1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เบเกอรี่ฯ แตกหน่อ เปิดค่ายใหม่ใช้ชื่อ บลูมมิ่งเดล

เบเกอรี่ฯ แตกหน่อ เปิดค่ายใหม่ใช้ชื่อ บลูมมิ่งเดล

เบเกอรี่มิวสิค รับเป็นโต้โผรวมค่ายเพลงอินดี้ แตกหน่อเปิดค่ายใหม่ในนาม Bloomingdale Records (บลูมมิ่งเดล เรคคอร์ดส) รวมเพลงท็อปเทน พร้อมวางอัลบั้มแรก Indy Hits Chart

โดยการรวมค่ายเพลงชื่อดังที่มีผลงานเป็นที่นิยม อาทิ Hualampong - Riddim, Music Bugs, Smallroom, Undertone Records, Bakery Music (เบเกอรี่มิวสิค) บอย โกสิยพงษ์ ผู้ตั้งชื่อบริษัท เปิดเผยถึงงานชิ้นนี้ว่า

"นานแล้วครับที่ค่ายเพลงอินดี้ไม่ได้ทำอะไรร่วมกัน แล้วค่ายเพลงอินดี้เดี๋ยวนี้ก็เหลือไม่กี่ค่ายที่ที่เรารู้จัก ทั้งๆที่เพลงของหลายค่ายเหล่านั้นได้รับความนิยม ผมเล็งเห็นตรงจุดนี้ เลยได้มีการพูดคุยกับเจ้าของค่ายว่าจะทำงานชิ้นนี้ออกมา คือการนำเพลงที่ฮิตของละค่ายมารวมเป็นอัลบั้มพิเศษๆนี้ ให้แฟนเพลงได้ฟังกัน แต่ละค่ายก็มีจุดเด่นของเพลง แต่มีอารมณ์เพลงค่อนข้างใกล้เคียงกัน การรวมเพลงอินดี้สำหรับงานนี้ผมว่า ไม่ใช่เรื่องยาก และก็เป็นการมอบสิ่งดีๆ กับแฟนเพลงได้ฟังเพลงจากหลากหลายค่าย

บลูมมิ่งเดล เป็นชื่อเมืองๆ หนึ่งในรัฐอิลลินอย เป็นเมืองเก่า จากความหมายของชื่อ ผมว่ามันสอดคล้องกับงานชิ้นนี้มาก และเพื่อเป็นการรองรับงานเพลงร่วมค่ายอินดี้ในชุดต่อๆ ไปอีกด้วยครับ" บอย กล่าว

นอกจากเพลงในอัลบั้มนี้แล้ว ยังได้เพิ่มเพลงใหม่ บางกอกใหม่ ในนามวง อะไรจ๊ะ รวมอยู่ในชุดนี้ด้วย และได้วางจำหน่ายแล้ว ภายใต้บริษัทเบเกอรี่มิวสิค ผู้จัดจำหน่าย

ความคิดเห็น