1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

หม่อมน้อย ดึง พลอย ประกบ อนันดา ใน ชั่วฟ้าดินสลาย

หม่อมน้อย ดึง พลอย ประกบ อนันดา ใน ชั่วฟ้าดินสลาย

หลังจากห่างหายจากวงการภาพยนตร์ไทยไปนานถึง 13 ปี ผู้กำกับชั้นครู "หม่อมน้อย - ม.ล. พันธุ์เทวนพ เทวกุล" ผู้เคยฝากฝีมือกำกับภาพยนตร์ระดับรางวัลยอดเยี่ยมทั้งในและต่างประเทศมาแล้วมากมาย อาทิ "เพลิงพิศวาส" "อันดากับฟ้าใส" ก็ได้ฤกษ์หวนคืนวงการภาพยนตร์กับค่ายสหมงคลฟิล์มอีกครั้งในภาพยนตร์โศกนาฏกรรมรักอันยิ่งใหญ่ "ชั่วฟ้าดินสลาย" ดัดแปลงจากวรรณกรรมอมตะของ "เรียมเอง" หรือ "มาลัย ชูพินิจ"

โดยครั้งนี้ หม่อมน้อยได้จับพระเอกหนุ่มมาดเซอร์ "อนันดา เอเวอริงแฮม" และนางเอกสาวมาดมั่น "พลอย - เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์" มาแปลงโฉมย้อนยุคเพื่อสวมวิญญาณของ "ส่างหม่อง" หนุ่มหล่อชาวพม่า และ "ยุพดี" สาวสวยล้ำสมัยชาวพระนคร กับเรื่องราวรักต้องห้ามที่จะสร้างความซาบซึ้งสะเทือนใจไปตราบชั่วฟ้าดินสลาย

หม่อมน้อยกล่าวถึงความรู้สึกที่หวนคืนสู่วงการภาพยนตร์ในครั้งนี้ว่า "ผมรู้สึกอบอุ่นใจเหมือนได้กลับบ้านเก่าที่เราผูกพันมาตลอดชีวิต และภูมิใจที่เสี่ยเจียง (สมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ) ยังนึกถึงและไว้วางใจหลังจากที่ไม่ได้มีโอกาสร่วมงานกับเสี่ยเจียงนานกว่า 25 ปี นับจากเพลิงพิศวาส ภาพยนตร์เรื่องแรกในชีวิตของผม

และครั้งใหม่นี้ผมก็ได้นักแสดงรุ่นใหม่มืออาชีพอย่าง อนันดาและพลอยมานำแสดง ซึ่งผมถือว่า ทั้งคู่เป็นนักแสดงที่เหมาะสมที่สุดใน พ.ศ. นี้ ทั้งรูปลักษณ์และฝีมือการแสดงระดับรางวัล ที่จะสามารถถ่ายทอดวิญญาณของส่างหม่องและยุพดี สองหนุ่มสาวที่มีความแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงทั้งในอุดมคติและชาติกำเนิด แต่ด้วยพลังแห่งความรัก ทำให้ทั้งสองคนต้องถูกจองจำด้วยโซ่ตรวนแห่งความพิศวาสและอาฆาตแค้น ผมเชื่อว่าทั้งอนันดาและพลอยจะสร้างตำนานรักในครั้งนี้ ผ่านจอภาพยนตร์ได้อย่างซาบซึ้งสะเทือนใจเป็นอย่างยิ่ง"

ชั่วฟ้าดินสลาย จะถูกสร้างเป็นภาพยนตร์ย้อนยุคกลับไปในปี พ.ศ. 2476 หลังการเปลี่ยนแปลงการปกครองประเทศสยาม 1 ปี อันเป็นปีเริ่มต้นตำนานรักอันซาบซึ้งสะเทือนใจของหนุ่มพม่ากับสาวชาวกรุง ซึ่งจบลงด้วยโศกนาฏกรรมอันยิ่งใหญ่ กำลังอยู่ระหว่างการถ่ายทำเพื่อเข้าฉายภายในปีนี้

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • Fast & Furious 5
    เข้าฉายปี 2011
    แสดง Vin Diesel, Paul Walker, Dwayne Johnson
  • Be With You
    เข้าฉายปี 2005
    แสดง Yuko Takeuchi, Shido Nakamura, Akashi Takei
  • องค์บาก 3
    เข้าฉายปี 2010
    แสดง จาพนม ยีรัมย์, พริมรตา เดชอุดม, ศรัณยู วงษ์กระจ่าง

เกร็ดภาพยนตร์

  • Lucy - เดิมที แองเจลินา โจลี คือนักแสดงผู้รับบท ลูซี แต่ถอนตัวไป สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน จึงเข้ามารับบทแทน อ่านต่อ»
  • Kiki's Delivery Service - สร้างมาจากหนังสือวรรณกรรมเยาวชนเรื่อง Kiki's Delivery Service เขียนโดย เอโกะ คาดาโนะ หรือฉบับภาษาไทยชื่อ กำเนิดแม่มดกล้าแก่น อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของ แอนนา โพเลียโทวา (ซาช่า ลุสส์) นางแบบสาวชาวรัสเซีย ที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก แต่ภายใต้ความงามอันใสซื่...อ่านต่อ»