1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

บอย นั่งแท่นเป็นที่ปรึกษาภาพยนตร์แนวธรรมะ The Way

บอย นั่งแท่นเป็นที่ปรึกษาภาพยนตร์แนวธรรมะ The Way

ผู้กำกับละครชื่อดัง "บอย - ถกลเกียรติ วีรวรรณ" ออกมากล่าวถึงภาพยนตร์แนวธรรมะเรื่อง "The Way" ที่ตนเองนั่งแท่นเป็นที่ปรึกษา โดยมี "เต้ย - สุเมธ ชินกังสดาร" เป็นผู้กำกับภาพยนตร์ นำแสดงโดยเหล่านักแสดงมากมาย อาทิ "หนุ่ม - สันติสุข พรหมศิริ" "นก - สินจัย เปล่งพานิช" "โตโน่ - ภาคิน คำวิลัยศักดิ์" "อาร์ - อาณัตพล ศิริชุมแสง" "แอปเปิ้ล - อิษฏ์อาณิก อินทรสูต" และ "เมย์ - พิชญ์นาฏ สาขากร" ซึ่ง บอย พูดถึงภาพยนตร์เรื่องนี้ให้ฟังว่า

"ก็เห็นว่าจะเป็นภาพยนตร์ที่ดีนะครับ จะเป็นภาพยนตร์ที่ให้เมสเสจ ให้ทัศนคติต่อชีวิต แล้วก็ให้แสงสว่างกับชีวิตได้ หลังจากที่เราได้ไปบวชเมื่อ 3 ปีที่แล้วนะครับ แล้วเราก็ได้เรียนรู้ในสิ่งที่เราไม่เคยรู้ เราได้สัมผัสในสิ่งที่เราไม่เคยสัมผัส เราได้พบเห็นอะไรดีๆ หลายๆ อย่าง แล้วก็หนังเรื่องนี้ก็จะมีเมสเสจที่เป็นแบบนั้น ที่จะไปทางนั้น เราก็อยากจะสนับสนุน"

ส่วนสาเหตุที่ห่างหายจากวงการภาพยนตร์ไปนานนับจากเรื่อง "กำแพง" เมื่อปี พ.ศ. 2542 บอย บอกว่า "ทำอย่างอื่นสิครับ ก็ทำอย่างอื่นเยอะแยะไปหมด จะเอาเวลาไหนไปทำอะไรล่ะ (หัวเราะ)" พร้อมเอ่ยถึงเรื่องที่ขนผู้เข้าแข่งขันจากเวทีเดอะสตาร์ ซึ่งจัดโดยบริษัท เอ็กแซ็กท์ จำกัด ที่ บอย เป็นผู้บริหาร มาร่วมแสดงว่า "ก็คือในความเป็นที่ปรึกษา เราก็อยากจะให้หนังเรื่องนี้สมบูรณ์แบบ ในเมื่อขาดหายนักแสดงหรืออะไรต่างๆ เราก็พยายามจะช่วยในเรื่องของแคสติ้ง"

เมื่อถามว่าเป็นการผลักดันเหล่าเดอะสตาร์ผ่านภาพยนตร์เรื่องนี้หรือเปล่า เจ้าตัวแจงว่า "ไม่ใช่ฮะ ไม่ใช่ครับ ผมว่านักแสดงที่เราสามารถคุยได้ว่าจะมาแสดงหนังเรื่องนี้ เราก็เป็นคนแนะนำให้ลองดู แล้วก็เหมาะสมกับบทนะฮะ ไม่ใช่ช่องทางว่าจะมาผลักดันอะไรยังไงนะครับ เดอะสตาร์มีกี่คนฮะที่เล่นเรื่องนี้ แล้วอีกตั้งเยอะไม่รู้กี่คน"

บอย พูดถึงการร่วมงานกับ หนุ่ม ที่นอกจากจะเป็นนักแสดงนำของเรื่องแล้ว ยังเป็นหนึ่งในผู้อำนวยการสร้างด้วยว่า "ก็ดีครับ ก็คือผมจะคุยกับคุณเต้ย ผู้กำกับซะเป็นส่วนใหญ่ เพราะว่าคุณเต้ยตอนผมบวชเป็นพระพี่เลี้ยง แล้วก็นับถือกันมาก" นอกจากนี้ บอย กล่าวว่าเป็นเรื่องดีที่จะได้เห็นภาพยนตร์แนวธรรมะในวงการจอเงินบ้าง "คิดว่าดีครับ เพราะว่าผมคิดว่าทุกวันนี้คนเข้าวัดมากขึ้น ทำบุญมากขึ้น นั่งสมาธิมากขึ้น แต่ว่าจริงๆ แล้วเนี่ยต้องดูว่าเหตุและผลหรือว่าสิ่งที่ทำนั้นเข้าถึงได้จริงไหมนะครับ บางทีไม่ใช่แค่เอาแต่ภาพหรือเอาแต่ตัวกิจกรรมว่าฉันไปทำบุญ ฉันไปนั่งสมาธิ แต่จิตใจยังวุ่นวายอยู่ หนังเรื่องนี้ก็น่าจะมีการบอกอะไรได้อยู่ครับ"

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • ลัดดาแลนด์
    เข้าฉายปี 2011
    แสดง สหรัถ สังคปรีชา, ปิยธิดา วรมุสิก, สุทัตตา อุดมศิลป์
  • 7 ประจัญบาน 2
    เข้าฉายปี 2005
    แสดง พงษ์พัฒน์ วชิระบรรจง, สามารถ พยัคฆ์อรุณ, ทศพล ศิริวิวัฒน์
  • Thor
    เข้าฉายปี 2011
    แสดง Chris Hemsworth, Anthony Hopkins, Natalie Portman

เกร็ดภาพยนตร์

  • What If - แมรี อลิซาเบธ วินสเตต, เดบอราห์ แอน วอลล์, โรส เบิร์น และ รีเบกกา ฮอลล์ ล้วนเป็นนักแสดงที่ได้รับการพิจารณาให้รับบท ชานทรี ที่สุดท้ายแล้วรับบทโดย โซอี คาซาน อ่านต่อ»
  • Boyhood - เอลลาร์ โคลเทรน ผู้รับบท เมสัน ตอนเริ่มเปิดกล้องถ่ายทำภาพยนตร์อายุ 7 ปี และตอนถ่ายทำภาพยนตร์เสร็จอายุ 18 ปี อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ดื้อ (ชานน สันตินธรกุล) เด็กบ้านนอก ลูกชายของ เคี้ยง (พลพล พลกองเส็ง) พ่อค้าร้านราดหน้าเจ้าเก่าแก่ เติบโตมากับการอยู่ร่...อ่านต่อ»