1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

แอน คลอดอัลบั้ม Bloom บ่มเพาะภาษาดอกไม้ในบทเพลง

แอน คลอดอัลบั้ม Bloom บ่มเพาะภาษาดอกไม้ในบทเพลง

หลังจากได้โอกาสเก็บเกี่ยวประสบการณ์การทำงานเบื้องหลังแล้ว ล่าสุดนักร้องสาวเสียงสวย "แอน - ธิติมา ประทุมทิพย์" ก็ใช้เวลาบ่มเพาะงานเพลงของตัวเองในบ้านใหม่ ลักษ์ มิวสิค จนสำเร็จออกมาเป็นอัลบั้ม Bloom (บลูม) และพร้อมส่ง "เลือกเป็นคนที่รักเธอ" เพลงป๊อปใสๆ ในความหมายดีๆ ของดอกทิวลิปสีเหลืองให้เบ่งบานในใจของทุกคนแล้ววันนี้ แอน เผยถึงงานเพลงชุดนี้ว่า

"สำหรับอัลบั้ม Bloom นี้ ความหมายตรงๆ ก็คือการเติบโตเบ่งบานของดอกไม้ ซึ่งก็เหมือนกับการเริ่มต้นใหม่ ก็คงจะเปรียบได้กับการมาทำงานเบื้องหลังและการทำงานเพลงชุดใหม่ของแอนในบ้าน ลักษ์ มิวสิค หลังนี้ ซึ่งหลายคนอาจจะคิดว่าแอนคงจะมีอะไรที่เปลี่ยนแปลงไปมากมาย ขอบอกว่าก็มีปรับเปลี่ยนบ้างค่ะ แต่ไม่ใช่ทั้งหมด แอนยังคงสวมแว่นเหมือนเดิม และถนัดที่จะร้องเพลงป๊อปเหมือนเดิม แต่ดนตรีและเนื้อหาอาจจะหนักแน่นขึ้นไปตามวันเวลา เพราะแอนก็โตเป็นผู้ใหญ่ขึ้นมาอีกนิดนึงด้วยอายุและการทำงาน (หัวเราะ)

เนื้อหาของเพลงในชุดนี้ก็เลยโตขึ้นตามแอนค่ะ จะพูดถึงความรักที่ลึกซึ้งมากขึ้น อย่างเพลงแรกที่ส่งมาให้ฟังกันคือเพลง เลือกเป็นคนที่รักเธอ เป็นเพลงป๊อปใสๆ ในความหมายที่ฟังแล้วแอบอมยิ้มตามไปด้วย ก็พูดถึงความรักที่สดใส และเป็นอารมณ์สุขใจที่ได้ทำอะไรหลายๆ อย่างให้กับคนที่เรารัก ถ้าเปรียบเป็นภาษาดอกไม้ความหมายก็ใกล้เคียงกับดอกทิวลิปสีเหลืองค่ะ แอนก็อยากให้ทุกคนลองฟังดูนะค่ะ และอยากจะรู้ว่าทุกคนรู้สึกเหมือนแอนรึเปล่า"

ความคิดเห็น