1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เบิร์ด ป่วนสนุก เป็นซิมโทรศัพท์ ในมิวสิกวิดีโอ ช่วยรับที

เบิร์ด ป่วนสนุก เป็นซิมโทรศัพท์ ในมิวสิกวิดีโอ ช่วยรับที

ได้เวลาสนุกกับเพลง "ช่วยรับที" จากอัลบั้ม "ซิมพลีย์ เบิร์ด" ของ "เบิร์ด - ธงไชย แมคอินไตย์" ที่ได้ถ่ายทำมิวสิกวิดีโอกันไปเรียบร้อยแล้ว โดยได้ "ดล ผดุงวิเชียร" ผู้กำกับคู่ใจมาช่วยดูแลการถ่ายทำ โดยให้ เบิร์ด เป็นซิมโทรศัพท์ยี่ห้อใหม่ชื่อ ซิมพี่เบิร์ด ที่มีขายทั่วไปตามร้านโทรศัพท์มือถือ ซึ่งถ้าใครนำ ซิมพี่เบิร์ด ไปใช้ ก็จะมี เบิร์ด ตามไปด้วยทุกที่

สาวหน้าใสอย่าง "เต้ย - จรินทร์พร จุนเกียรติ" เป็นหนึ่งคนที่ใช้ ซิมพี่เบิร์ด แต่ด้วยความที่ เต้ย กำลังงอนแฟน (น็อต - ปณต บุญก่อ) อยู่ น็อต โทรมาง้อยังไง เต้ย ก็ไม่ยอมรับสาย เลยเดือดร้อนถึง ซิมพี่เบิร์ด ที่ต้องคอยสะกิดให้ เต้ย รับสาย น็อต ตลอดเวลา แต่ เต้ย ยังไม่ยอมรับสายอยู่ดี

สำหรับการถ่ายทำ ผู้กำกับยกกองไปที่ห้างเอสพลานาดตั้งแต่เช้ามืด เพื่อเก็บภาพ เบิร์ด กับ เต้ย เดินซื้อของ ซึ่งการถ่ายทำก็ค่อนข้างราบรื่น ดูสนุกสนานเป็นกันเอง แถมมีเสียงหัวเราะให้ได้ยินกันเป็นระยะๆ เพราะ เบิร์ด ทั้งอำทีมงาน ทั้งปล่อยมุก บวกกับมีภาพหลุดๆ น่ารักๆ ออกมาให้ได้เห็นกัน ซึ่ง เบิร์ด และ เต้ย ใช้เวลาถ่ายทำอยู่พักใหญ่ เรียกรอยยิ้มและเสียงหัวเราะจากทีมงานและพนักงานภายในห้างจนจุใจ ผู้กำกับก็ย้ายกองมาเก็บภาพ เบิร์ด กับ เต้ย กันต่อบริเวณร้านกาแฟและบันไดทางเข้าห้าง

ระหว่างที่รอทีมงานจัดไฟ เบิร์ด ได้แอบไปสั่งไอศกรีมมาทานกันแบบอารมณ์สบายๆ ดูเหมือนมาเดินเที่ยวห้างจริงๆ เลยทีเดียว หลังจากเก็บภาพ เบิร์ด และ เต้ย ได้อย่างที่ต้องการแล้ว ผู้กำกับก็ยกกองไปยังบ้านร้างย่าน ถนนประดิพัทธ์ โดยทีมงานได้จัดฉากไว้มากมาย มีทั้งร้านขายโทรศัพท์ ร้านขายก๋วยเตี๋ยว ห้องนอน โรงเรียนกวดวิชา ซึ่งฉากที่ทีมงานเตรียมไว้ดูเนียนสมจริงมากๆ การถ่ายทำในช่วงบ่าย อากาศค่อนข้างร้อน แต่ เบิร์ด ก็ยังดูสดชื่น สนุกสนาน อยู่ตลอดเวลา ไม่มีทีท่าว่าเหนื่อยเลยแม้แต่นิดเดียว

สำหรับฉากเด็ดในช่วงบ่ายอยู่ที่โรงเรียนกวดวิชา เพราะ น็อต โทรศัพท์มาง้อ เต้ย แต่ เต้ย ก็ไม่ยอมรับสาย น็อต จนอาจารย์ที่กำลังสอนอยู่ ทนเสียงโทรศัพท์ดังไม่ไหว เดินเข้ามาดุ เบิร์ด และ เต้ย เสียงดังลั่น ทำเอา เบิร์ด และ เต้ย อึ้งไปพักหนึ่ง พอผู้กำกับสั่งคัต เบิร์ด ก็หลุดหัวเราะออกมากลางกอง พร้อมหันไปบอก เต้ย ว่า "คุณครูดุมากๆ ซิมตกใจหมดเลย" แล้วหันหลังกลับไม่กล้าสบตาคุณครู เรียกเสียงหัวเราะไปทั้งกองถ่าย จากนั้นผู้กำกับก็พักกองให้ทีมงานทานข้าวเย็น

ช่วงค่ำหลังจากทีมงานเติมพลังกันแล้ว ผู้กำกับก็เดินหน้าเก็บภาพ เบิร์ด กับ เต้ย ต่อทันที เริ่มจากฉากบนโต๊ะอาหาร ห้องนอน ห้องนั่งเล่น ซึ่งทุกฉากต่างก็เป็นเรื่องราวของ น็อต ที่โทรมาง้อ เต้ย แต่ถึงแม้จะง้อยังไง เบิร์ด ก็ไม่สามารถทำให้ เต้ย รับสาย น็อต ได้สักที ซึ่งตลอดการถ่ายทำ เบิร์ด ก็เข้าถึงบท พยายามลุ้นให้ เต้ย รับสาย น็อต ให้ได้

จนท้ายที่สุดก็มาถึงซีนที่ เต้ย ยอมรับสาย น็อต แต่พอถ่ายจริง เต้ย กลับเรียกชื่อ น็อต เป็น นัท ถ่ายอยู่สามเทก เต้ย ก็ยังเรียกชื่อ น็อต ผิดอีกอยู่ดี จน เบิร์ด แกล้งหันไปบอกเต้ยว่า "ไม่เป็นไร น็อต กับ นัท เป็นฝาแฝดกัน ให้เต้ย ฝาก นัท ไปบอก น็อต ก็ได้" พอสิ้นเสียงของ เบิร์ด ทั้ง เต้ย และทีมงานต่างก็หัวเราะ ฮาลั่นไปทั้งกอง ซึ่ง เบิร์ด ได้เล่าถึงการทำงานให้ฟังว่า

"มิวสิกฯ ช่วยรับที เบิร์ด มาแปลกอีกแล้วครับ เพราะ เบิร์ด เป็นซิมโทรศัพท์ เรียกว่า ซิมพี่เบิร์ด ถ้าใครซื้อซิมนี้มาใช้ เวลาไปไหนมาไหนก็จะมี เบิร์ด ตามไปด้วยทุกที่ สำหรับการถ่ายทำในวันนี้ เราเริ่มต้นกันที่ตีห้าครับ ไม่มีมิวสิกฯ ตัวไหนที่ไม่โหดเลยนะครับ ทุกๆ ตัวที่ผ่านมาจะเริ่มกันที่ตีห้า การทำงานก็สนุกดีครับ มีน้องๆ มาช่วยเล่นหลายคนเลยครับ น้องๆ ก็น่ารักกันทุกคน แถมยังเล่นเก่งอีกด้วย อยากให้ทุกคนได้ติดตามชมกันครับ"

ความคิดเห็น