1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ผลการประกาศรางวัล โทรทัศน์ทองคำ ประจำปี 2557

ผลการประกาศรางวัล โทรทัศน์ทองคำ ประจำปี 2557

60 ปี โทรทัศน์ไทย ก้าวไกลสู่อาเซียน คือแนวความคิดของงานประกาศรางวัล "โทรทัศน์ทองคำ" ครั้งที่ 29 ประจำปี 2557 รางวัลอันทรงเกียรติของคนในวงการโทรทัศน์ไทย ถูกจัดขึ้นเมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2558 ณ หอประชุมใหญ่ กรมประชาสัมพันธ์ โดยชมรมส่งเสริมโทรทัศน์และมูลนิธิจำนง รังสิกุล ร่วมกับกรมส่งเสริมวัฒนธรรม เพื่อสนับสนุนการผลิตผลงานที่มีคุณภาพออกสู่สายตาประชาชน

งานประกาศรางวัล โทรทัศน์ทองคำ ครั้งนี้มีเหล่าคนในวงการบันเทิงมาร่วมงานกันพร้อมพรั่ง อาทิ "บอย - ถกลเกียรติ วีรวรรณ" "ไก่ - วรายุฑ มิลินทจินดา" "หนุ่ม - คงกระพัน แสงสุริยะ" "วาววา - ณิชารีย์ โชคประจักษ์ชัด" "ติ๊ก - กัญญารัตน์ จิรรัชชกิจ" "เดี่ยว - สุริยนต์ อรุณวัฒนกูล" "อาย - กมลเนตร เรืองศรี" "พิท - พิชญ์ กาไชย" "เจสซี่ - เจสสิกา ภาสะพันธุ์" อีกทั้งยังมีสาวงามจากเวทีต่างๆ อาทิ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2014 "ปลา - ปรภัสสร ดิศย์ดำรง" "เฟิร์ส - ภัทราพร หวัง" "พลอย - วรางคนาง วุฑฒยากร" และมิสแกรนด์อินเตอร์เนชันนอล 2014 "ลีส์ กราเซีย" (Lees Garcia)

สำหรับผลงานละครอันโดดเด่นในปีนี้ตกเป็นของ "ลูกทาส" โดย ทีวีซีน แอนด์ พิคเจอร์ ที่คว้าไปได้ 3 รางวัล คือ รางวัลละครดีเด่น ผู้กำกับโทรทัศน์ดีเด่น และองค์ประกอบศิลป์ดีเด่น ซึ่งผู้จัดคนเก่ง "ปิ่น - ณัฏฐนันท์ ฉวีวงษ์" กล่าวความรู้สึกขณะรับรางวัล ละครดีเด่น ว่า "ถือว่าเป็นเกียรติอย่างยิ่ง แล้วก็ภูมิใจเป็นอย่างมากที่ได้รับรางวัลนี้ จริงๆ แล้วได้วิชาความรู้มาจากพ่ออี๊ด (สุประวัติ ปัทมสูต) ค่อนข้างเยอะ 80 เปอร์เซ็นต์ของละครทีวีซีน พ่ออี๊ดจะเป็นคนกำกับให้ เราก็ได้วิชาความอดทน ได้วิชาอะไรหลายๆ อย่างจากพ่อ วันนี้ก็ต้องขอขอบพระคุณพ่อนะคะ แล้วก็ท่านกรรมการทุกท่านที่เห็นคุณค่าของละครเรื่องนี้ ทีมงานทุกคน ทางละครช่อง 3 ทุกคน แล้วก็ขอบคุณช่อง 3 ที่ให้โอกาสทีวีซีนได้ทำละครเรื่องนี้ ขอบพระคุณค่ะ"

