1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

อ้อม ลงทุนถอดเสื้อ ถ่ายมิวสิควิดีโอ ผิดที่ฉัน

อ้อม ลงทุนถอดเสื้อ ถ่ายมิวสิควิดีโอ ผิดที่ฉัน

ผิดที่ฉัน เป็นเพลงรักอีกเพลงหนึ่งในอัลบั้ม Sunisa ของ อ้อม - สุนิสา สุขบุญสังข์ ที่ตอนนี้มาแรงไม่แพ้เพลงอื่นๆ และเป็นเพลงที่นำมาทำเป็นมิวสิควิดีโอ ซึ่งมีเรื่องราวและการถ่ายทำที่ต้องใช้เอ็ฟเฟ็คตลอดทั้งเรื่อง

ด้วยเรื่องราวของเพลงที่ไม่มีตัวแสดงใดๆ ร่วมด้วยแม้แต่ฉากเดียว แต่กลับโดดเด่นด้วยภาพใสๆ ของสาวอ้อม และฉากหลังที่เป็นพื้นสีขาวตัดด้วยเส้นสีแดง ทางกองถ่ายจึงใช้สตูดิโอ 125 ปักหลักถ่ายกันตั้งแต่เช้าจนถึงเช้าของอีกวันหนึ่ง ซึ่งการถ่ายทำแต่ละฉากแต่ละเทคนั้นใช้เวลานานมากทีเดียว ทั้งอุปกรณ์ที่ต้องประกอบเข้ากับของต่างๆ เช่น กระป๋องน้ำอัดลม รองเท้าผ้าใบ และเสื้อเชิร์ตขาวตัวโปรดของอ้อม ที่พอเสร็จจากถ่ายทำ สาวอ้อมก็เก็บไปเป็นที่ระลึก เพราะทั้งรองเท้า เสื้อ และกระป๋องน้ำอัดลม ต่างก็เปื้อนเลอะเทอะ และพรุนไปด้วยลูกกระสุน

เปิดฉากแรกจนถึงฉากสุดท้าย ก็จะเป็น อ้อม ที่ยืนร้องเพลง ผิดที่ฉัน ด้วยท่าทางและการแสดงที่ต้องสื่อให้เห็นถึงการยอมรับ และพร้อมเสมอกับคำว่า ไม่เป็นไร หรือให้อภัย ด้วยการยืนอยู่ ณ จุดที่อันตรายคือการยืนร้องเพลง ผิดที่ฉัน บนเส้นทางของ เหล่าฝูงกระสุน ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความเจ็บปวด และการกระทำที่ผิดแล้วผิดอีก ต่างก็พุ่งเข้าใส่ตัวอ้อมตลอดเวลา ที่หลบได้ก็มี ที่หลบไม่ได้ก็ไปโดนของต่างๆ ซึ่งตรงนี้ทางทีมงานจะทำให้มีทั้งเอฟเฟ็คที่เกิดขึ้นในกองถ่าย และเอฟเฟ็คที่ใช้คอมพิวเตอร์กราฟฟิคผสมเข้าไป

งานนี้นางเอกของเรารับบทหนักอีกเช่นเคย ไหนจะเปียกจากน้ำอัดลมที่สาดกระเซ็นไปทั่วตัวและหน้า กระสุนที่วิ่งไปโดนเข้ากับรองเท้าผ้าใบ และสิ่งของต่างๆ สุดท้ายสาวอ้อมก็ค่อยๆ เริ่มถอดรองเท้า แล้วมาเสื้อเชิร์ต จนเหลือแค่เสื้อกล้ามตัวใน แต่ไม่ใช่ว่า...จะหยุดอยู่แค่นั้น...ว่าแล้วฉากที่อ้อม ต้องถอดเสื้อกล้ามออกก็มาถึง แต่สาวอ้อมของเราก็มีเทคนิคแพรวพราวเหมือนกัน

อ้อม ชอบเรื่องราวของมิวสิควิดีโอเพลงนี้มาก ถึงไม่มีตัวแสดงเลย แต่อ้อมก็สามารถรู้สึกได้ถึงการที่ต้องสื่อให้แฟนเพลงได้เข้าใจความหมายของเพลงผิดที่ฉัน เรื่องนี้อ้อมเป็นตัวตนที่อยู่ในเพลง แล้วก็ร้องเพลงนี้ให้กับคนที่อ้อมรัก ไม่ว่าเขาจะทำอะไรที่ไม่ดี อ้อมก็ยังจะรักเขาอยู่แบบนี้ จะเจ็บปวดอย่างไรก็ทนไหว กระสุนก็เลยเป็นตัวแทนของการกระทำของคนที่อ้อมรัก ที่คอยทำแต่เรื่องใส่เรา ส่วนอ้อมก็คอยหลบกระสุนพวกนั้น เฉี่ยวโดนผมบ้าง ไม่โดนบ้างก็ว่ากันไป ไอ้ส่วนไหนที่เลอะเทอะก็ถอดออกซะ ยังไม่เป็นไร ถอดมันไปเรื่อยๆ จนคำตอบมันออกมาเอง ซึ่งตรงนี้พี่ๆ ทีมงานหักมุมของเรื่องได้ดีมาก อ้อมว่าจุดๆ นี้น่าจะเป็นจุดเตือนใจ หรือให้ข้อคิดอะไรบางอย่างได้ดีเกี่ยวกับความรัก

ตอนท้ายเป็นตอนจบที่อ้อมชอบมาก เพราะอ้อมต้องถอดเสื้อออกจนหมด พร้อมๆ กับไฟที่ค่อยๆ ดับไปเหมือนกัน ส่วนที่เหลือจะเป็นอย่างไรอ้อมอยากให้แฟนเพลงติดตามชมกันดีกว่าค่ะ เพราะงานนี้อ้อมทุ่มสุดตัวสุดใจเลย มาดูกันว่าไฟที่ดับกับเสื้อที่ถอดออก ทั้งสองอย่างมีความหมายว่าอย่างไร

ความคิดเห็น

อัลบัมที่เกี่ยวข้อง