1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

อังเคิล ปลื้ม 3 เรื่องของฟิล์มบางกอก สร้างรายได้กว่าพันล้าน

อังเคิล ปลื้ม 3 เรื่องของฟิล์มบางกอก สร้างรายได้กว่าพันล้าน

อดิเรก วัฏลีลา รักษาการรองกรรมการผู้จัดการบริษัท ฟิล์ม บางกอก ให้สัมภาษณ์ว่าขณะนี้ภาพยนตร์ทั้ง 3 เรื่องของบริษัท ได้แก่ บางกอกแดนเจอรัส ฟ้าทะลายโจร และ บางระจัน ได้รับความสนใจจากต่างประเทศมาก รวมแล้วมีเกือบ 20 ประเทศที่ติดต่อขอลิขสิทธิ์ ซึ่งเมื่อรวมราคาขายกับส่วนแบ่งจากรายได้ที่จะได้รับภายหลัง คาดว่าจะทำรายได้สูงถึง 1,000 ล้านบาท

เมื่อภาพยนตร์ไทยได้รับความสนใจจากนานาประเทศ ส่งผลให้นักลงทุนจากต่างชาติ โดยเฉพาะ ฮ่องกง เข้ามาลงทุนสร้างภาพยนตร์ไทยจำนวนมาก ขณะเดียวกันนักลงทุนชาวไทยจากกลุ่มธุรกิจหลักทรัพย์และอสังหาริมทรัพย์ก็หันมาลงทุนสร้างภาพยนตร์ไทยบ้างแล้ว

"ในจำนวนหนังทั้งหมดของ ฟิล์ม บางกอก บางระจันขายได้ราคาสูงที่สุด โดยกำลังเจรจากับ 4 บริษัทในสหรัฐว่าบริษัทไหนจะคุ้มค่าที่สุด" นาย อดิเรก กล่าว

สำหรับแผนการสร้างภาพยนตร์ของบริษัทในปีนี้จะมีเรื่อง องคุลีมาล ของ สุเทพ ตันติรัตน์ และจะมีภาพยนตร์ฟอร์มใหญ่เป็นแนวย้อนยุคอีกเรื่องหนึ่ง

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • เชือดก่อนชิม
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง ใหม่ เจริญปุระ, รัตนบัลลังก์ โตสวัสดิ์, ดวงตา ตุงคะมณี
  • The Eye 2
    เข้าฉายปี 2004
    แสดง Jesdaporn Pholdee, Shu Qi, Eugenia Yuan
  • Make It Happen
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Mary Elizabeth Winstead, Tessa Thompson, Riley Smith

เกร็ดภาพยนตร์

  • Deliver Us from Evil - โจเอล แม็กเฮล ผู้รับบท บัตเลอร์ ใช้เวลาหลายเดือนฝึกฝนขว้างมีด และศิลปะการต่อสู้เพื่อจะได้ไม่ต้องใช้นักแสดงแทน เขาไม่มีบาดแผลจากการฝึกฝนหรือการถ่ายทำเลยสักแผลเดียว จนกระทั่งวันท้ายๆ ของการถ่ายทำ เขากลับมีบาดแผลเพราะใช้มีดตัดช็อกโกแลตให้ลูกชาย อ่านต่อ»
  • Kite - เดิมที เดวิด อาร์ เอลลิส คือผู้กำกับที่ถูกวางตัวให้กำกับภาพยนตร์ แต่หลังจาก เดวิด เสียชีวิตในโรงแรมที่โจฮันเนสเบิร์ก ราล์ฟ ซีแมน จึงรับหน้าที่กำกับแทน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ได้รับแรงบันดาลใจจากการปฏิบัติการเผชิญหน้าซึ่งเกิดขึ้นในเดลี ประเทศอินเดียในปี 2008 ทำให้เกิดคำถามขึ้นทั่วอินเดียว่ามัน...อ่านต่อ»