"ซ้ง - ธรธร สิริพันธ์วราภรณ์" ผู้กำกับโทรทัศน์ดีเด่นประจำปี 2557 เผยความรู้สึกว่า "การทำละครเนี่ยนะครับ ละครที่จะทำให้มันแตกต่างจากละครที่เป็นแพตเทิร์นอยู่เนี่ย โดยปกติมันก็ยากอยู่แล้ว แล้วยิ่งเป็นละครพีเรียตที่เราพยายามจะหนีรูปแบบหรือสิ่งที่จำกัดความเป็นละครออกไปเนี่ยมันก็ยากยิ่งกว่า แล้วสิ่งที่ยากยิ่งขึ้นคือทำยังไงให้คนดูยอมรับ ซึ่งสิ่งที่ได้มานี้ต้องขอบคุณคณะกรรมการโทรทัศน์ทองคำนะครับที่มีวิสัยทัศน์ที่ดีมากเลยนะครับที่ให้ผม (หัวเราะ) คือต้องขอบคุณมาก เพราะว่าการที่เราพยายามจะหนีแนวทางละครพีเรียตแบบที่เคยทำมาแล้วมีฟีตแบ็กมีอะไรหลายๆ อย่าง แต่ว่ามีคนที่เห็นคุณค่า แล้วก็ความตั้งใจในการทำงาน เห็นการล้มลุกคลุกคลานในการทำงานของเราแล้วก็ให้รางวัล ซึ่งเป็นสิ่งที่เราประทับใจมาก แล้วก็ต้องขอบคุณพี่ปิ่นของทีวีซีนนะครับ ที่คอยอยู่เคียงข้างเป็นด่านหน้าคอยปะทะทุกอย่างที่ผมผจญมา"

ด้านหนุ่ม "แบรี่ - ณเดชน์ คูกิมิยะ" ได้รับรางวัลดารานำชายดีเด่น จากละครชุด "เดอะ ไรซิ่ง ซัน" (The Rising Sun) ตอน "รอยฝันตะวันเดือด" และนักแสดงสาว "ยุ้ย - จีรนันท์ มะโนแจ่ม" ก็คว้ารางวัลดารานำหญิงดีเด่น จากละครเรื่อง "เนตรนาคราช" ได้สำเร็จ โดย ยุ้ย เปิดใจว่า "ตื่นเต้นแล้วก็ดีใจมากๆ นะคะ เป็นรางวัลแรกในชีวิตของที่นี่นะคะ นักแสดงนำหญิงเรื่อง เนตรนาคราช ก็ต้องบอกว่ากราบขอบพระคุณคณะกรรมการทุกๆ ท่านนะคะ ของรางวัลโทรทัศน์ทองคำนี้นะคะ รางวัลนี้เป็นรางวัลที่มีเกียรติ มีคุณค่า แล้วก็จะเป็นกำลังใจที่ดีมากๆ ในการทำงานเรื่องต่อๆ ไปของยุ้ยนะคะ แล้วก็ที่จะขาดไม่ได้เลยต้องขอบคุณบริษัท ไนน์บีเวอร์ นะคะ พี่โอริเวอร์ บีเวอร์ ที่ให้โอกาสตัวละครตัวนี้กับยุ้ย ขอบคุณพี่โอ๋ (คฑาเทพ ไทยวานิช) ผู้กำกับ ขอบคุณพี่โหน่ง (กฤษณพงษ์ ราชธา) นะคะ พี่โหน่งทำให้ผู้หญิงตัวเล็กๆ ที่หลายๆ คนมองว่าผอมแห้งแรงน้อยขนาดนี้จะเล่นบู๊ได้ยังไง ทำให้กลายเป็นผู้หญิงที่แข็งแรง แล้วก็ดูเก่งมากๆ เลย ขอบคุณจริงๆ นะคะ"

