1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

2 กบ ทรงสิทธิ์-เสาวนิตย์ เกี่ยวก้อยรัก มาร์ส แอนด์ วีนัส

2 กบ ทรงสิทธิ์-เสาวนิตย์ เกี่ยวก้อยรัก มาร์ส แอนด์ วีนัส

เป็นอีก 2 ศิลปินที่นั่งอยู่ในใจคอเพลงแนว อีซี่ ลิสซึนนิ่ง (Easy Listening) เมื่อพูดถึงนักร้องเสียงนุ่ม ฟังสบายอย่าง "กบ - ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี" และนักร้องสาวเสียงหวานเปี่ยมเสน่ห์ "กบ - เสาวนิตย์ นวพันธ์" แกรมมี่ แกรนด์ จึงทำเก๋ชวนทั้ง 2 มาร่วมกันร้องเพลงคู่ในโครงการ "มาร์ส แอนด์ วีนัส" อัลบั้มเพลงฟังสบายแนว ป๊อป แจ๊ส ที่อบอวลกลิ่นไอของความโรแมนติกแบบสุดๆ โดยได้ปล่อย 3 เพลงรักต่างอารมณ์ "หากันจนเจอ" "ถ้าหาก" และ "รักตัวเองเป็นหรือเปล่า" ให้ได้ฟังกันแล้ว

"กับโปรเจกต์นี้ต้องขอใช้คำว่าใช่มากๆ เลยดีกว่า คือเป็นสไตล์ที่ใจเราอยากทำอยู่ด้วย คือมีดนตรีแจ๊ส สไตล์โปรดของเรา 2 คนผสมเข้ามาด้วย เลยเป็นจุดที่สนใจอยากร่วมงานในครั้งนี้ โปรเจ็กต์นี้ไอเดียเริ่มต้นที่พี่นิ่ม สีฟ้า ตอนนั้นพอดีตอนนั้นมีโอกาสร่วมงานกันเมื่อ 2 ปีก่อนในคอนเสิร์ต ดูเอต โชว์ ซึ่งตอนนั้นพี่นิ่ม เป็นคนดูแลเรื่องการร้องในคอนเสิร์ตครั้งนั้น ซึ่งพี่นิ่มมาเล่าให้ฟังหลังจากคอนเสิร์ตว่าตอนทำงานพี่นิ่มเขารู้สึกว่าเสียงของเรา 2 คนมันมีความลงตัวกันในเสียงร้อง พี่นิ่มก็เลยเกิดปิ๊งไอเดียในการทำอัลบั้มนี้ขึ้นมา

คำตอบแรกของเรา 2 คน คือตกลงทันที เพราะเชื่อมั่นในตัวพี่นิ่มอยู่แล้ว เพราะงานที่ผ่านมือพี่นิ่มนี่คุณภาพแน่ๆ ใครได้ร่วมงานด้วยนี่เรียกว่าโชคดีสุดๆ ยิ่งคอนเซ็ปต์อัลบั้มที่เหมือนเป็นการเล่าเรื่องราวๆ ของความรัก ตั้งแต่กว่าจะหากันจนเจอ เป็นแฟนกัน รักกัน ทะเลาะกัน งอนกันมีหมด ซึ่งทำให้การทำงานตรงนี้เหมือนมีหลายๆ รสชาติดี ก็คิดว่าคนฟังเองก็น่าจะรู้สึกเพลินๆ ดีเหมือนกัน

บรรยากาศการทำงานอัลบั้มนี้ต้องบอกว่าสนุก เพราะเป็นอัลบั้มแบบดูเอ็ต (ร้องคู่) ซึ่งเรา 2 คนก็รู้จักกันมาก่อนแล้ว เวลาทำงานอย่างเข้าห้องอัด หรือไปถ่ายมิวสิกวิดีโอกันเลยรู้สึกสบายๆ เหมือนเรามีเพื่อนมาทำนู่นทำนี่ด้วยกัน ที่สำคัญยังได้โอกาสแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างกันไปด้วยเลย ทำให้บางครั้งเราได้เจออะไรใหม่ๆ จากการทำงานในครั้งนี้

นอกจากนี้การร้องเพลงในแนวแจ๊สที่เพิ่มเข้ามา ก็ช่วยให้เจอกับสีสันการทำงานที่เราไม่เคยเจอ ก็บอกได้คำเดียวเลยว่าอัลบั้มนี้แฮปปี้จริงๆ แล้วก็คิดว่างานในอัลบั้มนี้เองก็น่าจะทำให้คนที่ได้ฟังรู้สึกดีแบบเดียวกันตามไปด้วยได้แน่ๆ" 2 กบ ร่วมกันกล่าว

ติดตามผลงานอัลบั้ม มาร์ส แอนด์ วีนัส ได้ 26 เม.ย.นี้

ความคิดเห็น