1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

พ่อมด ซารูมาน มีแววได้รับบท โปรเฟสเซอร์ ดัมเบิลดอร์

พ่อมด ซารูมาน มีแววได้รับบท โปรเฟสเซอร์ ดัมเบิลดอร์

หลังจาก ริชาร์ด แฮริส นักแสดงอาวุโสเสียชีวิต ทำให้ทีมผู้สร้าง Harry Potter ต้องมองหานักแสดงรายอื่นมารับบท โปรเฟสเซอร์ ดัมเบิลดอร์ในอีก 5 ภาคที่เหลือ

ล่าสุดมีข่าวว่า คริสโตเฟอร์ ลี นักแสดงวัยไล่เลี่ยกับ แฮริส ผู้เล่นบท พ่อมดซารูมาน ใน The Lord of the Rings ถูกทาบทามให้มาสานต่อบทครูใหญ่โรงเรียนพ่อมดในภาคหน้า

ลี นักแสดงวัย 80 เจ้าของบทคลาสสิกในภาพยนตร์ Dracula (1931), the Man with the Golden Gun และงานยุคปัจจุบันอย่างบทผู้ร้ายใน Star Wars - Attack of the Clones และ บทพ่อมดซารูมานใน The Lord of The Rings ไตรภาค ถูกยกให้เป็นตัวเต็งที่มารับบทโปรเฟสเซอร์ ดัมเบิลดอร์ แทนแฮริสผู้ล่วงลับ

แต่ข่าวอีกกระแสรายงานว่า แฮรี่ โรบินสัน นักแสดงแทนที่เล่นเป็นโปรเฟสเซอร์ดัมเบิลดอร์ช่วงที่แฮริสล้มป่วยในระหว่างถ่ายทำ ภาค 2 Harry Potter and the Chamber of Secrets ภายใต้การกำกับของ คริส โคลัมบัส ซึ่งนอกจากจะมีรูปร่างหน้าตาใกล้เคียงกับแฮริสอย่างมากแล้ว ท่าทาง การเคลื่อนไหว และน้ำเสียง ยังถอดแบบราวกับเป็นเงาของแฮริสเลยทีเดียว ซึ่งหากวอร์เนอร์ไม่ติดเรื่องชื่อชั้นของดารา โรบินสันอาจจะได้เล่นบท ดัมเบิลดอร์ อย่างจริงจังก็เป็นได้

ส่วนทางฝ่ายคริสโตเฟอร์ ลี ซึ่งมีบทเด่นเป็นผู้ร้ายใน The Lord of The Rings ภาพยนตร์แฟนตาซีฟอร์มยักษ์อีกเรื่อง ซึ่งภาค 2 ตอน The Lord of The Rings The Two Towers จะออกฉายไล่หลัง Harry Potter ในเดือนธันวาคมนี้ หากเขาได้มาร่วมงานกับภาพยนตร์พ่อมดน้อยจริง ถือเป็นการพลิกบทจากผู้ร้ายมาเป็นฝ่ายดี

นโยบายเดิมในการเลือกแสดงใน Harry Potter เจ.เค. โรว์ลิ่ง เจ้าของต้นฉบับนิยายยืนยันให้ใช้นักแสดงที่มาจากฝั่งสหราชอาณาจักรเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม วอร์เนอร์จะประกาศชื่ออย่างเป็นทางการเร็วๆ นี้ ก่อนจะเริ่มถ่ายทำ ภาค 3 ในเดือนกุมภาพันธ์หรือมีนาคมปี 2003 เพื่อให้ทันฉายช่วงซัมเมอร์ปี 2004

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • Iron Man 2
    เข้าฉายปี 2010
    แสดง Robert Downey Jr., Gwyneth Paltrow, Scarlett Johansson
  • X-Men Origins: Wolverine
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Hugh Jackman, Ryan Reynolds, Liev Schreiber
  • เขี้ยวอาฆาต
    เข้าฉายปี 2010
    แสดง อัครา อมาตยกุล, ขวัญข้าว เศวตวิมล, อภิญญา สกุลเจริญสุข

เกร็ดภาพยนตร์

  • Begin Again - เป็นการแสดงภาพยนตร์ครั้งแรกของ อดัม เลอวีน นักร้องนำวง มารูน ไฟว์ ในบท เดฟ อ่านต่อ»
  • Million Dollar Arm - สร้างจากเรื่องจริงของ เจบี เบิร์นสตีน ซึ่งรับบทโดย จอน ฮัมม์ ผู้ปัจจุบันยังคงอำนวยการสร้างการแข่งขัน The Million Dollar Arm ที่ประเทศอินเดีย อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวสุดสยองของคู่สามีภรรยา แมตต์ (เควิน แจนส์เซนส์) และ เคต (โอลยา เคียวอีเลนโก) เมื่อทั้งคู่พบว่าในบ้านใหม่ของพวก...อ่านต่อ»