1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

โชคล้านดวง ละครเวทีที่ผู้ชายควรดู และผู้หญิงไม่ควรพลาด

โชคล้านดวง ละครเวทีที่ผู้ชายควรดู และผู้หญิงไม่ควรพลาด

เมื่อรางวัลต้องแลกมาด้วยแสตมป์ 1 ล้านดวง ความโกลาหลจึงเกิดขึ้น

ภาควิชาศิลปการละคร คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เสนอ โชคล้านดวง ละครที่จะพาคุณเข้าไปสู่ความสนุกสนานและความโกลาหลที่เกิดขึ้นในยุค 60 เรื่องราวระหว่าง แจร์แมน โลซง ผู้โชคดีและญาติพี่น้อง ที่เธอชวนมาช่วยกันแปะแสตมป์ทั้ง 1 ล้านดวง เพื่อที่จะนำไปแลกของรางวัลมากมายที่เธอปราราถนา ในระหว่างการแปะแสตมป์นั้น ตัวตนที่แท้จริงของแต่ละคนก็ค่อยๆ เปิดเผยขึ้น จนทำให้เกิดความวุ่นวายต่างๆ นานา

เรื่องราวของผู้หญิง 14 คน กับแสตมป์ 1 ล้านดวง จะเป็นอย่างไร ความโลภ โกรธ หลง อิจฉา ความปรารถนา เผชิญหน้ากันอย่างดุ เด็ด เผ็ด เปรี้ยวตามแบบผู้หญิง จากบทละครเรื่อง Les Belles Soeurs ของ Michel Tremblay แปลบทโดย รองศาสตราจารย์นพมาส แววหงส์ กำกับการแสดงโดยอาจารย์ Linda Hardy นักวิชาการชาวแคนาดา ร่วมด้วยนิสิตเอกศิลปการละคร ทั้งสิ้น 14 คน นำแสดงโดย ศศิธร พานิชนก นางเอกจากภาพยนตร์ ตะลุมพุก

โชคล้านดวง จัดแสดงแล้ววันนี้ถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2546 (จันทร์ - ศุกร์ 18.30น. เสาร์เพิ่มรอบ 14.00น. ยกเว้นวันอาทิตย์) ณ โรงละครอักษรศาสตร์ จุฬาฯ ชั้น 3 ตึกอักษรศาสตร์ 4 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ภาควิชาศิลปการละคร ชั้น 8 อาคารบรมราชกุมารี หรือโทร 0-2218-4802

บทสัมภาษณ์ ฮีน ศศิธร พานิชนก นางเอกจากเรื่อง ตะลุมพุก

ช่วยแนะนำตัวด้วย

"ชื่อ ฮีน ศศิธร พานิชนก เอกศิลปการละคร ปี 3 ค่ะ"

บทบาทที่ได้รับ

"โอลิวีน ดูบุค ค่ะ"

ลักษณะของตัวละครตัวนี้เป็นอย่างไร

"เป็นคนแก่ อายุ 93 ปี ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ เป็นอัมพาตครึ่งซีกซ้าย ต้องนั่งรถเข็นค่ะ"

บทที่ได้ยากไหม

"ยากมากๆ ค่ะ เพราะเป็นบทที่ไกลตัวมาก คนแก่แตกต่างจากเรา ไม่ว่าจะเป็นรูปร่างภายนอก ระบบประสาทสัมผัสต่างๆ และภายในจิตใจ แถมเป็นอัมพาตอีก ต้องบังคับตัวเองมาก ๆ เลยค่ะ"

จุดเด่นของละครเรื่องนี้คืออะไร

"เป็นละครที่สะท้อนถึงชีวิตของผู้หญิงอย่างแท้จริงเลยค่ะ เป็นละครตลกเคล้าน้ำตาเลยก็ว่าได้"

มีปัญหาในการทำงานบ้างหรือเปล่า

"มีเหมือนกันค่ะ คือต้องนั่งรถเข็นตลอดเวลา วันแรกๆ ก็ยังไม่เป็นไร มีแต่คนบอก อิจฉา เพราะได้นั่งทั้งเรื่อง แต่จริงๆ แล้ว พอนาน ๆ ไป เริ่มปวดขา เส้นยึดไปหมด และที่ตอนนี้เป็นหนักกว่า คือ ปวดกล้ามเนื้อท้องค่ะ และท้องอืดด้วย เพราะต้องนั่งงอตัวตลอด"

อยากฝากอะไรถึงละครเรื่องนี้ไหม

"สำหรับคนที่เป็นแฟนละครเวทีอยู่แล้ว เรื่องนี้ไม่ควรพลาดนะคะ รับรองว่าดูแล้วต้องย้อนกลับมามองตัวเองอย่างแน่นอน และสำหรับคนที่ยังไม่เคยชมละครเวที ลองมาชมดูค่ะ แล้วจะพบว่าละครเวทีมีเสน่ห์มากแค่ไหน โดยเฉพาะคุณผู้หญิงห้ามพลาดนะค่ะ แล้วถ้าจะพาคุณผู้ชายมาดูด้วยก็ดีค่ะ เขาอาจจะเข้าใจผู้หญิงมากขึ้น"

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • แฝด
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง มาช่า วัฒนพานิช, วิทยา วสุไกรไพศาล, รัชนู บุญชูดวง
  • ขุนแผน
    เข้าฉายปี 2002
    แสดง วัชระ ตังคะประเสริฐ, อภิชัย นิปัทธหัตถพงศ์, บงกช คงมาลัย
  • Wrath of the Titans
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Sam Worthington, Liam Neeson, Ralph Fiennes

เกร็ดภาพยนตร์

  • Sin City: A Dame to Kill For - สร้างจากหนังสือการ์ตูนเรื่อง Sin City ของ แฟรงก์ มิลเลอร์ โดนนำตอน A Dame to Kill For ที่มีความยาว 6 เล่ม Just Another Saturday Night ความยาว 1 เล่มมาสร้าง ส่วนตอน The Long Bad Night เป็นตอนที่ แฟรงก์ เขียนไว้แต่ไม่เคยได้รับการตีพิมพ์ และตอน The Fat Loss เป็นตอนที่ แฟรงก์ เขียนขึ้นมาใหม่เพื่อภาพยนตร์เรื่องนี้โดยเฉพาะ อ่านต่อ»
  • Teenage Mutant Ninja Turtles - ถูกวางไว้ให้ออกฉายวันเดียวกับวันครบรอบ 30 ปี ของภาพยนตร์ชุด Teenage Mutant Ninja Turtles อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

สนุกไปกับเรื่องราวของ โกเมซ (ออสการ์ ไอแซก) มอร์ติเชีย (ชาร์ลีซ เธอรอน) และคนในครอบครัวที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร พวกเขาอยู...อ่านต่อ»