1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

แก้ม พากย์เสียงไทยใน Frozen ผจญภัยแดนคำสาปราชินีหิมะ

แก้ม พากย์เสียงไทยใน Frozen ผจญภัยแดนคำสาปราชินีหิมะ

วอลท์ ดิสนีย์ แอนิเมชัน สตูดิโอ ภูมิใจเสนอภาพยนตร์แอนิเมชันผจญภัย "Frozen ผจญภัยแดนคำสาปราชินีหิมะ" ที่จะพาผู้ชมทุกเพศทุกวัยไปพบกับการเล่าเรื่องที่สนุก ตื่นเต้น ภาพที่สวยงามดั่งต้องมนตร์ และที่สำคัญบทเพลงอันไพเราะมากมายที่จะทำให้ผู้ชมเสมือนหนึ่งกำลังได้ชมมิวสิคัลเลยทีเดียว ซึ่งนั่นทำให้ วอลท์ ดิสนีย์ ประเทศไทย ได้คัดเลือก 4 นักร้องคุณภาพมาพากย์เสียงและร้องเพลงในฉบับภาษาไทย เพื่อให้ได้คุณภาพตามมาตรฐานของภาพยนตร์แอนิเมชันจากวอลท์ ดิสนีย์ ได้แก่ "แก้ม - วิชญาณี เปียกลิ่น" ในบท เอลซ่า ราชินีหิมะ ส่วน "หนูนา - หนึ่งธิดา โสภณ" ที่เป็นแฟนตัวจริงของวอลท์ ดิสนีย์ ในบท อันนา เจ้าหญิงองค์น้องของ เอลซ่า นักร้องหนุ่ม "คิว - สุวีระ บุญรอด" ในบทเจ้าชายฮานส์ และ "อาร์ม - กรกันต์ สุทธิโกเศศ" รับหน้าที่ร้องเพลงให้กับตัวละครมนุษย์หิมะจอมกวนที่มีชื่อว่า โอลาฟ

งานนี้ แก้ม ได้เล่าว่า "Frozen ผจญภัยแดนคำสาปราชินีหิมะ เป็นอีกหนึ่งผลงานจาก วอลท์ ดิสนีย์ ซึ่งแก้มได้มาร่วมงานในการพากย์เสียง แก้มพากย์เสียงเป็น เอลซ่า ราชินีหิมะพี่สาวของ อันนา สาวน้อยคนกล้าผู้มองโลกในแง่ดีที่น้องหนูนา หนึ่งธิดา พากย์เสียง อันนาได้ดั้นด้นออกผจญภัยร่วมกับ คริสตอฟฟ์ หนุ่มภูเขาผู้หยาบกระด้าง และ สเฟน กวางเรนเดียร์ผู้ภักดีของเขา เธอได้ออกตามหาพี่สาวเอลซ่าผู้ซึ่งมีพลังเยือกแข็ง ซึ่งได้ทำให้อาณาจักรเอเรนเดลล์ตกอยู่ในฤดูหนาวนิจนิรันดร์ ได้ร่วมงานกับพี่คิว และน้องอาร์ม เคพีเอ็น ด้วยค่ะ ที่มาร่วมพากย์เสียงด้วยกันในเรื่อง อันนาต้องเผชิญหน้ากับสภาพที่ดุจดั่งเทือกเขาเอเวอเรสต์ ได้เจอกับเหล่าโทรลล์ลึกลับและตุ๊กตาหิมะสุดฮาที่ชื่อโอลาฟ อันนาและคริสตอฟฟ์ต้องสู้กับสภาพดินฟ้าอากาศ เพื่อกอบกู้อาณาจักรแห่งนี้คืนมาให้ได้"

นักร้องสาวยังกล่าวอีกว่า "ยอมรับค่ะว่าเป็นงานที่ยากมากๆ อีกชิ้นหนึ่ง ด้วยความที่คาแรกเตอร์ของเอลซ่า ค่อนข้างเยือกเย็น หวาดกลัวและไม่สามารถไว้ใจใครได้ อารมณ์น้ำเสียงการให้น้ำหนักก็จะต้องออกมาตามท่วงท่าลีลาเหตุการณ์ต่างๆ อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญของแอนิเมชันเรื่องนี้ที่แก้มภูมิใจนำเสนอมากๆ ก็คือบทเพลงต่างๆ ในหนังค่ะ ซึ่งทุกเพลงเพราะมากๆ แล้วเราก็ได้มาร้องในเวอร์ชันภาษาไทยก็ยิ่งดีใจมากขึ้นไปอีก ซึ่งเพลงที่แก้มได้ร้องมีชื่อว่า Let It Go ปล่อยมันไป ซึ่งเป็นเพลงที่มีเมโลดีเพราะมากๆ ความหมายดีแล้วก็ร้องยากมากๆ ด้วยค่ะ แต่ก็คุ้มค่าเพราะทำให้แก้มได้พัฒนาไปอีกขั้นหนึ่งค่ะ ฝากติดตามอีกหนึ่งผลงานของแก้มและของพวกเรา ที่พากย์เสียงและร้องเพลงในแอนิเมชันเรื่องนี้ด้วยนะคะ แล้วอย่าลืมไปชมกันให้ได้ค่ะ เข้าฉายทุกโรงภาพยนตร์ในวันที่ 5 ธันวาคมนี้ค่ะ"

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First Love
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • Lockout
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and Chocolate
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • Viy - ดัดแปลงมาจากเรื่องสั้นปี 1835 ของ นิโคไล กอโกล เรื่องราวเกี่ยวกับปีศาจตนหนึ่งที่แค่เพียงสบตาก็ทำให้เสียชีวิตได้ ตอนแรกภาพยนตร์เรื่องนี้มีกำหนดฉายปี 2009 ซึ่งเป็นวันครบรอบวันเกิด 200 ปีของนักเขียนพอดี อ่านต่อ»
  • God Help the Girl - ตอนแรก แอลล์ แฟนนิง คือผู้รับบท แคสซี แต่เพราะปัญหาตารางงานจึงต้องถอนตัว ภายหลัง แฮนนาห์ เมอร์เรย์ เข้ามารับบทนี้แทน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของ 2 เพื่อนรัก ฮารุ (มุกิ คาโดวากิ) และ เลโอะ (นานะ โคมัตสึ) ได้ร่วมกันฟอร์มวงดนตรีชื่อ ฮารุเลโอะ ขึ้นแล้วก็เ...อ่านต่อ»