1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เอ๊ะ ออกตัวไม่เก่งวิจารณ์ ยินดีแบ่งปันประสบการณ์ทำเพลง

เอ๊ะ ออกตัวไม่เก่งวิจารณ์ ยินดีแบ่งปันประสบการณ์ทำเพลง

หลังจากเปิดเพลง ให้โอกาส ของ นอยซ์ (Noize) ให้แฟนๆ ได้ฟัง ก็มีเสียงกล่าวขวัญถึงเพลง ทั้งด้านเนื้อหา ดนตรี และเสียงร้องของนักร้องนำ เอ๊ะ - วันนิวัฒน์ ชื่นสกุลทิพย์ ที่มีเนื้อเสียงแหบ กังวาน และเน้นความเป็นร็อกได้อย่างชัดเจน ซึ่งแฟนเพลงส่วนใหญ่เป็นนักเรียนมัธยมที่มีไฟรักการร้องเพลงและทำดนตรี ซึ่ง เอ๊ะ เล่าให้ฟังว่า

"ตั้งแต่ส่งเพลง ให้โอกาส ออกไปทางรายการโทรทัศน์และสถานีวิทยุ ก็ได้รับคำชมจากแฟนๆ หลายกลุ่ม บอกว่าทำเพลงได้ดี ทั้งเนื้อร้อง ทำนอง และวิธีการร้อง พวกเราก็ดีใจครับ เพราะทุกอย่างพวกเราตั้งใจทำเองกับมือทุกขั้นตอน

ที่ปลื้มมากๆ ก็คงจะเป็นการที่น้องๆ มัธยมกลุ่มหนึ่งเขาทำเพลงส่งเข้ามาให้เราฟังเลย ประมาณ 5 เพลง เขาเป็นกลุ่มที่รวมตัวกันทำดนตรีเหมือนกับพวกเราครับ แต่เขาก็ยังทำๆ เล่นๆ ไม่ได้ตั้งใจจริงจัง จนทราบว่าพวกเราได้นำเพลงที่ทำเองทั้งหมดมาทำเป็นอัลบั้ม เขาคงเห็นความตั้งใจจริงตรงนี้ ก็เลยมีกำลังใจทำเพลงเสร็จถึง 5 เพลงส่งมาให้เราช่วยวิจารณ์ ผมเองก็ต้องบอกว่าพวกเราก็ยังไม่เก่งถึงขั้นจะวิจารณ์งานใครได้ แต่ถ้าให้แสดงความคิดเห็นจะดีกว่า

สำหรับพวกเราก็ต้องขอบอกว่าการที่มีน้องๆ มองเห็นในสิ่งที่พวกเราทำ และคิดว่าเป็นสิ่งที่ดีในการที่เขาจะนำเอาไปใช้ในชีวิตของพวกเขา ก็นับเป็นกำลังใจที่ดีของพวกเราเหมือนกันครับ"

ความคิดเห็น