1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

สาวสวยรุ่นใหญ่ เดมี สบายใจหลังเลิกหมกมุ่นกับรูปร่าง

สาวสวยรุ่นใหญ่ เดมี สบายใจหลังเลิกหมกมุ่นกับรูปร่าง

ด้วยความที่เป็นทั้งนักแสดงหญิงรุ่นใหญ่ของฮอลลีวูดวัย 47 ปี คุณแม่ลูกสาม และภรรยาของนักแสดงหนุ่ม "แอชตัน คุตเชอร์" (Ashton Kutcher) ทำให้ "เดมี มัวร์" (Demi Moore) ถูกสายตาสาธารณชนจับจ้องเรื่องรูปร่างอยู่เสมอ ล่าสุด เดมี เปิดใจยอมรับว่าเคยกังวลเรื่องรูปร่างอยู่ตลอดเวลา และเคยทดลองวิธีรักษารูปร่างมาแล้วมากมาย ไม่ว่าจะเป็นควบคุมอาหาร ออกกำลังกาย ไปจนถึงศัลยกรรม ซึ่งวิธีท้ายสุดนี้เป็นวิธีที่เธอปฏิเสธมาตลอด แต่เพิ่งตัดสินใจออกมายอมรับเมื่อไม่นานมานี้

"ฉันหมกมุ่นกับรูปร่างของฉันแบบสุดๆ ไปเลยค่ะ" เดมี เล่า "ฉันตั้งมันเป็นตัววัดคุณค่าในตัวฉัน ฉันเคยพยายามเอาชนะมัน แล้วก็เปลี่ยนวิธีการไปหลายต่อหลายครั้ง แต่มันก็ไม่เคยไปรอด และท้ายที่สุดแล้วมันก็ไม่ได้ทำให้ฉันมีความสุขอย่างแท้จริง" เหตุผลส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะความกดดันจากสายตาของผู้คน ที่เฝ้าสังเกตและวิพากษ์วิจารณ์รูปร่างของเธออยู่เสมอ จน เดมี เอ่ยปากว่า "ฉันหวังว่าคนจะอยากรู้อยากเห็นและหลงใหลในภาพลักษณ์ของฉันน้อยกว่านี้ ไม่ว่ามันจะดีหรือแย่ก็ตาม"

ในที่สุด เดมี ก็เอาชนะตัวเองได้สำเร็จ ไม่ใช่การเอาชนะสังขาร แต่เป็นการเอาชนะใจตัวเอง "ที่น่าขันคือเมื่อฉันเลิกปรารถนาที่จะเอาชนะรูปร่างของตัวเอง รูปร่างของฉันก็เปลี่ยนไปเป็นแบบที่ฉันต้องการมาตลอด มันเกิดขึ้นตอนที่ฉันหยุดพยายามที่จะควบคุมมัน ในที่สุดความหมกมุ่นนั้นมันไร้ความสำคัญและไร้ความหมายไปเลย" เดมี กล่าว พร้อมยืนยันว่าเธอไม่รู้สึกกดดันเรื่องความงามในอุดมคติอีกต่อไปแล้ว เพราะเธอไม่แน่ใจว่าสิ่งนั้นมีอยู่จริงหรือไม่

เดมี ฝากความห่วงใยในเรื่องนี้ไปถึงลูกสาวทั้ง 3 คนของเธอกับสามีเก่า "บรูซ วิลลิส" (Bruce Willis) ซึ่งรวมถึงนักแสดงวัย 21 ปี "รูเมอร์ วิลลิส" (Rumer Willis) ด้วยว่า "ฉันพยายามสอนลูกสาวว่า คนเราไม่จำเป็นต้องเหมือนๆ กันไปหมด ความสวยงามมีอยู่ในทุกรูปร่าง ทุกขนาด และทุกสีผิว" คุณแม่ เดมี กล่าว "ฉันคิดว่าการสร้างความปรารถนาหรือค่านิยมที่ไม่ยึดติดกับความเยาว์วัยเป็นสิ่งสำคัญมาก เราจำเป็นต้องเห็นความงามในทุกๆ รูปแบบที่เรามีอยู่ค่ะ"

เสน่ห์ของสาวใหญ่คนนี้พิสูจน์ได้ด้วยการที่เธอยังมีผลงานออกมาอย่างต่อเนื่อง เรื่องล่าสุดที่ฉายแบบจำกัดโรงในสหรัฐอเมริกาในสัปดาห์นี้คือภาพยนตร์ชีวิตปนตลก "The Joneses" ส่วนอีกเรื่องที่จะตามมาติดๆ คือภาพยนตร์บู๊ "Bunraku" ที่นำแสดงโดย "จอช ฮาร์ตเนตต์" (Josh Hartnett) นอกจากนี้ยังมีข่าวว่า ในเดือนกรกฎาคมที่จะถึงนี้ เดมี กำลังจะเริ่มถ่ายทำภาพยนตร์ "LOL: Laughing Out Loud" ซึ่งเธอรับบทเป็นคุณแม่ของสาวน้อยขวัญใจวัยรุ่น "ไมลีย์ ไซรัส" (Miley Cyrus)

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • Spider-Man 3
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Tobey Maguire, Kirsten Dunst, James Franco
  • Iron Man
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง Robert Downey Jr., Terrence Howard, Gwyneth Paltrow
  • The Avengers
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Samuel L. Jackson, Robert Downey Jr., Chris Evans

เกร็ดภาพยนตร์

  • Hercules - ดเวย์น จอห์นสัน เตรียมตัวสำหรับการรับบท เฮอร์คิวลีส โดยการฝึกฝนอย่างหนักทุกวันเป็นเวลา 8 เดือน อ่านต่อ»
  • No Tears for the Dead - ชางดงกอน ผู้รับบท กอน ใช้เวลามากกว่า 6 เดือนเพื่อฝึกฝนบทต่อสู้ เขายังเข้าค่ายเอฟบีไอที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อเตรียมตัวถ่ายฉากต่อสู้ด้วย อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ในช่วงปี 1969 เป็นช่วงที่ จูดี (เรเน เซลเวเกอร์) แสดงคอนเสิร์ตที่ลอนดอนห้าสัปดาห์ติด ตั๋วขายหมดเกลี้ยงทั้งห้าสัปดาห์ ช่...อ่านต่อ»