ฟากละครที่น่าจับตาอย่าง "มาลีเริงระบำ" ก็ไม่พลาดรางวัลเช่นกัน เพราะ "โอ๊ต - วรวุฒิ นิยมทรัพย์" ซึ่งตีบทแตกสุดๆ ได้รับรางวัลดาราสนับสนุนชายดีเด่นไปครอง โดย โอ๊ต กล่าวว่า "ก็ขอบคุณมากๆ นะครับคณะกรรมการตัดสินงานโทรทัศน์ทองคำนะครับ ขอบคุณอาจารย์นะฮะผู้ให้วิชาความรู้นะครับ หม่อมน้อยนะฮะ หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล ขอบคุณพี่สมรักษ์ (สมรักษ์ ณรงค์วิชัย) ขอบคุณนายประสาร (ประสาร มาลีนนท์) นายประวิทย์ มาลีนนท์ นะครับ หนึ่งท่านที่ขาดไม่ได้เลยนะครับขอบคุณพี่ไก่ - วรายุฑ มิลินทจินดา ผู้ที่เป็นทั้งอาจารย์ แล้วก็เป็นผู้ที่ให้โอกาสผมมาตั้งแต่สมัยเด็กๆ แล้วนะครับ ครั้งนี้ก็เป็นอีกครั้งหนึ่งที่พี่ไก่ให้โอกาสนี้มานะครับ ซึ่งเป็นโอกาสที่ดีมากๆ ผมเชื่อว่าตัวละครตัวนี้นะครับเป็นตัวละครที่ดีมากๆ ถ้าหากว่านักแสดงท่านใดได้รับโอกาสที่จะมารับบทตัวนี้ก็คงทำได้ดีไม่แพ้กันนะครับ ขอบคุณเยี่ยงและอย่างดีๆ นะครับในวงการบันเทิงนะฮะที่ให้ผมได้ดำเนินรอยตาม นอกเหนือสิ่งอื่นใดต้องขอขอบคุณแฟนละครนะครับที่ชื่นชมแล้วก็สนับสนุนเป็นกำลังใจให้ ขอบคุณมากครับ"

ส่วนละครสุดแซ่บแห่งปีที่กวาดรางวัลมาแล้วหลายเวทีอย่าง "สามีตีตรา" ในครั้งนี้สาว "จุ๋ย - วรัทยา นิลคูหา" ในฐานะดาราสนับสนุนหญิงดีเด่น กล่าวว่า "สำหรับรางวัลนี้นะคะ ต้องขอขอบคุณนะคะ คณะกรรมการของโทรทัศน์ทองคำทุกท่านเลยนะคะที่เลือกจุ๋ยมารับรางวัลนี้ ดีใจมากๆ แล้วก็เป็นเกียรติมากๆ ค่ะ แล้วก็ขอขอบพระคุณนะคะผู้ใหญ่ทางช่อง 3 ค่ะที่มอบโอกาสให้จุ๋ยมารับเล่นละครเรื่องแรกกับ สามีตีตรา นะคะ แล้วก็ขอขอบคุณค่ะที่สำคัญเลยคือพี่แอน (แอน ทองประสม) นะคะ ที่มั่นใจว่าจุ๋ยจะเล่นบทนี้ได้ ในขณะที่จุ๋ยเอง จุ๋ยยังไม่มั่นใจตัวเองว่าจุ๋ยจะเล่นบทนี้ได้นะคะ ขอบคุณพี่แอ้ว (อำไพพร จิตต์ไม่งง) นะคะผู้กำกับ แล้วก็ขอบคุณพี่หญิง (วรรณวิภา สามงามแจ่ม) นะคะคนเขียนบทค่ะ เขียนบทออกมาได้แบบสะใจนะคะ แล้วเวลาเล่นเนี่ยมันรู้สึกถึงตัวละครจริงๆ นะคะ ต้องขอขอบคุณมากๆ ขอบคุณทีมงาน ขอบคุณนักแสดงร่วมทุกๆ คนเลยนะคะ ที่ส่งกันมาแล้วทำให้เราเนี่ยได้เล่นตอบโต้กลับไปแบบนั้น คือจุ๋ยเชื่อว่านักแสดงคนเดียวในเรื่องจะทำให้เรื่องสนุกไม่ได้นะคะ ดังนั้นมันคือทีมค่ะ แล้วก็ความร่วมมือจากทุกคน ต้องขอบพระคุณมากๆ"

นอกจากนี้งานประกาศรางวัลโทรทัศน์ทองคำยังมีการแสดงพิเศษๆ มากมาย อาทิ การแสดงชุด "Our Stories By AF Reunion" ที่นำเอาเพลงหลากหลายมาขับกล่อมให้ผู้ชมได้ฟังไม่ว่าจะเป็นเพลง "คำตอบใจ" โดย "จอย - จีราพัชร จงกลสงเคราะห์" และ "น้ำ - กัญญ์กุลณัช ปัญญากิตตินันท์" ตามด้วยเพลง "อยากบอกเธอเหลือเกิน" ที่ได้หนุ่ม "แต๊บ - ธนพล มหธร" กับหนุ่ม "ต้น - ธนษิต จตุรภช" มาอวดน้ำเสียงนุ่มๆ ให้ได้ฟังกัน ต่อเนื่องไปกับเจ้าของเสียงทรงพลังอย่าง "พัดชา เอนกอายุวัฒน์" ที่มาในเพลง "ยิ่งร้ายก็ยิ่งรัก" ก่อนจะปิดท้ายการแสดงชุดนี้ด้วยเพลง "เผื่อลืม" ที่ทุกคนออกมาร้องร่วมกันอย่างพร้อมเพรียง

