1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

จอร์จ เผย The Men Who Stare at Goats สร้างจากเรื่องจริง

จอร์จ เผย The Men Who Stare at Goats สร้างจากเรื่องจริง

แม้ "The Men Who Stare at Goats" จะมีโครงเรื่องสุดหวือหวาแปลกหู แต่ก็มีเค้าโครงมาจากเรื่องจริง โดยดัดแปลงมาจากหนังสือชื่อเรื่องเดียวกันของนักเขียนชาวอังกฤษ "จอน รอนสัน" (Jon Ronson) ซึ่งเล่าเรื่องเกี่ยวกับโครงการฝึกทหารของกองทัพสหรัฐอเมริกาให้กลายเป็นผู้มีพลังจิต นักแสดงนำ "จอร์จ คลูนีย์" (George Clooney) ยืนยันข้อเท็จจริงนี้โดยกล่าวว่า "มีเรื่องที่แต่งขึ้นปนอยู่ในบทภาพยนตร์นี้เหมือนกัน แต่ส่วนที่พิลึกกึกกือที่สุดเนี่ยเป็นเรื่องจริงนะครับ"

จอร์จ รับบทเป็น ลิน แคสสิดี ทหารผู้มีความสามารถด้านพลังจิตที่น่าตกตะลึง รวมถึงการฆ่าแพะให้ตายโดยใช้เพียงแค่สายตาจดจ้องพวกมันเท่านั้น นั่นหมายความว่าคราวนี้นักแสดงรุ่นใหญ่อย่าง จอร์จ จะต้องร่วมจอกับเพื่อนนักแสดงที่แปลกใหม่สุดๆ อย่างแพะ จอร์จ จึงกล่าวติดตลกว่า "คุณแพะเป็นนักแสดงที่เยี่ยมยอดมาก"

นอกจาก จอร์จ กับแพะแล้ว ยังมีหนุ่มๆ ที่คุ้นหน้าคุ้นตากันดีมารับบทสมทบสำคัญ อาทิ "ยวน แมกเกรเกอร์" (Ewan McGregor) ในบทนักข่าวที่เข้ามาพัวพันกับเรื่องยุ่งๆ "เควิน สเปซีย์" (Kevin Spacey) ในบทผู้มีพลังจิตที่หันหลังให้องค์กร และ "เจฟฟ์ บริดเจส" (Jeff Bridges) ในบทผู้ก่อตั้งโครงการฝึกทหารพลังจิต นิว เอิร์ธ อาร์มี ซึ่งเป็นบทที่อ้างอิงมาจากนายทหารยศพันโทที่มีอยู่จริงอย่าง "จิม แชนนอน" (Jim Channon)

แม้ภาพยนตร์เรื่องนี้จะพูดถึงอิรัก แต่ จอร์จ ซึ่งควบทั้งตำแหน่งนักแสดงนำและผู้อำนวยการสร้างกลับมองว่าเรื่องนี้ออกแนวตลกร้ายมากกว่า "เราไม่คิดว่านี่เป็นภาพยนตร์สงครามอิรักนะครับ เรามองมันเป็นเรื่องที่แตกต่างออกไปอย่างสิ้นเชิง" จอร์จ กล่าว "ผมคิดว่าภาพยนตร์เรื่องนี้พูดถึงอิรักแค่ผ่านๆ แค่เหตุการณ์มันเกิดขึ้นที่นั่น ผมไม่เคยรู้สึกว่ามันเกี่ยวข้องอะไรกับสงครามเลย"

นอกจาก The Men Who Stare at Goats ที่กำลังจะเข้าฉายในวันที่ 7 มกราคมนี้แล้ว ในช่วงเดียวกันนี้ จอร์จ ยังได้มีส่วนร่วมในภาพยนตร์เกี่ยวกับสัตว์อีกเรื่องหนึ่ง โดยรับหน้าที่พากย์เสียงเป็นสุนัขจิ้งจอกใน "Fantastic Mr. Fox" ด้วยเหตุนี้ เมื่อถูกถามถึงผลงานในอนาคต นักแสดงชื่อดังจึงหยอดมุกตลกว่า "ไม่เอาสัตว์ในฟาร์มแล้ว และไม่เอาเด็กๆ แล้วด้วย!"

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • Iron Man 2
    เข้าฉายปี 2010
    แสดง Robert Downey Jr., Gwyneth Paltrow, Scarlett Johansson
  • X-Men Origins: Wolverine
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Hugh Jackman, Ryan Reynolds, Liev Schreiber
  • เขี้ยวอาฆาต
    เข้าฉายปี 2010
    แสดง อัครา อมาตยกุล, ขวัญข้าว เศวตวิมล, อภิญญา สกุลเจริญสุข

เกร็ดภาพยนตร์

  • Viy - ดัดแปลงมาจากเรื่องสั้นปี 1835 ของ นิโคไล กอโกล เรื่องราวเกี่ยวกับปีศาจตนหนึ่งที่แค่เพียงสบตาก็ทำให้เสียชีวิตได้ ตอนแรกภาพยนตร์เรื่องนี้มีกำหนดฉายปี 2009 ซึ่งเป็นวันครบรอบวันเกิด 200 ปีของนักเขียนพอดี อ่านต่อ»
  • God Help the Girl - ตอนแรก แอลล์ แฟนนิง คือผู้รับบท แคสซี แต่เพราะปัญหาตารางงานจึงต้องถอนตัว ภายหลัง แฮนนาห์ เมอร์เรย์ เข้ามารับบทนี้แทน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

Ma
เรื่องราวของ ซู แอนน์ (อ็อกเทเวีย สเปนเซอร์) สาวผู้โดดเดี่ยวที่อยู่ในเมืองโอไฮโออันเงียบสงบ จนกระทั่ง แม็กกี (ไดอานา ซิ...อ่านต่อ»