1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ราเชล สวมบทใหม่ สานสัมพันธ์รักพิศวาสในภาพยนตร์ 360

ราเชล สวมบทใหม่ สานสัมพันธ์รักพิศวาสในภาพยนตร์ 360

ถือเป็นอีกหนึ่งปีทองของนักแสดงสาวตาคม "ราเชล ไวส์ซ" (Rachel Weisz) ที่มีผลงานออกฉายสู่สายตาคอภาพยนตร์หลายเรื่อง อาทิ "Dream House" บ้านในฝันที่มาพร้อมกับเหตุการณ์สุดสะพรึงซึ่งเพิ่งเข้าฉายในบ้านเราไปไม่นาน รวมถึง "The Deep Blue Sea" ความรักของหญิงชนชั้นสูงในอังกฤษกับหนุ่มอดีตนักบินในสงคราม และ "360" (อ่านว่า ทรี-ซิกส์-โอ) ที่ได้รับเกียรติให้ฉายเปิดงานเทศกาลภาพยนตร์ลอนดอน ครั้งที่ 55 เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม ที่ผ่านมา

360 กำกับโดย "เฟอร์นานโด เมเรลเลส" (Fernando Meirelles) ที่เคยร่วมงานกับ ราเชล จนทำให้เธอได้รับรางวัลออสการ์ สาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม มาแล้วจากภาพยนตร์ปี 2005 เรื่อง "The Constant Gardener" ซึ่ง เฟอร์นานโด เผยว่า "ผมชอบทำงานกับราเชล เพราะเธอชอบด้นบทสดๆ และผมก็ชอบการเล่นสดแบบนี้ซะด้วยสิ" ผู้กำกับหนุ่มใหญ่สายเลือดบราซิลยังกล่าวเสริมว่า "ทุกๆ คำพูดที่เธอคิดและตั้งคำถาม เธอทำให้ผมคิดตามไปด้วย ผมค่อนข้างแน่ใจว่าเราจะได้ร่วมงานกันอีก"

บทภาพยนตร์ 360 ถูกเขียนขึ้นโดย "ปีเตอร์ มอร์แกน" (Peter Morgan) ซึ่งมีผลงานเขียนเลื่องชื่อที่ผ่านมาอย่าง "The Queen" และ "Frost/Nixon" โดย ปีเตอร์ ดัดแปลงเรื่องราวมาจากต้นฉบับบทละครเวทีเรื่อง "Reigen" ของ "อาร์เธอร์ ชนิตซ์เลอร์" (Arthur Schnitzler) ที่แต่งขึ้นช่วงต้นศตวรรษที่ 19 ว่าด้วยเรื่องศีลธรรมจรรยา ความรู้สึกผิดชอบในกาม กับสถานะทางสังคมที่แตกต่างกัน

ปีเตอร์ ได้ปรับเปลี่ยนบทละครของ อาร์เธอร์ ให้ออกมาเป็นบทภาพยนตร์สะท้อนเรื่องราวความรักที่ดูปัจจุบันมากขึ้น นำเสนอคล้ายกับเรื่องสั้นหลายๆ ตอนมารวมกัน ซึ่งแต่ละเรื่องจะมีหนึ่งตัวละครเชื่อมโยงกับตัวละครใหม่ของอีกเรื่อง โดยมีแก่นหลักอยู่ที่ความสัมพันธ์พิศวาสของแต่ละตัวละครที่มีให้กัน ลึกซึ้งเกินเลยนอกเหนือจากคู่รักของตน จนเป็นเหตุนำพาให้เกิดความสัมพันธ์ที่ซับซ้อน

สำหรับผู้ที่มาสวมบทบาทถ่ายทอดเรื่องราว นอกเหนือจาก ราเชล ยังมีนักแสดงคุณภาพอย่าง "แอนโธนี ฮอปกินส์" (Anthony Hopkins) ในบทคุณพ่อผู้เคยติดแฮลกอฮอล์ที่พยายามตามหาลูกสาวที่หายไป หนุ่มอังกฤษ "จูด ลอว์" (Jude Law) ในบทสามีของ ราเชล ในเรื่อง ที่มีสัมพันธ์สวาทกับสาวอื่นขณะเดินทางไปทำธุรกิจในต่างแดน "เบน ฟอสเตอร์" (Ben Foster) ในบทอดีตผู้ต้องหาคดีข่มขืนได้รับการปล่อยตัวออกมาเจอชีวิตใหม่ และ "มาเรีย ฟลอร์" (Maria Flor) หญิงสาวผู้ถูกแฟนหนุ่มนอกใจ เป็นต้น

จุดเด่นของ 360 คือความสัมพันธ์ของตัวละครแต่ละตัวที่หมุนวนกันเป็นวงกลม เรื่องราวของพวกเขาจะเชื่อมโยงกันและนำไปสู่การเปิดเผยแท้จริงในท้ายที่สุด โดยเกิดขึ้นในสถานที่ที่แตกต่างถึง 7 แห่งทั่วโลก ได้แก่ เวียนนา ปารีส ลอนดอน บราทิสลาวา ริโอ เดนเวอร์ และ ฟินิกซ์ เรื่องนี้มีกำหนดเข้าฉายที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ภายในปี 2012 ที่จะถึงนี้

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • โบอา...งูยักษ์
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง นพพันธ์ บุญใหญ่, สิทธา เลิศศรีมงคล, พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์
  • ล่า-ท้า-ผี
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง พชรพล จั่นเที่ยง, ปองศักดิ์ รัตนพงษ์, ศุภัทรศิริ ปฐมนุพงษ์
  • เกมล้มโต๊ะ
    เข้าฉายปี 2001
    แสดง สุรัตนาวี สุวิพร, ธีรนัย สุวรรณหอม, บริวัตร อยู่โต

เกร็ดภาพยนตร์

  • No Tears for the Dead - ชางดงกอน ผู้รับบท กอน ใช้เวลามากกว่า 6 เดือนเพื่อฝึกฝนบทต่อสู้ เขายังเข้าค่ายเอฟบีไอที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อเตรียมตัวถ่ายฉากต่อสู้ด้วย อ่านต่อ»
  • The Fault in Our Stars - ใน Divergent (2014) เชลลีน วูดลีย์ ผู้รับบท เฮเซล และ แอนเซล เอลกอร์ต ผู้รับบท ออกัสตัส แสดงเป็นพี่น้องกัน ขณะที่ในภาพยนตร์เรื่องนี้ทั้งคู่รับบทเป็นคนรักกัน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของชายวัยกลางคน ใช้ชีวิตท่ามกลางความแร้นแค้นในชนบทของประเทศลาว และมักเหลือบเห็นวิญญาณของหญิงสาวนางหนึ่ง ที่เขา...อ่านต่อ»