อีกทั้งยังมีการแสดงที่ผสมผสานไปด้วยความเป็นไทยอย่างการแสดงชุด "ตอบแทนคุณผืนดินแม้สิ้นลมหายใจ" จาก บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น โดยงานนี้ได้สาว "มะปราง - กัญญ์ณรัณ วงศ์ขจรไกล" มาบรรเลงไวโอลินด้วยท่วงท่าที่สง่างามประกอบเพลง "บางระจัน" ร่วมกับนักร้องหนุ่ม "พีท - พล นพวิชัย" ที่มีการแสดงมวยโบราณให้ชมกันสดๆ บนเวที และการแสดงที่เรียกได้ว่าจัดเต็มสุดๆ คงหนีไม่พ้น "เภรีก้องหล้า เทพเทวาแซ่ซ้อง" จากคณะเพชรจรัสแสง ที่ได้นำเอาศิลปะการตีกลองและฟ้อนรำ ผนวกเข้ากับการแสดงผาดโผนด้วยขากระโดดได้อย่างงดงามลงตัว

ผลรางวัล โทรทัศน์ทองคำ ครั้งที่ 29 ประจำปี 2557

  • รางวัลเกียรติยศคนทีวี: สุชาดี มณีวงศ์, พิศณุ นิลกลัด, ถกลเกียรติ วีรวรรณ
ประเภทสถานีดีเด่น
  • รางวัลสถานีส่งเสริมรายการข่าวดีเด่น: สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบก ช่อง 7
  • รางวัลสถานีส่งเสริมรายการกีฬาดีเด่น: สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบก ช่อง 7
  • รางวัลสถานีส่งเสริมรายการเด็กเยาวชน สตรี และครอบครัวดีเด่น: สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส
  • รางวัลสถานีส่งเสริมรายการความรู้และศิลปวัฒนธรรมดีเด่น: สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง 5
ประเภทข่าวและสถานการณ์ปัจจุบัน
  • รางวัลผู้สื่อข่าวดีเด่น: กรุณา บัวคำศรี สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสี ช่อง 3
  • รางวัลผู้ประกาศข่าวดีเด่น: กิตติมา ณ ถลาง สถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์
  • รางวัลรายการวิเคราะห์เจาะลึกสถานการณ์ดีเด่น: รายการคอลัมน์หมายเลข 7 สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบก ช่อง 7
ประเภทรายการกีฬา
  • รางวัลรายการส่งเสริมกีฬาดีเด่น: รายการเสน่ห์กีฬา บริษัทบีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ บริษัท สปอร์ตทิปส์ จำกัด สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสี ช่อง 3
  • รางวัลผู้บรรยายกีฬาดีเด่น: ไพโรจน์ กิ่งแก้ว ผู้บรรยายกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ (อินชอน) 2014 หลากหลายชนิดกีฬา
ประเภทผู้พากย์และผู้บรรยาย
  • รางวัลผู้พากย์การ์ตูนดีเด่น: ทีมพากย์การ์ตูนเรื่อง Ice Age 4: Continental Drift สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบก ช่อง 7
  • รางวัลผู้บรรยายสารคดีดีเด่น: ธนศักดิ์ อุ่นอ่อน เรื่อง ทะลุเวลาสู่ยุโรป สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบก ช่อง 7
ประเภทเกมโชว์และปกิณกะ
  • รางวัลรายการเกมโชว์ดีเด่น: รายการเกมพันหน้า เอื้ออาทร โดย บริษัท ทริปเปิ้ล ทู จำกัด สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบก ช่อง 7
  • รายการปกิณกะดีเด่น: รายการบางอ้อ โดย บริษัท ดี ดอคคิวเมนทารี่ จำกัด สถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์
ประเภทรายการเด็กเยาวชน สตรี และครอบครัว
  • รางวัลละครส่งเสริมเยาวชนดีเด่น: เรื่อง หลวงตามหาชน โดย ทีวีธันเดอร์ สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสี ช่อง 3
