1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ถึงคราว 5 นักร้องสาว นัท-กบ-แก้ว-ซีต้า-มด บุกตลาดยุโรป

ถึงคราว 5 นักร้องสาว นัท-กบ-แก้ว-ซีต้า-มด บุกตลาดยุโรป

เก็บตัวซุ่มเงียบมานาน สำหรับโครงการใหญ่จากค่าย จีเอ็มเอ็ม ไทยแลนด์ ในเครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ ที่ร่วมมือกับโปรดิวเซอร์ชื่อดังจากยุโรปมากมายเพื่อคัดเลือก 5 นักร้องสาวจากค่ายแกรมมี่ฯ ไปอวดความสามารถทั่วทั้งยุโรป ซึ่ง 5 นักร้องสาวในโครงการ S.I.L.K (หมายถึง ไหมไทย) ประกอบไปด้วย "นัท - ปนัดดา เรืองวุฒิ" "กบ - เสาวนิตย์ นวพันธ์" "แก้ว - จรีนา สิริสิงห" "ซีต้า ซาไลย์" และ "มด - กัลยา จิรชัยศักดิ์เดชา" เตรียมเผยโฉมออกมาให้ได้เห็นกันแล้วกับซิงเกิ้ลเพลงแรก "One Night In Bangkok"

โดยที่เพลง One Night In Bangkok ของ 5 สาว S.I.L.K จะออกวางแผงพร้อมๆ กับเพลงดังๆ มากมาย อาทิ "Kung Fu Fighting" ของ Carl Douglas, "I Will Survive" ของ Gloria Gaynor ซึ่งทั้งหมดนี้จะอยู่ในอัลบั้มที่ชื่อว่า "One Night In Bangkok" อีกด้วย ถูกนำออกไปโปรโมตกว่า 7 ประเทศทั่วเอเชียก่อน ไม่ว่าจะเป็น ไทย สิงคโปร์ ไต้หวัน มาเลเซีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และ ฮ่องกง เป็นการเรียกน้ำย่อยก่อนที่จะเห็นอัลบั้มเต็มๆ ในทวีปยุโรปต่อไปอีกด้วย

มิวสิกวิดีโอเพลง One Night In Bangkok กำกับโดย "กอล์ฟ - ปวีณ ภูริจิตปัญญา" ร่วมกับ 3 ผู้กำกับมิวสิกฯ จากสวิสเซอร์แลนด์ "เรนโซ่ เซลมิ" "อันเดร เดรสปองส์" และ "คริส กรันเดอร์" โดยให้ทั้ง 5 สาว S.I.L.K เป็นทูตการท่องเที่ยวชาวไทยในแบบสาวทันสมัย เพื่อแนะนำชาวต่างชาติให้อยากมาท่องเที่ยวโดยเฉพาะกรุงเทพฯ ซึ่งภาพของมิวสิกฯ จะเป็นการใช้คอมพิวเตอร์กราฟฟิกเพื่อให้ออกมาดูทันสมัย

ซีต้า ได้เป็นตัวแทนเล่าถึงการทำงานในครั้งนี้ให้ฟังว่า "การที่พวกเราทั้ง 5 คน ได้ร่วมกันทำงานในครั้งนี้จะเรียกได้ว่าโชคดีที่สุดเลยก็ว่าได้นะคะ เพราะว่ากว่าจะรวมกันเป็น S.I.L.K ได้ พวกเราก็ต้องผ่านขั้นตอนการออดิชั่นจากโปรดิวเซอร์ชาวสวิสเซอร์แลนด์มากมาย ทั้งการร้อง เนื้อเสียง แอ็กติ้ง ฯลฯ และที่สำคัญทางโปรดิวเซอร์เลือกและบอกไว้ คือ พวกเราทั้ง 5 คน มีเสียงร้องและคีย์เสียงที่สามารถเข้ากันได้ดี และเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของชาวเอเชียด้วย ซึ่งกว่าจะรวมกันเป็น S.I.L.K ก็ใช้เวลาเกือบปีเชียวนะคะ

ตอนนี้อัลบั้มเต็มของพวกเราที่จะออกวางขายที่ยุโรปก็เกือบจะสมบูรณ์แล้วค่ะ ซึ่งพวกเราต่างก็เข้าห้องอัดกันไปเรียบร้อยแล้ว เหลือแต่ในเรื่องการรีมิกซ์เสียงเท่านั้น ซึ่งทาง จีเอ็มเอ็ม ไทยแลนด์ และทางต้นสังกัดที่สวิส ได้วางแผนที่จะเอาเพลง One Night In Bangkok ออกไปโปรโมตแถบเอเชียก่อน พวกเราก็ยิ่งเหมือนได้โชค 2 ชั้นเลยละค่ะ เพราะตอนแรกรู้ว่าจะวางแผนที่ยุโรปและไทยเท่านั้น แต่พบรู้ว่ามีเอเชียรวมอยู่ด้วยก็ยิ่งตื่นเต้นกันเข้าไปใหญ่

วันนี้พวกเราก็ได้มารวมตัวกันเพื่อถ่ายเอ็มวีเพลง One Night In Bangkok บรรยากาศในกองถ่ายสนุกมากเลยค่ะ ลุยถ่ายกันทุกที่ ตรอกข้าวสาร ตั้งแต่เช้าจนมืดเลย มีทั้งผู้กำกับคนไทย และชาวต่างชาติมาช่วยแชร์ไอเดียกันเยอะแยะไปหมด ทำให้พวกเราได้มุมมองอีกหลายอย่างในการทำงานด้วย ซึ่งเพลงนี้เป็นเพลงแบบไบลิงกัว คือมีเนื้อร้อง 2 ภาษาค่ะ คือ ร้องภาษาอังกฤษสลับกับภาษาไทย โดยเนื้อหาก็จะพูดถึงความสวยงามของเมืองไทย สีสันยามราตรีของกรุงเทพฯ พูดถึงความมีน้ำใจของคนไทย และความเป็นสยามเมืองยิ้มด้วยค่ะ

ผู้กำกับเอ็มวีก็ได้สร้างเรื่องราวให้พวกเราเป็นกลุ่มเพื่อนสาวที่อยู่ในสถานที่ที่แตกต่างกัน แต่โทรศัพท์คุยกันค่ะว่า เอ๊ะ! คืนนี้จะไปเที่ยวกันนะ นัทมาเจอกันหน่อยก็แล้วกัน ทำให้แต่ละคนก็จะมีการเดินทางมาเจอเพื่อนในแบบที่ชาวต่างชาติเห็นแล้วต้องร้อง อ๋อ! เมืองไทยชัวร์เลย อย่าง ซีต้า ก็จะนั่งแท็กซี่มา มด และ พี่นัท ก็จะกระโดดขึ้นรถตุ๊กตุ๊กมา พี่กบ ก็เพิ่งลงจากเครื่องบินที่เขียนว่า Welcome To Thailand ส่วนแก้วก็จะนั่งอยู่ในร้านอาหารเป็นคนโทรนัดเพื่อนๆ ประมาณนี้น่ะค่ะ ก็ขอฝากผลงานชิ้นสำคัญนี้ไว้ด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ"

ความคิดเห็น