1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เอลเลน หวัง Finding Dory สนุก ชวนฉุกคิดถึงธรรมชาติ

เอลเลน หวัง Finding Dory สนุก ชวนฉุกคิดถึงธรรมชาติ

เมื่อปี 2003 เรื่องราวความรักอันยิ่งใหญ่ที่ผลักดันให้คุณพ่อปลาการ์ตูนตัวเล็กๆ เดินทางฝ่ามหาสมุทรสุดกว้างขวาง เพื่อตามหาลูกชายให้พบในภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่อง "Finding Nemo" สร้างความประทับใจให้ผู้ชมไปแล้วครั้งหนึ่ง ผ่านมาอีก 13 ปี ค่ายภาพยนตร์พิกซาร์ก็จะคลอด "Finding Dory" ภาคต่อจากภาพยนตร์เมื่อปี 2003 ให้ได้ชมกัน โดยคราวนี้ตัวนำเรื่องจะไม่ใช่สองพ่อลูกปลาการ์ตูนเช่นภาคแรก แต่จะเป็น ดอรี เจ้าปลาขี้ตังเบ็ดฟ้าจอมหลงลืม ซึ่งจะได้ตัวพิธีกรมากอารมณ์ขัน "เอลเลน ดีเจเนอเรส" (Ellen DeGeneres) กลับมาพากย์เสียงอีกครั้ง

แม้ Finding Dory มีกำหนดฉายปี 2017 ห่างจากภาคแรก 13 ปี แต่เหตุการณ์ในภาคต่อจะเกิดขึ้นหลังจากภาคแรกจบแค่ 6 เดือนเท่านั้น และนอกจากดอรีจะขึ้นมาเป็นตัวหลักแทนสองพ่อลูก มาร์ติน และ นีโม แล้ว คราวนี้ ดอรี จะได้ออกเดินทางตามหาคุณพ่อคุณแม่ของตัวเอง โดย ดอรี จะได้ค้นพบว่าเธอเกิดในศูนย์พักรักษาสัตว์ทะเลก่อนถูกปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ โดย เอลเลน ได้เผยว่า "ดอรีจะออกเดินทางตามหาคุณพ่อคุณแม่ของเธอ หลังจากเธอรู้ตัวแล้วว่ามีคุณพ่อคุณแม่เหมือนกันค่ะ ซึ่งการเดินทางครั้งนี้ก็จะทำให้เธอพบกับตัวละครตัวอื่นๆ ที่มีประโยชน์ต่อการตามหาครั้งนี้ค่ะ"

นอกเหนือจากความสนุกสนานที่ผู้ชมจะได้รับจากการชม Finding Dory แล้ว เอลเลน ยังหวังว่าภาพยนตร์แอนิเมชันสำหรับครอบครัวเรื่องนี้จะก่อให้เกิดการฉุกคิดต่อเรื่องธรรมชาติมากขึ้น "ฉันคิดว่าปลาควรจะอยู่ในมหาสมุทร และนั่นก็เป็นแก่นหลักๆ ของภาคต่อนี้เลยค่ะ มันเกี่ยวกับการนำสัตว์เหล่านั้นมาพักฟื้นแล้วนำพวกมันกลับคืนสู่มหาสมุทร และพวกเราก็ต้องปกป้องรักษามหาสมุทรของพวกเราด้วยค่ะ ฉันหวังว่าภาพยนตร์จะทำให้เกิดการพูดคุยถกเถียงประเด็นนี้กัน เพราะว่าเราจำเป็นต้องรักษาสิ่งแวดล้อมของเราจริงๆ ค่ะ"

เดิมที Finding Dory มีกำหนดฉายปี 2015 แต่ต้องเลื่อนวันออกฉายไปเป็นปี 2016 เพราะ "Blackfish" ภาพยนตร์สารคดีเมื่อปี 2013 ที่พูดถึงประเด็นที่วาฬเพชฌฆาตถูกแยกออกจากคุณพ่อคุณแม่ และนำมันมากักขังในสวนสัตว์น้ำแห่งหนึ่ง ซึ่งส่งผลให้อายุขัยของวาฬเพชฌฆาตที่ถูกกักขังสั้นกว่าพวกที่อาศัยตามธรรมชาติ เรื่องราวใน Blackfish ทำให้ทางพิกซาร์ตัดสินใจปรับบท Finding Dory ให้พ้องกับประเด็นที่ภาพยนตร์สารคดีได้เปิดเผยออกมา ส่งผลให้กระบวนการสร้างล่าช้าไปกว่าที่วางไว้เดิมหนึ่งปี

Finding Dory มีกำหนดพาผู้ชมด่ำดิ่งลงไปใต้มหาสมุทรที่โรงภาพยนตร์ในประเทศสหรัฐอเมริกาวันที่ 17 มิถุนายน 2016 คุณพ่อคุณแม่ของดอรีจะพากย์เสียงโดย "ยูจีน เลวี" (Eugene Levy) และ "ไดแอน คีตัน" (Diane Keaton) ตามลำดับ แน่นอนสองพ่อลูกปลาการ์ตูนจะกลับมาขึ้นจออีกครั้งโดยคราวนี้ "เฮย์เดน โรเลนซ์" (Hayden Rolence) จะมารับหน้าที่พากย์เสียง นีโม แทน "อเล็กซานเดอร์ กูลด์" (Alexander Gould) ส่วน "อัลเบิร์ต บรูกส์" (Albert Brooks) จะกลับมาให้เสียง มาร์ติน อีกครั้ง และยังสมทบด้วยเสียงพากย์จาก "เคตลิน โอลเซน" (Kaitlin Olson) "ไท เบอร์เรลล์" (Ty Burrell) "เอ็ด โอนีลล์" (Ed O'Neill) "ไอดริส เอลบา" (Idris Elba) และ "โดมินิก เวสต์" (Dominic West)

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First Love
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • Lockout
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and Chocolate
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • 13 Sins - เป็นการนำภาพยนตร์ไทยเรื่อง 13 เกมสยอง ที่กำกับโดย มะเดี่ยว - ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล มาสร้างใหม่ อ่านต่อ»
  • Haunt - ในบทภาพยนตร์ไม่มีฉากใดที่เป็นฉากหิมะ แต่เมื่อมีหิมะตกระหว่างการถ่ายทำ คณะทำงานจึงตัดสินใจถ่ายทำต่อไป ทำให้ในภาพยนตร์มีฉากดังกล่าว อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

อาถรรพ์จากคำสาปแช่ง ที่เกิดขึ้นจากแรงอาฆาต ก่อให้เกิดโศกนาฏกรรมแห่งการจองเวร 3 เรื่อง 3 ความแค้น วิปลาส - โจเซฟ (เดวิด...อ่านต่อ»