1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ประกาศแล้วผู้ได้รับรางวัล ฮ่องกง ฟิล์ม อวอร์ดส ครั้งที่ 23

ประกาศแล้วผู้ได้รับรางวัล ฮ่องกง ฟิล์ม อวอร์ดส ครั้งที่ 23

Running on Karma หรือที่เมืองไทยจัดจำหน่ายในชื่อว่า Muscle Man เป็นผู้ชนะรางวัลใหญ่ในงานประกาศผลรางวัล ฮ่องกง ฟิล์ม อวอร์ดส ปีนี้ โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมและดารานำชาย เมื่อวันที่ 4 เม.ย.ที่ผ่านมา

Running on Karma นำแสดงโดย หลิวเต๋อหัว ในบทของพระที่กลายมาเป็นนักเต้นระบำเปลื้องผ้า และเป็นคนที่มีอำนาจวิเศษในการแทรกแซงชะตาชีวิตของผู้อื่น หลิวเต๋อหัวกล่าวกับผู้ชมในงานขณะที่เขาขึ้นไปรับรางวัลว่า "ผมรักพวกคุณ ผมรักอุตสาหกรรมหนัง" โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ยังได้รับ รางวัลบทหนังยอดเยี่ยม และได้เข้าชิงรางวัลฮ่องกง ฟิล์มฯ สูงสุดของปีนี้ถึง 13 สาขาจากรางวัลที่มีทั้งหมด 19 สาขา

ส่วน รางวัลดารานำหญิง ปีนี้เป็นของ จางไป่จือ จาก Lost in Time ซึ่งเธอรับบทหญิงสาวที่พบกับรักใหม่หลังจากแฟนของเธอเสียชีวิตไปแล้ว

จางไป่จือ นางเอกหน้าหวานวัย 23 ปี เคยแสดงภาพยนตร์เรื่อง Running on Karma, Cat and Mouse, The Lion Roars, Second Time Around, The Legend of Zu, Shaolin Soccer, Wu Yen และ Fly Me to Polaris

ภาพยนตร์แอ๊กชั่นเบาสมองเรื่อง Twins Effect ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับนักล่าผีดูดเลือดที่มีวิทยายุทธ และมี เฉินหลง ร่วมแสดงในบทสมทบด้วย กวาด 6 รางวัลในสายเทคนิค ได้แก่ รางวัลสาขาตัดต่อ ออกแบบเสียง เทคนิคพิเศษด้านภาพ ออกแบบลีลาการต่อสู้ ออกแบบเครื่องแต่งกายและแต่งหน้า และ กำกับศิลป์

จอห์นนี โต หรือ ตู้ฉีฟ่ง ได้รับรางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยมจาก PTU ภาพยนตร์แนวชีวิตตำรวจ ต่ง เจี้ยน-หวา ผู้นำของฮ่องกงเป็นผู้มอบรางวัล ภาพยนตร์เอเชียยอดเยี่ยม ให้แก่ ภาพยนตร์ญี่ปุ่นเรื่อง The Twilight Samurai ซึ่งได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ปีนี้ด้วย

รางวัลดาราประกอบชายยอดเยี่ยมเป็นของ เหลียงเจียฮุย จาก Men Suddenlyin Black ซึ่งเป็นภาพยนตร์ตลกร้ายเกี่ยวกับผู้ชาย 4 คน ที่พยายามหาทางนอกใจภรรยา เหลียงเจียฮุยมีอายุ 46 ปี และเคยแ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • พี่มาก..พระโขนง
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง มาริโอ้ เมาเร่อ, ดาวิกา โฮร์เน่, ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์
  • G.I. Joe: Retaliation
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง Bruce Willis, Channing Tatum, Dwayne Johnson
  • หลบผี ผีไม่หลบ
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง นภดล ดวงพร, ผัดไท นิลุบล, สุเทพ ประยูรพิทักษ์

เกร็ดภาพยนตร์

  • Deliver Us from Evil - โจเอล แม็กเฮล ผู้รับบท บัตเลอร์ ใช้เวลาหลายเดือนฝึกฝนขว้างมีด และศิลปะการต่อสู้เพื่อจะได้ไม่ต้องใช้นักแสดงแทน เขาไม่มีบาดแผลจากการฝึกฝนหรือการถ่ายทำเลยสักแผลเดียว จนกระทั่งวันท้ายๆ ของการถ่ายทำ เขากลับมีบาดแผลเพราะใช้มีดตัดช็อกโกแลตให้ลูกชาย อ่านต่อ»
  • Kite - เดิมที เดวิด อาร์ เอลลิส คือผู้กำกับที่ถูกวางตัวให้กำกับภาพยนตร์ แต่หลังจาก เดวิด เสียชีวิตในโรงแรมที่โจฮันเนสเบิร์ก ราล์ฟ ซีแมน จึงรับหน้าที่กำกับแทน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของทหารหนุ่มชาวอังกฤษสองนายในช่วงที่สงครามกำลังคุกรุ่น พลทหารสโคฟิลด์ (จอร์จ แม็กเคย์) และพลทหารเบลก (ดีน-ชาร์...อ่านต่อ»