1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ลินา สาวหวานทายาทตระกูลดังจากเบื้องหลังสู่คนเบื้องหน้า

ลินา สาวหวานทายาทตระกูลดังจากเบื้องหลังสู่คนเบื้องหน้า

แบล็คชีพ ในเครือ โซนี่ มิวสิค บีอีซี เทโรฯ พร้อมเปิดตัวศิลปินคนใหม่ สาวหวานหน้าสวยมากความสามารถ ทายาทตระกูลดังอย่าง "ลินา - ภัคศรณ์ ลีนุตพงษ์" ที่ซ่อนตัวอยู่เบื้องหลังมานาน ในฐานะคนเขียนเพลง อาทิ เพลง อคาเดมี แฟนเทเชีย เพลงประจำรายการ เพลง อคาเดมี แฟนเทเชีย เพลงวาเลนไทน์ ของ ซาวด์ วอล์คเกอร์ และ เพลงรู้ทั้งรู้ ของ บิ๊ก ดีทูบี นอกจากนี้ เธอยังเคยฝากเสียงเอาไว้แล้วใน เพลงประกอบละครแก้วกลางดง และเพลงประกอบละครกาเหว่าที่บางเพลง ฯลฯ

วันนี้ ลินา พร้อมแล้วกับงานอัลบั้มแรกของเธอที่ใช้ชื่อว่า ลินา โดยได้ "พีช-รักษ์พล รักขนาม" จาก เดอะ พีช แบนด์ มาดูแลการผลิตงานในอัลบั้มชุดนี้ให้ สำหรับงานในชุดแรกนี้ ลินา เผยว่า

"ลินา เดินทางไปเรียนต่อที่อังกฤษ 11 ปีเต็ม กลับมาเมืองไทย งานแรกที่ทำเป็นงานเกี่ยวกับธุรกิจรถยนต์ที่เป็นของครอบครัวค่ะ แต่ ลินา ก็คิดได้ว่าตัวตนที่แท้จริงของเราไม่ใช่สาวออฟฟิศ ลินา คิดว่าเรามีโลกส่วนตัวที่พิเศษกว่าคนอื่น คิดว่าตัวเองชอบเขียนเพลง เลยตัดสินใจว่าจะลองเริ่มต้นหัดแต่งเพลงด้วยตัวเอง หัดเขียนหนังสือ เขียนบทกวี ใช้วิธีครูพักลักจำแอบถามคนที่มีความรู้เรื่องเขียนเพลงบ้าง หัดเขียนเก็บๆ เอาไว้บ้าง

หลังจากนั้นก็ลองเอาเพลงที่แต่งเก็บๆ เอาไว้ ไปเสนอตามค่ายเพลงค่ะ โชคอาจจะเข้าข้างมั้งคะ ก็เลยได้รับการคัดเลือก เพลงที่ ลินา เขียน พี่ๆ เขาก็เลือกเอาไปให้นักร้องได้ร้อง ลินา ก็เลยทำงานเบื้องหลังมาตลอด จนวันนึง ลินา มีโอกาสได้รู้จักกับ พี่บอล วงสครับ พี่เขาก็ชวนให้ ลินา เข้ามาเป็นหนึ่งในทีมเขียนเพลงที่ แบล็คชีพ แต่คงเป็นโชคของ ลินา อีกแล้วล่ะค่ะ ลิน่า ได้รับโอกาสดีๆ จากทาง แบล็คชีพ ให้ร้องเพลงทำอัลบั้มของตัวเอง เพราะพี่เขามาได้ยินเสียงของ ลินา ตอนร้องไกด์ ลินา รีบตอบตกลงเลยค่ะ กลัวพี่เขาเปลี่ยนใจค่ะ

ลินา ชอบฟังเพลง คงเป็นเพราะได้รับอิทธิพลในการฟังเพลงมาจากคุณพ่อคุณแม่ค่ะ ท่านชอบฟังเพลงยุค 50, 60 ที่บ้านก็เลยจะมีแผ่นเสียงเพลงยุคนั้นเยอะ ลินา ก็เลยหลงรักดนตรียุคนั้นมากๆ พอเริ่มลงมือทำงานในอัลบั้มนี้ ลินา ก็คุยกับ พี่พีช ตั้งโจทย์ข้อแรกกันว่า ลินา อยากได้เพลงเก่าๆ แต่ไม่อยากได้แบบเรโทร พี่พีช ก็กลับไปทำดนตรีมาให้ในเพลง กอด ที่เป็นซิงเกิ้ลแรกของ ลินา

ครั้งแรกที่ได้ฟังก็ถูกใจมากเลยค่ะ เพราะเป็นดนตรีแบบ 60 ที่เราชอบ ฟังปุ๊บเราจะรู้สึกว่ามันสบายๆ หวานๆ เมโลดี้ของมันจะทำให้เรารู้สึก หนาวๆ เหงาๆ ลินา ก็เลยแต่งเนื้อออกมาให้เป็นสไตล์อบอุ่น เป็นที่มาของคำว่า กอด ที่เป็นชื่อเพลงนี้ล่ะค่ะ ดนตรีของเพลงนี้จะเป็นจังหวะคล้ายๆ กับจังหวะรุมบ้า ในเพลงยุคที่คุณพ่อคุณแม่เรายังเป็นวัยรุ่นไงคะ แต่พิเศษตรงเพลงนี้จะมีเสียงกีตาร์ที่มีสำเนียงฮาวายจาก คุณกุ่ย วงคิวบ์ มาโซโล่ให้ในเพลงพร้อมกับเสียงกีตาร์ของคุณปั๊ม วงอพาร์ตเม้นต์คุณป้า ด้วยค่ะ"

เป็นเจ้าของเทปและซีดีอัลบั้ม ลินา ได้ตั้งแต่ 5 ตุลาคมนี้ ทุกแผงทั่วประเทศ

ความคิดเห็น