1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ออสการ์ปีนี้วูบ จำนวนผู้ชมรางวัลทางโทรทัศน์ลดลง 2 ล้าน

ออสการ์ปีนี้วูบ จำนวนผู้ชมรางวัลทางโทรทัศน์ลดลง 2 ล้าน

ผลสำรวจของบริษัท นีลสัน มีเดีย แสดงให้เห็นว่าผู้ชมประมาณ 41.5 ล้านคน ที่รอดูการประกาศผลว่า "Million Dollar Baby" ได้รางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมในปีนี้ ลดลง 2 ล้านคนจากปีที่แล้ว ซึ่งเป็นปีที่ภาพยนตร์เรื่อง "The Lord of the Rings: The Return of the King" คว้ารางวัล

เครือข่ายโทรทัศน์ เอบีซี แทบจะหมดความหวังที่จะให้ตัวเลขฟื้นตัวไปในทางที่ดีขึ้น หลังจากตัวเลขเบื้องต้นที่ได้เผยออกมาจากแหล่งต่างๆ ถึง 56 แห่ง

ผลสำรวจยังระบุอีกว่าจำนวนผู้ชมการประกาศรางวัลออสการ์ในปีนี้เป็นที่นิยมในเมืองใหญ่ๆ มากกว่าเมืองเล็กๆ และมีจำนวนผู้ชมการประกาศผลรางวัลออสการ์เพิ่มขึ้นในช่วงอายุ 18-34 ปี เป็นสิ่งหนึ่งที่ผู้โฆษณาเล็งเห็นและยินดีที่จะจ่ายเงินนับล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อแลกการการโฆษณาสินค้าในช่วงการประกาศรางวัล ซึ่งถือว่าเป็นช่วงเวลาที่มีผู้ชมสูง

แลร์รี่ ฮายยัมส์ รองประธานฝ่ายวิเคราะห์และวิจัยผู้ชมของเครือข่ายโทรทัศน์ เอบีซี กล่าวว่าการที่มีผู้ชมวัยรุ่นให้ความสนใจเพิ่มขึ้นนั้น ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจาก คริส ร็อก

"ความพยายามที่จะเปลี่ยนแปลงรูปแบบการประกาศรางวัล ดูเหมือนว่าจะประสบความสำเร็จในการดึงดูดใจกลุ่มวัยรุ่นได้เป็นอย่างดี" ฮายยัมส์ กล่าว

นีลสัน มีเดีย แจ้งว่าครั้งนี้เป็นครั้งที่ 12 นับตั้งแต่ปี 1990 ที่งานประกาศผลรางวัลออสการ์ได้รับความสนใจจากผู้ชม 40-46 ล้านคน ปีที่ผู้ชมให้ความสนใจสูงสุด คือ ปี 1998 ซึ่งเป็นปีที่มีภาพยนตร์เรื่อง "Titanic" เข้าชิงรางวัล โดยมีคนให้ความสนใจสูงถึง 55.2 ล้านคน และปีที่น้อยที่สุด คือ ปี 2003 ที่มีภาพยนตร์เรื่อง "Chicago" เข้าชิงรางวัล

ร็อก กล่าวว่าหลังจากงานออสการ์ผ่านไปแล้วว่าเขาหวังที่จะได้กลับมาทำหน้าที่พิธีกรอีกครั้ง "ใครจะไปรู้ พวกเขาอาจจะยังต้องการผมอีกครั้งก็ได้"

ร็อก ดำเนินรายการโดยพยายามที่จะสร้างมุขตลก เช่นการ พูดถึงประธานาธิบดี จอร์จ บุช รวมไปถึงการพูดจาหยาบๆ เพื่อลองทดสอบว่าคำพูดเขาจะถูกระงับไม่ให้ออกโทรทัศน์หรือไม่

"ผมไม่พูดจาหยาบคายต่อหน้าคุณแม่ของผมนะ" ร็อกกล่าว "และคุณแม่ของผมก็นั่งอยู่ตรงกลางข้างหน้า ทางด้านขวาจากตำแหน่งที่ผมยืน ถ้าผมไม่สามารถสบถคำใดๆ ต่อหน้า โรส ร็อก ได้ แล้วผมจะไปพูดคำหยาบออกโทรทัศน์ได้ยังไงล่ะ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • เชือดก่อนชิม
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง ใหม่ เจริญปุระ, รัตนบัลลังก์ โตสวัสดิ์, ดวงตา ตุงคะมณี
  • The Eye 2
    เข้าฉายปี 2004
    แสดง Jesdaporn Pholdee, Shu Qi, Eugenia Yuan
  • Make It Happen
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Mary Elizabeth Winstead, Tessa Thompson, Riley Smith

เกร็ดภาพยนตร์

  • What If - แมรี อลิซาเบธ วินสเตต, เดบอราห์ แอน วอลล์, โรส เบิร์น และ รีเบกกา ฮอลล์ ล้วนเป็นนักแสดงที่ได้รับการพิจารณาให้รับบท ชานทรี ที่สุดท้ายแล้วรับบทโดย โซอี คาซาน อ่านต่อ»
  • Boyhood - เอลลาร์ โคลเทรน ผู้รับบท เมสัน ตอนเริ่มเปิดกล้องถ่ายทำภาพยนตร์อายุ 7 ปี และตอนถ่ายทำภาพยนตร์เสร็จอายุ 18 ปี อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

จากนักข่าวผู้ปลุกระดมสู่การเป็นผู้นำทางการเมืองที่มีอิทธิพลซึ่งมีบทบาทสำคัญในการสร้างเอกลักษณ์ของมราฐี การเดินทางของ บา...อ่านต่อ»