  • รางวัลรายการสตรีดีเด่น: รายการภัตตาคารบ้านทุ่ง สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส
  • รางวัลรายการครอบครัวดีเด่น: รายการลุยไม่รู้โรย สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส
ประเภทส่งเสริมความรู้และศิลปวัฒนธรรม
  • รางวัลรายการส่งเสริมความรู้ทั่วไปดีเด่น: รายการทั่วถิ่นแดนไทย โดย สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส
  • รางวัลรายการสารคดีเทิดพระเกียรติดีเด่น: รายการฟ้าห่มดิน โดย สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง 5
  • รางวัลรายการส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมไทยดีเด่น: รายการกระจกหกด้าน โดย บริษัท ทริลเลี่ยนส์ แอนด์ ทรีไลอ้อนส์ จำกัด สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบก ช่อง 7
ประเภทพิธีกรหรือผู้ดำเนินรายการ
  • รางวัลผู้ดำเนินรายการชายดีเด่น: จรงศักดิ์ รองเดช รายการภัตตาคารบ้านทุ่ง โดย บริษัท คิดดี มุ่งทำดี จำกัด สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส
  • รางวัลผู้ดำเนินรายการหญิงดีเด่น: กัญญารัตน์ จิระรัชกิจ รายการเซย์ไฮ โดย บริษัท นอร์ธ สตาร์ โปรดักชั่น จำกัด สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสี ช่อง 3
ประเภทรายการเพลงและมิวสิกวิดีโอ
  • รางวัลมิวสิกวิดีโอ เพลงไทยสากลดีเด่น: เพลงฝากไว้ในกายเธอ ศิลปิน วิโอเลต วอเทียร์ คำร้อง สุรักษ์ สุขเสวี ทำนอง จาตุรนต์ เอมซ์บุตร เรียบเรียง วิชญ วัฒนศัพท์ ผู้กำกับ ณฐพล บุญประกอบ โดย จีเอ็มเอ็ม ไท หับ
ประเภทละคร
  • รางวัลละครสร้างสรรค์สังคมดีเด่น: เด็กชายในเงา สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส
  • รางวัลเพลงละครดีเด่น: เพลง สิ่งลึกลับซับซ้อนในจักรวาล เรื่อง คัพเค้ก รักล้นครีม โดย เวิร์คพ้อยท์ ขับร้องโดย จูเลียต บัลโคนี่ สถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์
  • รางวัลองค์ประกอบศิลป์ดีเด่น: ลูกทาส โดย ทีวีซีน แอนด์ พิคเจอร์ สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสี ช่อง 3
  • รางวัลบทละครโทรทัศน์ดีเด่น: กษิดินทร์ แสงวงศ์ และ ภควดี แสงเพชร เรื่อง ในสวนขวัญ โดย ทีวีซีน สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสี ช่อง 3
  • รางวัลผู้กำกับโทรทัศน์ดีเด่น: ธรธร สิริพันธ์วราภรณ์ จาก ลูกทาส สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสี ช่อง 3
  • รางวัลดาราสนับสนุนชายดีเด่น: วรวุฒิ นิยมทรัพย์ จาก มาลีเริงระบำ สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสี ช่อง 3
  • รางวัลดาราสนับสนุนหญิงดีเด่น: วรัทยา นิลคูหา จาก สามีตีตรา สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสี ช่อง 3
  • รางวัลดารานำชายดีเด่น: ณเดชน์ คูกิมิยะ จาก รอยฝันตะวันเดือด สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสี ช่อง 3
  • รางวัลดารานำหญิงดีเด่น: จีรนันท์ มะโนแจ่ม จาก เนตรนาคราช สถานีโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง 7
  • รางวัลละครดีเด่น: ลูกทาส สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสี ช่อง 3

