1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

จอนนี่ ตื่นเต้น เห็นตัวเองในแบบการ์ตูนใน รักคือ..สายลม

จอนนี่ ตื่นเต้น เห็นตัวเองในแบบการ์ตูนใน รักคือ..สายลม

หลังจากที่ สังกัด อาร์.เอส.ฯ ได้ส่งมิวสิกวิดีโอจากอัลบั้ม What's Love? ไปแล้วหลายตัว เช่น รักคือ..ปาฏิหาริย์ ของ ฟอร์ด - สบชัย ไกรยูรเสน, รักคือ..เธอ ของ แนนซี่ - นันทพร สว่างแจ้ง และ รักคือ..กำแพง ของ ซอ - มนต์มนัส พลับทอง (สมาชิกจาก The Sis) ล่าสุด ได้ส่งมิวสิกฯ รักคือ..สายลม ของ จอนนี่ อันวา ออกมาอีก ซึ่งนายจอนนี่ได้ฝากขอบคุณมายังแฟนๆ ทุกคน และได้พูดถึงเพลงว่า

"ตอนอยู่ในห้องอัด ผมก็ตั้งใจร้องและทำอารมณ์ไปกับเพลงให้มากที่สุด เพื่อถ่ายทอดนิยามของความรัก Love Is Wind โดยเพลงมีเนื้อหาฟังสบายๆ เข้ากับบรรยากาศที่กำลังเข้าฤดูหนาว ซึ่งเพลงจะพูดเกี่ยวกับสายลมว่านอกจากจะพัดความหนาวเย็นมาแล้ว ก็ยังพัดพาความอบอุ่นมาด้วย ฟังเพลงนี้แล้วอาจจะช่วยให้ใครหลายคนรู้สึกอบอุ่นขึ้นมาบ้าง และเพลง รักคือ..สายลม กำลังจะเป็นมิวสิกฯ ตัวใหม่ ตามที่ทุกคนเรียกร้องกันเข้ามาครับ

ผมรู้สึกตื่นเต้นมากที่มิวสิกฯ จะออกมาในแนวอนิเมชั่น และมีตัวผมในมิวสิกฯ เป็นตัวการ์ตูน แล้วในครั้งนี้ยังได้ร่วมงานกับผู้กำกับระดับอินเตอร์ฯ คือ คุณคมภิญญ์ เข็มกำเนิด ที่เคยผ่านงานผลิตหนังอนิเมชั่นร่วมกับวอลท์ ดิสนีย์มาแล้ว ซึ่งขณะที่ทำมิวสิกฯ ผมก็จะคอยถามพี่เค้าตลอดว่าตัดต่อเสร็จรึยัง เพราะผมอยากจะเห็นว่าตัวผมในแบบการ์ตูนจะออกมาเป็นยังไง ซึ่งพอผมได้เห็นมิวสิกฯ เต็มๆ แล้ว ชอบมากเลยครับ ส่วนจะเป็นยังไงนั้น ผมอยากให้ทุกคนลองติดตามดูกันนะครับ"

ทางด้าน คุณคมภิญญ์ เข็มกำเนิด ผู้กำกับชื่อดัง ได้ให้สัมภาษณ์ว่า "ตอนที่ผมฟังเพลงในอัลบั้ม What's Love? ผมชอบความหมายในแต่ละเพลงมาก เป็นเพลงที่ฟังได้เรื่อยๆ ง่ายๆ และพอรู้ว่าได้มาทำมิวสิกฯ รักคือ..สายลม ผมก็ดีใจนะที่ได้มีส่วนร่วมกับอัลบั้มนี้ โดยผมก็คิดผลงานออกมาในรูปแบบอนิเมชั่นซึ่ง ผมว่าน่าสนใจดี ซึ่งเป็นอนิเมชั่นในรูปแบบการ์ตูนลายเส้น หรือแฮนด์ดอล แอนนิเมชั่น โดยมีจอนนี่ในรูปแบบการ์ตูนเป็นคนร้องเพลงดำเนินเรื่อง และมีสายลมเป็นตัวทำให้เกิดเรื่องราวขึ้น

เทคนิคที่ใช้ทำการ์ตูนตัวจอนนี่เรียกว่า โลโตสโคป เป็นการถ่ายภาพวีดีโอคนขึ้นมาก่อน แล้วค่อยใช้เทคนิควาดเส้นลงไปบนคนทีหลัง ซึ่งจะแปลกกว่ามิวสิกฯ ตัวอื่นๆ โดยใช้เวลาในการทำนานถึงสองเดือน เพราะภาพหนึ่งวินาทีใช้ภาพถึง 12 เฟรม เพลงนี้สี่นาทีก็คูณดูนะครับ แล้วมิวสิกฯตัวนี้ผมอยากให้คนดูจะรู้สึกสบายๆ ไม่เครียด ดูแล้วสนุกไปกับเพลงครับ"

ความคิดเห็น

อัลบัมที่เกี่ยวข้อง