1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

วูดดี อัลเลน กำกับขบวนดาราดังอีกครั้งใน Midnight in Paris

วูดดี อัลเลน กำกับขบวนดาราดังอีกครั้งใน Midnight in Paris

"Midnight in Paris" คือโครงการล่าสุดที่กำลังอยู่ระหว่างเตรียมเปิดกล้องของผู้กำกับวัย 74 ปี "วูดดี อัลเลน" (Woody Allen) ภาพยนตร์เรื่องนี้มีจุดเด่นที่นักแสดงระดับแม่เหล็กที่พร้อมใจกันมาทำหน้าที่ดึงดูดผู้ชม ไม่ว่าจะเป็น "โอเวน วิลสัน" (Owen Wilson) "มาริยง โคติยาร์" (Marion Cotillard) "ราเชล แมกอดัมส์" (Rachel McAdams) "เอเดรียน โบรดี" (Adrien Brody) "เคธี เบตส์" (Kathy Bates) "ไมเคิล ชีน" (Michael Sheen) ไปจนถึงสตรีหมายเลขหนึ่งของประเทศฝรั่งเศส "คาร์ลา บรูนี" (Carla Bruni)

Midnight in Paris เป็นภาพยนตร์รักอารมณ์ดีที่เล่าถึงครอบครัวหนึ่ง ซึ่งเดินทางไปทำธุรกิจที่ปารีส นครแห่งแสงไฟของประเทศฝรั่งเศส การเดินทางครั้งนี้ทำให้ชีวิตของคู่รักหนุ่มสาวคู่หนึ่งต้องเปลี่ยนแปลงไป ภาพยนตร์สดุดีให้แก่ความรักของชายหนุ่มที่มีต่อเมืองปารีส พร้อมกับสะท้อนให้เห็นว่า เรามักเห็นชีวิตที่แตกต่างไปจากของตนเป็นชีวิตที่น่าปรารถนากว่าอยู่เสมอ

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ วูดดี ใช้การรวมตัวของนักแสดงชื่อดังเป็นจุดขาย "You Will Meet a Tall Dark Stranger" ภาพยนตร์รักตลกอีกเรื่องที่กำลังจะเข้าฉายในสหรัฐอเมริกาวันที่ 23 กันยายนนี้ ก็มีรายชื่อนักแสดงที่น่าสนใจไม่แพ้กัน ได้แก่ "แอนโตนิโอ แบนเดอรัส" (Antonio Banderas) "แอนโธนี ฮอปกินส์" (Anthony Hopkins) "จอช โบรลิน" (Josh Brolin) "ฟรีดา พินโต" (Freida Pinto) และ "นาโอมิ วัตตส์" (Naomi Watts)

เอกลักษณ์หนึ่งในงานของ วูดดี คือการใช้นิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา บ้านเกิดของเขาเป็นฉากหลัง แต่ค่าครองชีพสุดโหดของเมืองนี้ ผลักดันให้ในช่วงหลัง วูดดี หันไปหาลู่ทางใหม่ๆ ในยุโรป เช่น ถ่ายทำภาพยนตร์เจ้าของรางวัลออสการ์ "Vicky Cristina Barcelona" ในประเทศสเปน และถ่ายทำ You Will Meet a Tall Dark Stranger ในประเทศอังกฤษ ที่ซึ่งเขาเคยถ่ายทำ "Match Point" และ "Scoop" มาแล้ว ส่วน Midnight in Paris นั้นเป็นเรื่องแรกที่เขาจะใช้ประเทศฝรั่งเศสเป็นฐานที่มั่น โดยจะเปิดกล้องในฤดูร้อนนี้

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • Iron Man 2
    เข้าฉายปี 2010
    แสดง Robert Downey Jr., Gwyneth Paltrow, Scarlett Johansson
  • X-Men Origins: Wolverine
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Hugh Jackman, Ryan Reynolds, Liev Schreiber
  • เขี้ยวอาฆาต
    เข้าฉายปี 2010
    แสดง อัครา อมาตยกุล, ขวัญข้าว เศวตวิมล, อภิญญา สกุลเจริญสุข

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Wind Rises - ผู้กำกับและผู้เขียนบท ฮายาโอะ มิยาซากิ กล่าวว่าที่เขาเลือกภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์แอนิเมชันอำลาวงการเพราะเขาอยากเล่าเรื่องราวที่เป็นตัวแทนจิตวิญญาณของชาวญี่ปุ่น สิ่งที่เกิดขึ้นช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ไม่ใช่เรื่องน่าภูมิใจ แต่ก็เป็นประวัติศาสตร์ที่เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตชาวญี่ปุ่น และอยากให้ยอมรับสิ่งที่ชาวญี่ปุ่นสร้างขึ้น อ่านต่อ»
  • Dawn of the Planet of the Apes - จูดี เกรียร์ ผู้รับบท คอร์เนเลีย มีสามีที่เป็นแฟนตัวยงของ Planet of the Apes (1968) จนแต่งเค้กงานแต่งของทั้งคู่ด้วยหุ่นสามีภรรยาลิงชิมแปนซี โดยในงานยังจัดฉายภาพยนตร์ดั้งเดิมและ Rise of the Planet of the Apes (2011) ในโทรทัศน์สองเครื่องบริเวณจุดบริการเครื่องดื่มในช่วงดื่มฉลองด้วย อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ณ เซ็นเตอร์วิลล์ เมืองเล็กๆ ที่เงียบสงบ มีบางอย่างไม่ปกติเกิดขึ้น พระจันทร์คล้อยต่ำลงมา ช่วงเวลากลางวันจะยาวหรือสั้น ไม...อ่านต่อ»