1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

คริส ยืนยัน Captain America 3 ไม่เหมือน Avengers

คริส ยืนยัน Captain America 3 ไม่เหมือน Avengers

เมื่อดูจากกลุ่มนักแสดงที่มากมาย ความยิ่งใหญ่ของเนื้อเรื่อง และการรวมจักรวาลของหลายตัวละครเข้าด้วยกัน จึงไม่ผิดที่ใครหลายคนจะเข้าใจว่าภาพยนตร์ยอดมนุษย์ที่หันหน้าต่อสู้กันเองของค่ายมาร์เวลอย่าง "Captain America: Civil War" จะเป็น "Avengers" ภาค 2.5 มากกว่าเป็นภาพยนตร์ฉายเดี่ยวภาค 3 ของทหารจากสงครามโลกครั้งที่ 2 อย่าง กัปตันอเมริกา หรือ สตีฟ โรเจอร์ส ที่แสดงโดยนักแสดงหนุ่มล่ำ "คริส อีแวนส์" (Chris Evans)

แต่เพื่อให้แฟนๆ เข้าใจตรงกัน คริส จึงออกมาพูดถึงประเด็นดังกล่าวให้ชัดเจนว่าทำไม Captain America: Civil War ไม่ใช่ภาพยนตร์รวมยอดมนุษย์อย่าง Avengers "แม้ว่าจะมีตัวละครเยอะมาก แต่ว่าภาพยนตร์ก็จะเน้นไปที่สตีฟ และการดิ้นรนต่อสู้ของเขาครับ โดยเฉพาะการดิ้นรนต่อสู้กับ โทนี สตาร์ก" นักแสดงหนุ่มยังเอ่ยอีกว่า "มันน่าตื่นเต้นมากครับที่เราจะได้เห็นคนที่คิดบวกและเสียสละอย่างสตีฟต้องประชันหน้ากับความผิดหวัง การทรยศ การถูกหักหลัง และความเห็นแก่ตัวครับ มีเหตุการณ์และผู้คนมากมายที่จะคอยเป็นเครื่องพิสูจน์ตัวเขา ซึ่งท้าทายและบังคับเขาให้ประเมินใหม่ว่าแท้จริงแล้วเขาคือใครและต้องการอะไรจากชีวิตนี้ครับ"

ใน Captain America: Civil War การแยกฝักฝ่ายของยอดมนุษย์เกิดขึ้นเมื่อ โทนี หรือ ไอรอนแมน ที่แสดงโดย "โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์" (Robert Downey Jr.) สนับสนุนการจัดระเบียบวีรบุรุษพลังเหนือมนุษย์ของรัฐบาล แต่ สตีฟ กลัวว่าการจดทะเบียนกับรัฐบาลจะเป็นการซ้ำรอยองค์กรชีลด์ที่หักหลังเขาใน "Captain America: The Winter Soldier" และแต่ละฝ่ายก็ได้พวกพ้องร่วมต่อสู้ เป็นทั้งตัวละครที่ผู้ชมเคยเห็นกันมาก่อนแล้วและตัวละครใหม่แกะกล่อง โดยฝั่ง ไอรอนแมน ได้ตัว แบล็กวิโดว์ วอร์แมชชีน แบล็กแพนเธอร์ และวิชัน หนุนหลัง ขณะที่ กัปตันอเมริกา มี วินเทอร์โซลด์เยอร์ ฟอลคอน ฮอว์กอาย สการ์เลตวิช และ แอนต์-แมน เป็นพันธมิตร

"เควิน เฟเก" (Kevin Feige) ประธานของ มาร์เวล สตูดิโอส์ ได้กล่าวถึงการแตกหักระหว่างอดีตสองเพื่อนร่วมรบว่า "เราเห็นกันอยู่แล้วครับว่าต้องมีวันนี้ มีคำบอกใบ้มากมาย ตอนที่ดูภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ คุณจะเห็นว่าไอรอนแมนและกัปตันอเมริกาช่วยกันต่อสู้เหล่าร้าย แต่พวกเขาก็ยังแตกต่างกันมาก และมันก็มีบางอย่างเกิดขึ้นบนโลกที่แยกพวกเขาออกจากกันครับ" ด้านสองพี่น้องผู้กำกับ "แอนโธนี รุสโซ" (Anthony Russo) และ "โจ รุสโซ" (Joe Russo) ผู้คุมบังเหียน Captain America: The Winter Soldier ก่อนกลับมากำกับภาคต่อ เผยว่า "จุดเปลี่ยนของภาคนี้อยู่ที่ตัวละครครับ จุดหักมุมอยู่ที่ตัวละคร ต่างจากใน Winter Soldier ที่จุดหักมุมอยู่ที่เค้าโครงเรื่อง แต่ภาคนี้อยู่ที่ตัวละครครับ"

Captain America: Civil War มีกำหนดฉายในสหรัฐอเมริกาวันที่ 6 พฤษภาคม ที่จะถึงนี้ โดยผู้ชมจะได้เห็นนักแสดงที่คุ้นเคยกลับมาแสดงบทเดิม เช่น "เซบาสเตียน สแตน" (Sebastian Stan) ในบทเพื่อนร่วมรบของกัปตันอเมริกา บักกี บาร์นส์ หรือ วินเทอร์ โซลด์เยอร์ "สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน" (Scarlett Johansson) เจ้าของบทนักสู้สาว แบล็กวิโดว์ "เจเรมี เรนเนอร์" (Jeremy Renner) กลับมารับบท ฮอว์กอาย "เอมิลี แวนแคมป์" (Emily VanCamp) ในบท เจ้าหน้าที่ 13 หรือ ชารอน คาร์เตอร์ เป็นต้น และยังได้เห็นนักแสดงที่มารับบทยอดมนุษย์คนใหม่อย่าง "แชดวิก โบสแมน" (Chadwick Boseman) มาสวมชุดดำเป็น แบล็กแพนเธอร์ และหนุ่มน้อย "ทอม ฮอลล์แลนด์" (Tom Holland) เข้ามารับหน้าที่เป็น สไปเดอร์แมน คนใหม่ ส่วนบทวายร้าย บารอน ซีโม ตกเป็นของนักแสดงหนุ่ม "แดเนียล บรูห์ล" (Daniel Bruhl)

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • Iron Man 2
    เข้าฉายปี 2010
    แสดง Robert Downey Jr., Gwyneth Paltrow, Scarlett Johansson
  • X-Men Origins: Wolverine
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Hugh Jackman, Ryan Reynolds, Liev Schreiber
  • เขี้ยวอาฆาต
    เข้าฉายปี 2010
    แสดง อัครา อมาตยกุล, ขวัญข้าว เศวตวิมล, อภิญญา สกุลเจริญสุข

เกร็ดภาพยนตร์

  • Love, Rosie - สร้างจากหนังสือเรื่อง Where Rainbows End เขียนโดย ซีซีเลีย เอเฮิร์น อ่านต่อ»
  • Interstellar - วิดีโอบันทึกภาพเหตุการณ์ในอดีตที่ปรากฏอยู่ในตัวอย่างภาพยนตร์นั้น จริงๆ แล้วถูกถ่ายทำขึ้นมาใหม่และใช้เทคนิคพิเศษช่วยทำให้ภาพดูเก่า อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราว ลาโยโรนา (มาริโซล รามิเรซ) หญิงร่ำไห้ วิญญาณร้าย เธอติดอยู่ในโชคชะตาอันเลวร้ายที่เกิดขึ้นจากน้ำมือของตนเอง คำ...อ่านต่อ»