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8
  • รูปภาพ 9
  • รูปภาพ 10
  • รูปภาพ 11
  • รูปภาพ 12
  • รูปภาพ 13
  • รูปภาพ 14
  • รูปภาพ 15
  • รูปภาพ 16
  • รูปภาพ 17
  • รูปภาพ 18
  • รูปภาพ 19
  • รูปภาพ 20
  • รูปภาพ 21
  • รูปภาพ 22
  • รูปภาพ 23
  • รูปภาพ 24
  • รูปภาพ 25
  • รูปภาพ 26
  • รูปภาพ 27
  • รูปภาพ 28
  • รูปภาพ 29
  • รูปภาพ 30
  • รูปภาพ 31
  • รูปภาพ 32
  • รูปภาพ 33
  • รูปภาพ 34
  • รูปภาพ 35
  • รูปภาพ 36
  • รูปภาพ 37
  • รูปภาพ 38
  • รูปภาพ 39
  • รูปภาพ 40
  • รูปภาพ 41
  • รูปภาพ 42
  • รูปภาพ 43
  • รูปภาพ 44
  • รูปภาพ 45
  • รูปภาพ 46
  • รูปภาพ 47
  • รูปภาพ 48
  • รูปภาพ 49
  • รูปภาพ 50
  • รูปภาพ 51
  • รูปภาพ 52
  • รูปภาพ 53
  • รูปภาพ 54
  • รูปภาพ 55
  • รูปภาพ 56
  • รูปภาพ 57
  • รูปภาพ 58
  • รูปภาพ 59
  • รูปภาพ 60
  • รูปภาพ 61
  • รูปภาพ 62
  • รูปภาพ 63
  • รูปภาพ 64
  • รูปภาพ 65
  • รูปภาพ 66
  • รูปภาพ 67
  • รูปภาพ 68
  • รูปภาพ 69
  • รูปภาพ 70
  • รูปภาพ 71
  • รูปภาพ 72
  • รูปภาพ 73
  • รูปภาพ 74
  • รูปภาพ 75
  • รูปภาพ 76
  • รูปภาพ 77
  • รูปภาพ 78
  • รูปภาพ 79
  • รูปภาพ 80
  • รูปภาพ 81
  • รูปภาพ 82
  • รูปภาพ 83
  • รูปภาพ 84
  • รูปภาพ 85

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • โบอา...งูยักษ์
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง นพพันธ์ บุญใหญ่, สิทธา เลิศศรีมงคล, พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์
  • ล่า-ท้า-ผี
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง พชรพล จั่นเที่ยง, ปองศักดิ์ รัตนพงษ์, ศุภัทรศิริ ปฐมนุพงษ์
  • เกมล้มโต๊ะ
    เข้าฉายปี 2001
    แสดง สุรัตนาวี สุวิพร, ธีรนัย สุวรรณหอม, บริวัตร อยู่โต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Deliver Us from Evil - โจเอล แม็กเฮล ผู้รับบท บัตเลอร์ ใช้เวลาหลายเดือนฝึกฝนขว้างมีด และศิลปะการต่อสู้เพื่อจะได้ไม่ต้องใช้นักแสดงแทน เขาไม่มีบาดแผลจากการฝึกฝนหรือการถ่ายทำเลยสักแผลเดียว จนกระทั่งวันท้ายๆ ของการถ่ายทำ เขากลับมีบาดแผลเพราะใช้มีดตัดช็อกโกแลตให้ลูกชาย อ่านต่อ»
  • Kite - เดิมที เดวิด อาร์ เอลลิส คือผู้กำกับที่ถูกวางตัวให้กำกับภาพยนตร์ แต่หลังจาก เดวิด เสียชีวิตในโรงแรมที่โจฮันเนสเบิร์ก ราล์ฟ ซีแมน จึงรับหน้าที่กำกับแทน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เมื่อเหล่านักเรียนชั้นปี 1 ห้อง เอ ได้เดินทางไปเกาะทางตอนใต้ เพื่อเข้ารับการฝึกฝนในโครงการฮีโรรุ่นใหม่ที่จะมาสานต่อหน้า...อ่านต่อ»