1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

บอย ชิมลางงานพากย์เสียงครั้งแรกในภาพยนตร์ Rango

บอย ชิมลางงานพากย์เสียงครั้งแรกในภาพยนตร์ Rango

เป็นพระเอกหนุ่มที่มีความสามารถล้นหลามนอกจากมีฝีมือด้านการแสดงแล้ว "บอย - ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์" ยังหันมาชิมลางงานด้านการพากย์เป็นครั้งแรกในภาพยนตร์การ์ตูนเรื่อง "Rango" หรือ แรงโก้ ฮีโร่ทะเลทราย งานนี้เจ้าตัวถึงกับออกปากว่ายากสุดๆ แต่ก็ชอบเพราะเป็นงานที่ท้าทายความสามารถของตนเองนอกจากงานด้านการแสดงที่คุ้นเคยดีอยู่แล้ว โดยหนุ่ม บอย เผยถึงการเป็นนักพากย์ครั้งแรกนี้ว่า

"ในเรื่องนี้ผมก็รับบทเป็นแรงโก้ แรงโก้ก็เป็นกิ้งก่าบ้านตัวหนึ่งที่พลัดหลงเข้าไปอยู่กลางทะเลทราย เป็นหมู่บ้านคาวบอยที่เต็มไปด้วยมือปืนมือฉมังเต็มไปหมดเลย แรงโก้ก็ใช้วิชาแอ็กติ้งการแสดงของตัวเองที่แบบว่าฝึกฝนมาตลอดเพื่อเฟกตัวเองขึ้นมาให้เป็นฮีโร่" พระเอกหนุ่มเผยเป็นที่งานยากมาก "ยากมากครับ เพราะว่าหนึ่งคือเป็นมือใหม่เราเพิ่งลองครั้งแรกและก็มันยากมากๆ ตรงที่ จอห์นนี เด็ปป์ เขาทำไว้ดีมากๆ ด้วย คือมีหลายเสียงมีเสียงเล็กเสียงน้อยเยอะมาก และก็ความเป๊ะมันต้องสูงมาก อย่างเช่นเสียงแหบนิดหนึ่งก็ต้องเอาใหม่"

นอกจากนี้หนุ่ม บอย ยังบอกถึงเคล็ดลับในการพากย์เสียงในครั้งนี้ว่า "ก็ตัวละครทำอะไรเราทำตามแค่นั้นเองครับ แต่ถ้าวิ่งเราวิ่งตามไม่ได้เพราะว่ามันจะมีเสียงวิ่งเข้าไปไม่ได้ แต่ว่าถ้าเกิดมันชี้โน้นชี้นี่เราก็ชี้ตาม มันผงกหัวเราก็ผงกตามจังหวะที่มันพูด" ดาราหนุ่มมาดเซอร์กล่าวถึงความรู้สึกกับการที่ได้พากย์เป็นตัว แรงโก้ ว่า "ความจริงก็งงเหมือนกันว่าทำไมเขาถึงให้เราไปแคสต์ มารู้ทีหลังว่าคาแรกเตอร์มันกวนๆ เหมือนเรา และก็ตอนแรกพอเคลียร์คิวได้ก็คือรับเลยเพราะว่ามันเป็นงานที่ท้าทาย อยากทำ อยากลอง"

พระเอกหนุ่มเล่าถึงบุคลิกของ แรงโก้ ว่า "เป็นกิ้งก่าที่เหมือนว่าพยายามค้นหาตัวเองมาตลอดว่าตัวเองเป็นใคร และก็เป็นกิ้งก่าที่นิสัยกวนๆ ขี้โอ่ ขี้โม้อะไรอย่างนี้ แต่ว่าคือเป็นคนดี แต่ว่าในใจบางทีก็ป๊อดๆ" นอกจากนี้หนุ่ม บอย ยังฝากไปถึงคนที่ชอบดูภาพยนตร์แอนิเมชันว่า "ฝากด้วยละกันครับกับ แรงโก้ ฮีโร่ทะเลทราย พากย์ภาษาไทยนะครับ ใครที่ไม่เคยดูพากย์ภาษาไทยแนะนำให้มาดู เพราะว่าพากย์ไทยกับซาวนด์แทร็กก็สนุกเหมือนกันแต่ว่าสนุกคนละรสชาติกัน อยากให้มาลองดูมันไม่เหมือนกันหรอกครับ และรับรองว่าพากย์ไทยก็สนุกไม่แพ้กันแน่นอน"

เตรียมพบการผจญภัยสุดฮา และตื่นเต้นไปกับการเดินทางสุดขำขันที่เปลี่ยนชีวิตของกิ้งก่าหนุ่ม แรงโก้ ในภาพยนตร์แอนิเมชัน Rango ตั้งแต่วันที่ 10 มีนาคม นี้ในโรงภาพยนตร์

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Ragini MMS 2 - เสียงของ ซันนี เลโอน ผู้รับบท ซันนี เป็นเสียงพากย์ อ่านต่อ»
  • 13 Sins - เป็นการนำภาพยนตร์ไทยเรื่อง 13 เกมสยอง ที่กำกับโดย มะเดี่ยว - ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล มาสร้างใหม่ อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ณ ท้องทะเลอันสวยงาม และ วัฒนธรรมอันโดดเด่นของประเทศบราซิล สาวสวย 5 คน ที่ต่างมีพื้นเพและเชื้อชาติที่ต่างกัน ได้มารวมตัว...อ่านต่อ»