1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

คริสเต็น สจ็วต พร้อมลุยไปกับบทใหม่ใน On the Road

คริสเต็น สจ็วต พร้อมลุยไปกับบทใหม่ใน On the Road

"คริสเต็น สจ็วต" (Kristen Stewart) ซึ่งอยู่ระหว่างประชาสัมพันธ์ภาพยนตร์ "The Twilight Saga: Eclipse" ที่กำลังจะเข้าฉายในสหรัฐอเมริกาวันที่ 30 มิถุนายนนี้ เปิดเผยว่า เธอกำลังตื่นเต้นมากกับผลงานชิ้นใหม่ที่กำลังเตรียมงานสร้างเรื่อง "On the Road" ซึ่งดัดแปลงมาจากนิยายชื่อเรื่องเดียวกันจากปี 1957 ผลงานของ "แจ็ก เคอรูแอก" (Jack Kerouac) หนึ่งในกลุ่มนักเขียนอเมริกัน บีต เจเนอเรชัน ที่มีอิทธิพลในช่วงยุค 50

นักแสดงวัยรุ่นเนื้อหอมเล่าว่า "ฉันกำลังยุ่งอยู่กับภาพยนตร์ที่มีคนพยายามจะสร้างอยู่ตลอดเวลาเรื่องนี้ ที่พูดนี่ก็ไม่ได้อะไรหรอกนะ แต่แค่อยากจะอวดๆ สักนิดหนึ่ง ฉันเองก็ตื่นเต้นแบบสุดๆ เลย ฉันจะได้แสดงเป็น แมรีลู ในเรื่อง On the Road นี่เป็นงานใหญ่จริงๆ" คริสเต็น กล่าวถึงบทบาทภรรยาของนักพเนจรผู้สับสน ดีน มอเรียริตี

ผู้ที่มารับบทเป็น ดีน คือ "แกร์เรตต์ เฮดแลนด์" (Garrett Hedland) ส่วนนักแสดงชาวอังกฤษ "แซม ไรลีย์" (Sam Riley) รับบทเป็นเพื่อนร่วมเดินทางของ ดีน ชื่อ ซัล พาราไดซ์ ซึ่งเป็นตัวละครที่ แจ็ก เขียนขึ้นโดยมีตัวเขาเองและความทรงจำเกี่ยวกับการผจญภัยในสหรัฐอเมริกาของเขาเองเป็นต้นแบบ นอกจากนี้ยังมีนักแสดงสาว "เคิร์สเทน ดันสต์" (Kirsten Dunst) เข้ามาร่วมแสดงในภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย

ผู้กำกับชาวบราซิล "วอลเทอร์ แซลเลส" (Walter Salles) ที่เคยสร้างผลงานแนวโรดมูฟวีมาแล้วใน "The Motorcycle Diaries" รับหน้าที่กุมบังเหียนการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ ก่อนหน้านี้ ผู้กำกับชื่อดัง "ฟรานซิส ฟอร์ด คอปโปลา" (Francis Ford Coppola) และ "กัส แวน แซนต์" (Gus Van Sant) พยายามเข็นผลงานชิ้นนี้ขึ้นสู่จอเงินมานานหลายปีแล้ว และตอนนี้ทั้งคู่ก็ยังคงเป็นส่วนหนึ่งของโครงการนี้ในฐานะผู้อำนวยการสร้าง

ผู้ดัดแปลงหนังสือของ แจ็ก มาเป็นบทภาพยนตร์ คือ "โฮเซ ริเวรา" (Jose Rivera) ที่เคยเขียนบทภาพยนตร์ให้ผู้กำกับ วอลเทอร์ มาแล้วใน The Motorcycle Diaries นั่นเอง ภาพยนตร์เรื่องนี้มีกำหนดเปิดกล้องในวันที่ 1 สิงหาคมนี้ ในนิวออร์ลีนส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา และมอนทรีออล ประเทศแคนาดา ด้วยทุนสร้าง 25 ล้านเหรียญสหรัฐ

นอกจากนี้ยังมีภาพยนตร์สารคดี "In Search of On the Road" ออกมาเป็นของแถมจากการทำงานหนักในฐานะผู้กำกับของ วอลเทอร์ ที่ออกเดินทางตะลอนในสหรัฐอเมริกาตามรอยของ แจ็ก เพื่อเก็บข้อมูลเกี่ยวกับภาพยนตร์ ข้อมูลเหล่านั้นมากพอที่เขาจะรวบรวมออกมาเป็นภาพยนตร์สารคดีเรื่องดังกล่าว ซึ่งปัจจุบันยังอยู่ระหว่างการสร้าง และยังไม่มีกำหนดว่าจะเผยแพร่เมื่อไรและอย่างไร

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • Spider-Man 3
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Tobey Maguire, Kirsten Dunst, James Franco
  • Iron Man
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง Robert Downey Jr., Terrence Howard, Gwyneth Paltrow
  • The Avengers
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Samuel L. Jackson, Robert Downey Jr., Chris Evans

เกร็ดภาพยนตร์

  • Haunt - ในบทภาพยนตร์ไม่มีฉากใดที่เป็นฉากหิมะ แต่เมื่อมีหิมะตกระหว่างการถ่ายทำ คณะทำงานจึงตัดสินใจถ่ายทำต่อไป ทำให้ในภาพยนตร์มีฉากดังกล่าว อ่านต่อ»
  • Godzilla - กำหนดฉายปี 2014 ซึ่งเป็นปีครบรอบ 60 ปีของก็อดซิลล่า อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของ แม็กซ์ (เจคอบ เทรมเบลย์) เด็กชายวัย 12 ปี ซึ่งได้รับเชิญไปงานปาร์ตี้จูจุ๊บ เขารู้สึกตื่นตระหนกเพราะไม่รู้ว...อ่านต่อ»