1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

นก คืนจอครั้งสำคัญในภาพยนตร์สยองขวัญ Who R U?

นก คืนจอครั้งสำคัญในภาพยนตร์สยองขวัญ Who R U?

หลังเดินหน้ากวาดรางวัลยอดเยี่ยมทางการแสดงเกือบทุกสถาบันจากภาพยนตร์เรื่อง "รักแห่งสยาม" เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ล่าสุดนักแสดงหญิงคุณภาพแถวหน้าของไทย "นก - สินจัย เปล่งพานิช" พร้อมแล้วที่จะคืนจอใหญ่ครั้งสำคัญในภาพยนตร์สุดสยองเรื่อง "Who R U?" กับบท นิดา หญิงวัยกลางคนที่มีลูกป่วยเป็นโรคฮิคิโคโมริ โรคแยกตัวออกจากสังคมและขังตัวเองอยู่แต่ในห้องนานถึง 5 ปี จนกระทั่งเมื่อเกิดเหตุการณ์น่าสะพรึงกลัวบางอย่างขึ้น ทำให้เธอได้ค้นพบความจริงที่คาดไม่ถึง ซึ่งเป็นเหมือนฝันร้ายสุดหลอนที่จะทำให้ชีวิตของเธอต้องเปลี่ยนไปตลอดกาล

นก พูดถึงบทบาทเข้มข้นครั้งใหม่ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของเธอในภาพยนตร์แนวสยองขวัญแบบนี้ก็ว่าได้ "เรื่องนี้ก็กลับมาแสดงหนังอีกครั้ง ในรอบ 2-3 ปีนะคะ จาก รักแห่งสยาม ที่เป็นหนังดรามา พอมาเรื่องนี้ก็เปลี่ยนเป็นแนวสยองๆ หลอนๆ ไปเลยค่ะ ตอนอ่านบทครั้งแรกก็สนใจเลยนะคะ ยิ่งเป็นหนังนี่เราก็ชอบอยู่แล้ว เวลาที่มีหนังติดต่อมาก็จะแฮปปี้ก่อนเลย และในแง่ของนักแสดงแล้วก็คิดว่าน่าจะลองเล่นอะไรใหม่ๆ ดู ภาพของเราจะได้เปลี่ยนไปบ้าง

เรื่องนี้ก็จะรับบทเป็นแม่ที่มีปัญหาในครอบครัว เพราะมีลูกชายที่ป่วยเป็นโรคขังตัวเองอยู่แต่ในห้องไม่ยอมออกไปไหน ทำให้เราต้องทำทุกทางที่จะทำให้ลูกออกมาจากห้อง จนเกิดเป็นเรื่องราวสยองที่ไม่คาดฝันตามมา จริงๆ มันก็เป็นการพลิกคาแรกเตอร์อีกมุมมองหนึ่งที่เราไม่เคยเล่นมาก่อน ภายนอกก็เป็นตัวละครปกติที่ดูเหมือนไม่มีอะไร แต่พอเป็นสไตล์ของหนังหลอนๆ แล้ว มันก็จะหนีความจริงนิดนึง การเล่นมันก็จะซับซ้อนขึ้นไปอีกค่ะ

ตอนนี้หนังก็กำลังถ่ายทำอยู่ค่ะ ก็สนุกดีมันมีอะไรหลายๆ อย่างที่เราไม่เคยเล่น เรื่องนี้มันจะเป็นอีกแนวหนึ่งที่เราก็ไม่รู้ว่าคนดูแนวนี้จะเป็นยังไง ก็อยากลองค่ะ อยากเห็นมุมใหม่ๆ ของตัวเองด้วย อยากทำงานกับผู้กำกับที่มีมุมมองและสไตล์อีกแบบหนึ่ง เราจะได้ให้โอกาสตัวเองในแบบต่างๆ ว่าเราจะทำได้ไหม เล่นอีกสไตล์จะเป็นยังไง ในฐานะนักแสดงก็มีอะไรใหม่ๆ เล่น ส่วนคนดูก็จะได้มีอะไรแปลกใหม่ให้ดูด้วยค่ะ"

"Who R U?" เป็นผลงานกำกับเรื่องใหม่ล่าสุดของผู้กำกับจอมแหวกแนว "เพื่อน - ภาคภูมิ วงษ์จินดา" ที่เคยมีผลงานอย่าง "ฟอร์มาลินแมน รักเธอเท่าฟ้า" "รับน้องสยองขวัญ" และ "วิดีโอคลิป" เขียนบทโดย "เอก - เอกสิทธิ์ ไทยรัตน์" ที่เคยฝากฝีมือไว้ใน "13 เกมสยอง" และ "บอดี้ ศพ#19" กำลังอยู่ในระหว่างการถ่ายทำอย่างเข้มข้น และมีกำหนดฉายให้ผู้ชมพิสูจน์ฝีมือของ นก นักแสดงหญิงคุณภาพแถวหน้า ในปี 2553 ที่จะถึงนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Million Dollar Arm - สร้างจากเรื่องจริงของ เจบี เบิร์นสตีน ซึ่งรับบทโดย จอน ฮัมม์ ผู้ปัจจุบันยังคงอำนวยการสร้างการแข่งขัน The Million Dollar Arm ที่ประเทศอินเดีย อ่านต่อ»
  • The Wind Rises - ผู้กำกับและผู้เขียนบท ฮายาโอะ มิยาซากิ กล่าวว่าที่เขาเลือกภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์แอนิเมชันอำลาวงการเพราะเขาอยากเล่าเรื่องราวที่เป็นตัวแทนจิตวิญญาณของชาวญี่ปุ่น สิ่งที่เกิดขึ้นช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ไม่ใช่เรื่องน่าภูมิใจ แต่ก็เป็นประวัติศาสตร์ที่เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตชาวญี่ปุ่น และอยากให้ยอมรับสิ่งที่ชาวญี่ปุ่นสร้างขึ้น อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

คาซูโตะ โอโนะ (คาซูโตะ โอซาวะ) เป็นคนมีโลกส่วนตัว เขาใฝ่ฝันอยากเป็นนักแสดง และอยากเป็นซูเปอร์ฮีโร แต่ด้วยอุปสรรคสำคัญที...อ่านต่อ»