1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

นิว ประกบ แพรว ถ่ายทอด มนต์รักลูกทุ่ง ฉบับทันสมัย

นิว ประกบ แพรว ถ่ายทอด มนต์รักลูกทุ่ง ฉบับทันสมัย

สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล ได้ฤกษ์ดีเปิดกล้องภาพยนตร์ "มนต์รักลูกทุ่ง" ในรูปแบบใหม่ ผลงานกำกับของ "โต๊ะ - ปริภัณฑ์ วัชรานนท์" โดยมี "นิว - ชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ต" รับบท ไอ้คล้าว "แพรว - เฌอมาวีร์ สุวรรณภานุโชค" รับบท ทองกวาว "แจ๊ส ชวนชื่น" หรือ "ผดุง ทรงแสง" รับบท แว่น "บูม - ชญาภา พงศ์สุภาชาคริต" รับบท บุปผา

ผู้กำกับพูดถึงภาพยนตร์ มนต์รักลูกทุ่ง ในรูปแบบใหม่นี้ว่า "ผมทันดูตั้งแต่รุ่น มิตร ชัยบัญชา เล่นกับ เพชรา เชาวราษฎร์ (มนต์รักลูกทุ่ง เมื่อ พ.ศ. 2513) ซึ่งเราดูแล้วมันมีความสุข มีความสนุก กับหนังเรื่องนี้ได้เห็นถึงชีวิตของชาวไร่ชาวนา มันมีกลิ่นของความรักระหว่างหนุ่มสาว ระหว่างกลุ่มเพื่อน กลิ่นของท้องไร่ท้องนา กลิ่นกองฟาง เราเคยสัมผัสแบบนั้นมา มันเป็นยุคฟิล์ม 35 พอมาถึงยุคดิจิทัลเราก็อยากเห็นความสวยงามแบบนั้นอยู่ แต่ก็ปรับให้มันทันยุคทันสมัยมากขึ้น ปรับทุกอย่างให้ใหม่หมดเลย

ส่วนเรื่องนักแสดง นิว นี่คือหนุ่มลูกทุ่งอยู่แล้ว เขามาในสายลูกทุ่งแต่เราจะปรับเขาจากบทชีวิตซีเรียสให้เขาสนุกอย่างเดียว ให้ขำเฮฮากับกลุ่มเพื่อนฝูงเลย ส่วนน้องแพรวนี่เราเห็นจากมิวสิกวิดีโอ ภูมิแพ้กรุงเทพ ผมเคยเล็งคนนั้นคนนี้ไว้หลายคน แต่พอเห็นเอ็มวีนี้ผมหยุดเลย เอาคนนี้คนเดียวเลย ผมดูว่าเขาคือทองกวาว มันใช่เลยเป็นทองกวาวยุคดิจิทัลเลย โดยรวมเราก็จะใส่ความสนุกอย่างเต็มที่ คาดหวังให้เด็กรุ่นใหม่ๆ ได้ความสนุก แล้วก็สัมผัสกับความเป็นท้องไร่ท้องนาที่รุ่นพ่อรุ่นแม่เขาเคยได้สัมผัสกันมา ส่วนของเพลงก็จะเป็นจังหวะเต้นใหม่ๆ ใส่เข้าไปเพื่อดึงเขาเข้ามา แต่เราก็ซ่อนกลิ่นโคนสาบควายไว้ในนั้น ให้เด็กรู้ว่าเมื่อก่อนมันมีแบบนี้นะ เดี๋ยวนี้ก็ยังมีนะ เพียงแต่คุณไม่เคยเห็นเท่านั้นเอง ก็จะให้คนดูได้รับความสนุกเต็มที่เน้นสนุก เน้นภาพสวย เน้นความบันเทิงเพียวๆ เลย"

ด้าน นิว เผยว่า "จริงๆ แล้วเราเป็นคนอยากเล่นหนังคอเมดีครับ แล้วเรื่องนี้เหมือนจะแหวกแนวจากเรื่องอื่น เอาหนังที่เคยทำมาแล้วใช้โครงร่างเดิมที่เป็นพีเรียดแต่ว่าปรับใหม่ให้สนุกสนาน เสื้อผ้าหน้าผมทุกอย่างเปลี่ยนเป็นทันสมัย แต่เรื่องเกิดขึ้นในอดีต เปลี่ยนแปลงบท คล้าว จากที่เป็นผู้ชายธรรมดาคนหนึ่ง กลายเป็นผู้ชายตลกสนุกสนาน เน้นคำว่าสนุกสนานเข้าไปเลย น่าจะสนุกไปอีกแบบหนึ่ง ผมก็เลยอยากลองเล่นดู" ฟากนางเอกน้องใหม่ แพรว บอกว่า "มันจะเป็นพีเรียดย้อนยุค การแต่งตัวการแต่งกายก็คือจะไม่มีการทำผม ผมตรงค่ะ"

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • ลัดดาแลนด์
    เข้าฉายปี 2011
    แสดง สหรัถ สังคปรีชา, ปิยธิดา วรมุสิก, สุทัตตา อุดมศิลป์
  • 7 ประจัญบาน 2
    เข้าฉายปี 2005
    แสดง พงษ์พัฒน์ วชิระบรรจง, สามารถ พยัคฆ์อรุณ, ทศพล ศิริวิวัฒน์
  • Thor
    เข้าฉายปี 2011
    แสดง Chris Hemsworth, Anthony Hopkins, Natalie Portman

เกร็ดภาพยนตร์

  • Fury - นักแสดงที่ต้องสูบบุหรี่เข้าฉากสามารถเลือกได้ว่าจะใช้บุหรี่ที่ไม่มีใบยาสูบหรือบุหรี่จริงๆ ที่นำก้นกรองบุหรี่ออก ซึ่งบุหรี่ที่ไม่มีใบยาสูบจะเผาไหม้หมดในเวลาประมาณ 1 นาที อ่านต่อ»
  • John Wick - คีนู รีฟส์ ผู้รับบท จอห์น แสดงฉากเสี่ยงตายด้วยตัวเองทั้งหมด ทั้งฉากต่อสู้ ฉากดวลปืน ฉากกระโดดจากตึกสูง รวมถึงฉากขับรถไล่ล่าด้วย อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เมื่อเราทุกคนต่างมีความเป็นยอดมนุษย์อยู่ในตัวของเรา มันก็แค่ต้องใช้มนตร์วิเศษสักหน่อยเพื่อที่จะดึงมันออกมา ในกรณีของ บิ...อ่านต่อ»