช, อำพล ลำพูน, โกวิท วัฒนกุล

เกร็ดภาพยนตร์

  • Zulu - เดิมที ไจมอน ฮอนซู คือผู้รับบท อาลี แต่ได้ถอนตัว และถูกแทนที่ด้วย ฟอเรสต์ วิตเทกเกอร์ อ่านต่อ»
  • Grace of Monaco - เจสสิกา เชสเทน, เอมิลี บลันต์, ชาร์ลีซ เธอรอน, รีส วิตเธอร์สปูน, กวินเน็ธ พัลโทรว์, เคต ฮัดสัน, โรซามันด์ ไพก์, เอมี อดัมส์, แจนยัวรี โจนส์ และ อลิซาเบธ แบงก์ส ต่างเป็นนักแสดงที่เคยได้รับการพิจารณาให้รับบท เกรซ เคลลี ที่ท้ายสุดแล้วแสดงโดย นิโคล คิดแมน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของหลวงตา (ค่อม ชวนชื่น) ใจดีแห่งโคกอีรวย ที่ให้โชคลาภด้วยเลขเด็ดเลขดีแก่ญาติโยม...อ่านต่อ»