1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

อ๊อกไซด์ กำกับ ส้ม แบงค์ มือใหม่ฯ ใช้วิธีถ่ายเทคเดียวผ่าน

อ๊อกไซด์ กำกับ ส้ม แบงค์ มือใหม่ฯ ใช้วิธีถ่ายเทคเดียวผ่าน

อ๊อกไซด์ แปง เผยกำกับภาพยนตร์แนวอินดี้ ส้ม แบงค์ มือใหม่หัดขาย (One Take Only) ใช้วิธีการถ่ายแบบเทคเดียวผ่านเหมือนชื่อภาพยนตร์

"เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์แนวอินดี้ ผมตั้งใจวางคอนเซ็ปต์ให้ภาพยนตร์ถ่ายแบบเทคเดียวผ่าน ใช้วิธีการแบบภาพยนตร์สั้น เพื่อให้ได้อีกอรรถรสหนึ่ง ให้ดูเหมือนความจริง ไม่ได้ใช้อย่างอื่นเข้าไปช่วย เหมือนกับเป็นการแอบถ่ายชีวิตของคนๆ หนึ่ง ความพิเศษของภาพยนตร์เรื่องนี้ คือ ภาพยนตร์จะเป็นภาพขาวดำ 70% ซึ่งเป็นความจริง ส่วนอีก 30% เป็นภาพสี ซึ่งเป็นความฝัน เพราะผมมองว่าความจริงของคนเรามักจะไม่ใช่สิ่งที่สวยงามเสมอไป แต่ความฝันมันเป็นสิ่งที่สวยงาม"

เมื่อถามถึงความคาดหวังกับภาพยนตร์เรื่องนี้ว่าจะทำรายได้เหมือนกับเรื่อง คนเห็นผี หรือไม่ ผู้กำกับชื่อดังกล่าวว่า

"ผมเองไม่ได้คิดว่าหนังเรื่องนี้เกิดหรือไม่เกิด เพราะว่าบางคนที่ไปดูอาจจะผิดหวัง แต่บางคนอาจจะชอบก็ได้ ก็ต้องแล้วแต่ความชอบของคน"

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • Iron Man 2
    เข้าฉายปี 2010
    แสดง Robert Downey Jr., Gwyneth Paltrow, Scarlett Johansson
  • X-Men Origins: Wolverine
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Hugh Jackman, Ryan Reynolds, Liev Schreiber
  • เขี้ยวอาฆาต
    เข้าฉายปี 2010
    แสดง อัครา อมาตยกุล, ขวัญข้าว เศวตวิมล, อภิญญา สกุลเจริญสุข

เกร็ดภาพยนตร์

  • No Tears for the Dead - ชางดงกอน ผู้รับบท กอน ใช้เวลามากกว่า 6 เดือนเพื่อฝึกฝนบทต่อสู้ เขายังเข้าค่ายเอฟบีไอที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อเตรียมตัวถ่ายฉากต่อสู้ด้วย อ่านต่อ»
  • The Fault in Our Stars - ใน Divergent (2014) เชลลีน วูดลีย์ ผู้รับบท เฮเซล และ แอนเซล เอลกอร์ต ผู้รับบท ออกัสตัส แสดงเป็นพี่น้องกัน ขณะที่ในภาพยนตร์เรื่องนี้ทั้งคู่รับบทเป็นคนรักกัน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ในตำนานบทใหม่นี้ ฮิกคัป (เจย์ บารูเชล) ในฐานะผู้ปกครองเบิร์กร่วมกับ แอสทริด (อเมริกา เฟอร์เรรา) ได้สร้างดินแดนของเหล่าม...อ่านต่อ»