1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

กุ้ง นักร้องสาวหน้าใหม่ กับผลงานเพลงแนวลูกทุ่งร่วมสมัย

กุ้ง นักร้องสาวหน้าใหม่ กับผลงานเพลงแนวลูกทุ่งร่วมสมัย

เอ็มแอลเค เปิดตัวศิลปินคนล่าสุด "กุ้ง - บุศยมาศ วิจิตรสุนทร" พร้อมงานเพลงลูกทุ่งร่วมสมัยในอัลบั้ม "ขาดเขาแต่เราอยู่" งานดนตรีลูกผสมสูตรกลมกล่อมระหว่างลูกทุ่งไทยๆ กับดนตรีป๊อปใสๆ ฟังสบาย โดยจะส่ง 5 เพลงแรก "ขาดเขาเราอยู่" "สาวมินิมาร์ท" "เกลียดคนเจ้าชู้" "ส้มตำเป็นหม้าย" และ "โกรธพี่แล้ว" ไปให้แฟนเพลงได้ฟังกันทางวิทยุทั่วประเทศ ในส่วนของนักร้องสาว ก็ได้เผยถึงงานเพลงชุดนี้ให้ฟังว่า

"กุ้งเริ่มร้องเพลงจริงๆ จังๆ ตั้งแต่อายุ 13 ค่ะ ตอนนั้นอาจารย์เห็นว่ากุ้งชอบร้องเพลงก็เลยชวนไปร้องในงานแต่งงาน แล้วก็งานเลี้ยงต่างๆ จากนั้นก็ร้องเรื่อยมาจนอายุ 18 ปี และกุ้งก็ขอให้คุณพ่อพาไปออดิชั่นตามร้านอาหาร แล้วก็ได้มาร้องประจำ พอเรียนจบปริญญาตรี กุ้งก็เริ่มหางานเพิ่ม ตอนนี้ร้องอยู่ 3 แห่ง และด้วยความโชคดี กุ้งก็ได้มาเจอพี่ๆ ทีมงาน ก็เลยติดต่อให้ลองมาเทสต์ที่แกรมมี่ แล้วก็ได้ พี่เขาเรียกให้เข้ามาคุยเรื่องอัลบั้มเลย

ทีแรกพี่เขาบอกว่าจะให้ร้องเพลงลูกทุ่ง กุ้งอึ้งไป เพราะส่วนใหญ่กุ้งจะร้องเพลง สากล แล้วก็เพลงป๊อป เพลงลูกทุ่งไม่ค่อยได้ร้องสักเท่าไหร่ เลยกลัวว่าจะถ่ายทอดได้ไม่ดีอย่างที่พี่เขาต้องการ แต่พี่เขาบอกว่าไม่ต้องกังวลเพราะเพลงจะเป็นลูกทุ่งสมัยใหม่ ดนตรีจะไม่ใช่ลูกทุ่งจ๋า กุ้งก็เลยตอบตกลง อัลบั้มนี้ใช้เวลาประมาณ 1 ปีกว่าๆ ตอนนี้ก็เสร็จเรียบร้อยพร้อมให้แฟนเพลงได้ฟังกันแล้วค่ะ

สำหรับ 5 เพลงแรกที่จะนำมาให้ฟังกันก็จะมีเพลง ขาดเขาเราอยู่ เพลงช้าที่ให้กำลังใจลูกผู้หญิงทุกคนที่ถูกทอดทิ้ง สาวมินิมาร์ท จะเป็นเพลงน่ารักๆ ที่พูดถึงสาวมินิมาร์ทที่แอบไปชอบลูกค้า เกลียดคนเจ้าชู้ เป็นเพลงสนุกๆ ที่สาวๆ อยากบอกให้ผู้ชายรู้ว่าอย่ามาทำเจ้าชู้นะ ฉันไม่ชอบ แล้วก็เพลง ส้มตำเป็นหม้าย กับเพลง โกรธพี่แล้ว สองเพลงนี้จะออกแนวผู้หญิงขี้งอนหน่อย ก็ขอฝากให้ลองฟังกันนะคะ"

พบกับอัลบั้มเต็มในรูปแบบ เทป ซีดี และวีซีดี คาราโอเกะ ของ กุ้ง 9 พ.ย. นี้ ทุกแผงเทปทั่วประเทศ

ความคิดเห็น