1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ฟั่นปิงปิง เปิดใจถึงบทบาทในภาพยนตร์ เดชนางพญาผมขาว

ฟั่นปิงปิง เปิดใจถึงบทบาทในภาพยนตร์ เดชนางพญาผมขาว

ปี 2014 ถือได้ว่าเป็นปีที่ดีสำหรับนักแสดงสาวชาวจีน "ฟั่นปิงปิง" (Fan Bingbing) เนื่องจากมีผลงานหลายเรื่องที่เรียงแถวออกฉาย ไม่ว่าจะเป็นละครชุดทางโทรทัศน์อย่าง "The Empress of China" รวมทั้งภาพยนตร์ระดับยักษ์ใหญ่อย่าง "X-Men: Days of Future Past" รวมถึง "The White Haired Witch of Lunar Kingdom" หรือชื่อภาษาไทยว่า "เดชนางพญาผมขาว" ผลงานการสร้างโดยพ่อมดแห่งเอเชีย "ฉีเคอะ" (Tsui Hark) ซึ่ง ฟั่นปิงปิง เปิดใจถึงบทบาทที่ตัวเองได้รับในเรื่อง The White Haired Witch of Lunar Kingdom ว่า

"ฉันประทับใจมากที่สุดคือฉบับเดิม (The Bride with White Hair ปี 1993 และ The Bride with White Hair 2 ปี 1994) ที่รับบทบาทโดย หลินชิงเสีย (Brigitte Lin Ching Hsia) ค่ะ ฉันคิดว่าคนส่วนใหญ่ก็น่าจะชื่นชอบเหมือนกัน เธอเป็นแบบฉบับของยุคสมัยในอดีต ส่วนตัวละครในฉบับของฉันก็มีความเป็นตัวของฉันเอง ไม่ใช่มีแต่เพียงมุมของความเด็ดเดี่ยวมุ่งมั่นเท่านั้นนะคะ แต่ยังถูกเติมเต็มด้วยอารมณ์ความรู้สึก รวมถึงธรรมชาติของมนุษย์ค่ะ หวังว่าคนดูคงสามารถสัมผัสได้ถึงเหตุผลที่เธอยืนหยัดและมุ่งมั่นในความรักอย่างบ้าคลั่งได้ขนาดนั้น

นอกจากนี้ฉันยังมองว่าการพัฒนาของภาพยนตร์ก็เหมือนกับการลิ้มรสไอศกรีม ตรงที่ทุกการลิ้มรสให้รสชาติที่แตกต่างกันค่ะ แต่ละคนก็มีความชอบแตกต่างกัน ในขณะเดียวกันก็มีบางคนที่ชอบและอยากลองชิมทุกรสชาติ คิดว่าภาพยนตร์ก็น่าจะเป็นแบบเดียวกัน ในแง่ของตัวละครในเรื่องแล้ว เราทั้งคู่มีบุคลิกที่เข้มแข็งเด็ดเดี่ยว และเป็นตัวของตัวเอง แต่ฉันคงทุ่มเทได้ไม่เท่ากับตัวละคร เนื่องจากปัจจัยทางสังคมและสิ่งแวดล้อมปัจจุบัน เพราะสำหรับเธอแล้วแม้จะเป็นท่ามกลางสภาพแวดล้อมและผู้คนที่วุ่นวาย โชคชะตาลิขิตให้เธอรักได้แม้กระทั่งคนที่เธอเกลียดเข้ากระดูกดำ ถ้าเปลี่ยนเป็นฉันคงไม่ทำอะไรบ้าคลั่งได้ขนาดนั้น ฉันคงใจกว้างไม่พอล่ะมังคะ"

ยูไนเต็ด โฮม เอ็นเตอร์เทนเมนท์ เตรียมนำผลงานของ ฟั่นปิงปิง เรื่อง The White Haired Witch of Lunar Kingdom หรือ เดชนางพญาผมขาว ให้คอภาพยนตร์ต่อสู้กำลังภายในชาวไทยได้ชมกัน วันที่ 11 กันยายน 2014 ที่จะถึงนี้ เฉพาะโรงภาพยนตร์ในเครือ เอส เอฟ เท่านั้น

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • Iron Man 2
    เข้าฉายปี 2010
    แสดง Robert Downey Jr., Gwyneth Paltrow, Scarlett Johansson
  • X-Men Origins: Wolverine
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Hugh Jackman, Ryan Reynolds, Liev Schreiber
  • เขี้ยวอาฆาต
    เข้าฉายปี 2010
    แสดง อัครา อมาตยกุล, ขวัญข้าว เศวตวิมล, อภิญญา สกุลเจริญสุข

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Homesman - นิโคลัจ อาร์เซล ผู้กำกับชาวเดนมาร์ก เป็นผู้เสนอให้ ซอนยา ริชเตอร์ รับบท โกร หลังจาก ทอมมี ลี โจนส์ ซึ่งทำหน้าที่กำกับเรื่องนี้ ให้ นิโคลัจ ช่วยหานักแสดงชาวเดนมาร์ก ซึ่งตอนนั้น A Royal Affair (2012) ผลงานกำกับของ นิโคลัจ เพิ่งได้รับเลือกเข้าชิงออสการ์สาขาภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยมพอดี อ่านต่อ»
  • Planes: Fire & Rescue - ตัวละครรถดับเพลิง พูลาสกี ที่ให้เสียงโดย แพทริก วอร์เบอร์ตัน ตั้งตามชื่ออุปกรณ์ดับเพลิงที่มีลักษณะเป็นขวานด้านหนึ่ง ส่วนอีกด้านเป็นจอบ โดยอุปกรณ์ชิ้นนี้ตั้งตามผู้ประดิษฐ์นาม เอ็ด พูลาสกี อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ภายใต้ฉากหน้าอันสุขสงบ ภัยสงครามระหว่างสองอาณาจักรกำลังก่อตัวขึ้น อยุธยาต้องเตรียมการรับมือกับแผนร้ายเมื่อศัตรูต่างเมือ...อ่านต่อ»