1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เบิร์ด ศิลปินไทยยอดนิยม เอ็มทีวี เอเชีย อวอร์ดส์ 2004

เบิร์ด ศิลปินไทยยอดนิยม เอ็มทีวี เอเชีย อวอร์ดส์ 2004

ผลการประกาศรางวัล เอ็มทีวี เอเชีย อวอร์ดส์ ครั้งที่ 3 ประจำปี 2547 ที่อินดอร์สเตเดียม ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันเสาร์ที่ 14 ก.พ. ปรากฏว่า เบิร์ด - ธงไชย แมคอินไตย์ นักร้องชาย สังกัดค่ายจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ได้รับรางวัลศิลปินไทยยอดนิยม เฉือนชนะผู้เข้ารอบสุดท้ายอีก 4 ศิลปิน ได้แก่ ปาน - ธนพร แวกประยูร, วงอาร์มแชร์, บอย โกสิยพงศ์ และวงแบล็คเฮด

ขณะที่ในส่วนของศิลปินต่างประเทศ มารายห์ แครีย์ ได้รับรางวัลความสำเร็จแห่งชีวิต สิติ นูร์ฮาลิซา นักร้องสาวเสียงใสชาวมาเลเซีย ได้รับรางวัลศิลปินมาเลเซียยอดนิยม ปู่ ชู่ นักร้องเสียงหล่อก็ได้รับรางวัลศิลปินชายยอดเยี่ยมของจีน และ อา เหม่ย นักร้องสาวไต้หวัน คว้ารางวัลศิลปินไต้หวันยอดนิยม ขณะที่ ทาทา ยัง ที่หันไปเอาดีทำงานเพลงระดับสากลได้เดินทางไปร่วมงานครั้งนี้ด้วย

หลังได้รับการประกาศรางวัลศิลปินไทยยอดนิยม เบิร์ดได้ออกมาโชว์เพลง แฟนจ๋า ในฉบับรีมิกซ์ โดยมี 3 นักร้องสาว แคท - แคทรียา อิงลิช, นัท - มีเรีย เข็มกลัด, จิน - จินตหรา พูนลาภ ขึ้นเวทีร่วมร้องและโชว์ลีลาเต้นพร้อมกลุ่มแดนเซอร์ในชุดที่คนไทยไม่เคยเห็นมาก่อน เรียกเสียงกรี๊ดจากกลุ่มแฟนเพลงชาวไทยได้อย่างมาก

ต่อมาเบิร์ดให้สัมภาษณ์ว่าขอขอบคุณแฟนๆ ทุกคนที่โหวตมาให้ โหวตให้คนต่างชาติรู้ว่าคนไทยรักเบิร์ด และภูมิใจมากที่ได้น้องๆ ไม่ว่าจะเป็น แคท นัท จิน และน้องๆ แดนเซอร์ที่มาร่วมงาน เพราะน้องๆ ทุกคนทำงานอย่างเต็มที่ แม้แต่ตอนซ้อมฝรั่งมาดูยังอ้าปากค้าง บอกนี่ขนาดซ้อมนะ ทุกคนชื่นชมการทำงานของเรา เอ็มทีวี นิวยอร์ก ดูงานเรามาตลอด แล้วเชิญให้เรามาและตนไม่ได้มาในนาม จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ แต่มาเป็นตัวแทนประเทศไทยให้คนไทยได้ยืดอกได้เลย

"เบิร์ดและน้องๆ ทุกคนทำดีที่สุด และได้เอารางวัลไปฝากคนไทยทุกคนแล้ว" เบิร์ด กล่าวด้วยปลื้มปีติ

ทั้งนี้ ในการประกาศผลรางวัลเอ็มทีวี เอเชีย อวอร์ดส์ จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยในปี 2547 นี้เป็นครั้งที่ 3 โดยเมื่อปี 2546 มีการจัดงานที่สิงคโปร์ ซึ่งวงสามหนุ่ม ดีทูบี จากค่ายอาร์เอส ได้รับรางวัลศิลปินยอดนิยมของไทยมาแล้วเช่นเดียวกัน

ความคิดเห็น