1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ปีเตอร์ แจ็กสัน ตัดฉากแรงออกจาก The Lovely Bones

ปีเตอร์ แจ็กสัน ตัดฉากแรงออกจาก The Lovely Bones

ผลงานล่าสุดของ "ปีเตอร์ แจ็กสัน" (Peter Jackson) ผู้กำกับชาวนิวซีแลนด์ที่สร้างชื่อจากภาพยนตร์ชุด "The Lord of the Rings" คือภาพยนตร์ชีวิตระทึกขวัญแนวเหนือจริงเรื่อง "The Lovely Bones" ซึ่งดัดแปลงมาจากนวนิยายชื่อเรื่องเดียวกันของ "อลิซ ซีโบลด์" (Alice Sebold) และนำแสดงโดยสาวหน้าใสวัย 15 ปีจากประเทศไอร์แลนด์ "เซอร์ชา โรแนน" (Saoirse Ronan)

เซอร์ชา รับบทเป็นวัยรุ่นที่ถูกข่มขืนและฆาตกรรม ในชีวิตหลังความตาย เธอได้เฝ้ามองทั้งฆาตกรและครอบครัวของเธอ และต้องตัดสินใจว่าอะไรสำคัญกว่ากัน ระหว่างการล้างแค้นและการเยียวยาหัวใจที่เศร้าโศกของคนที่เธอรัก แม้เนื้อหาเกี่ยวกับอาชญากรรมจะเป็นส่วนสำคัญของเนื้อเรื่อง แต่ ปีเตอร์ ก็ตัดสินใจตัดฉากความรุนแรงทางเพศออกไปจากภาพยนตร์ เพื่อให้ผลงานชิ้นนี้สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ชมวัยรุ่นได้

"ผมมีลูกสาว เราอยากให้ เคที ชมภาพยนตร์เรื่องนี้ได้" ผู้กำกับกล่าวถึงลูกสาวอายุ 14 ปีของเขา "เคที แจ็กสัน" (Katie Jackson) พร้อมยืนยันว่า The Lovely Bones ซึ่งได้รับเรต พีจี-13 ไม่ใช่สื่ออันตรายสำหรับเยาวชนแน่นอน "มีมุมมองแง่บวกมากมายในภาพยนตร์เรื่องนี้ มันไม่ใช่สิ่งที่ผมอยากกันลูกสาวของเราให้ห่างออกไป ผมไม่เคยมองเรื่องนี้ว่าเป็นภาพยนตร์เกี่ยวกับการฆาตกรรม"

เซอร์ชา นางเอกของเรื่องเห็นด้วยกับการตัดสินใจของ ปีเตอร์ "พูดตรงๆ นะคะ ฉันไม่รู้จริงๆ ว่าทำไมใครๆ ถึงอยากดูเด็กผู้หญิงอายุ 14 ปีถูกข่มขืนและฆ่าในภาพยนตร์" เซอร์ชา อายุเพียง 13 ปี ขณะเจรจารับบท ซูซี เนื้อหาที่ล่อแหลมทำให้เธอและครอบครัวลังเลใจ แต่หลังจากคุยกับผู้กำกับ เซอร์ชา ก็คลายความกังวลและเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของนักแสดงร่วมกับ "มาร์ก วอห์ลเบิร์ก" (Mark Wahlberg) และ "ราเชล ไวส์ซ" (Rachel Weisz) ในบทคุณพ่อคุณแม่ และ "สแตนลีย์ ตุกชี" (Stanley Tucci) ในบทฆาตกรใจโหด

The Lovely Bones มีกำหนดเข้าฉายในประเทศไทยด้วยชื่อ "สัมผัสแค้นจากสวรรค์" ตั้งแต่วันที่ 4 กุมภาพันธ์ นี้ในโรงภาพยนตร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Dawn of the Planet of the Apes - จูดี เกรียร์ ผู้รับบท คอร์เนเลีย มีสามีที่เป็นแฟนตัวยงของ Planet of the Apes (1968) จนแต่งเค้กงานแต่งของทั้งคู่ด้วยหุ่นสามีภรรยาลิงชิมแปนซี โดยในงานยังจัดฉายภาพยนตร์ดั้งเดิมและ Rise of the Planet of the Apes (2011) ในโทรทัศน์สองเครื่องบริเวณจุดบริการเครื่องดื่มในช่วงดื่มฉลองด้วย อ่านต่อ»
  • A Million Ways to Die in the West - ชาร์ลีซ เธอรอน ต้องสวมผมปลอมขณะแสดงบท แอนนา เพราะเธอโกนหัวเพื่อแสดงภาพยนตร์เรื่อง Mad Max: Fury Road (2015) อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

อากิโอะ (เคนทาโร ซาคากุจิ) ไม่เคยเข้าใจเลยว่าพ่อของเขากำลังคิดอะไรอยู่ และพวกเขาก็ไม่สนิทกันพอที่จะถามไถ่ได้ แม้แต่กับว...อ่านต่อ»