1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ดึงตัว ลิลี อัลเลน ร้องเพลงอัลบั้มชุดใหม่ของ ไคเซอร์ ชีฟส์

ดึงตัว ลิลี อัลเลน ร้องเพลงอัลบั้มชุดใหม่ของ ไคเซอร์ ชีฟส์

หลังจากออกอัลบั้มล่าสุดไปเมื่อปี 2007 "ไคเซอร์ ชีฟส์" (Kaiser Chiefs) วงร็อกจากอังกฤษ ก็เร่งซุ่มทำอัลบั้มต่อไปแทบจะในทันที ตอนนี้ข่าวคราวเกี่ยวกับอัลบั้มที่ 3 เริ่มหลุดออกมาให้ได้ยินกันบ้างแล้ว ทางวงออกมาประกาศในเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของพวกเขาว่าอัลบั้มใหม่ใกล้เสร็จแล้ว เหลือเพียงตกแต่งรายละเอียด ทำภาพปกซีดี ตั้งชื่ออัลบั้ม และ ผสมเสียง

คนทำงานเบื้องหลังคนสำคัญของอัลบั้มนี้คือ "มาร์ก รอนสัน" (Mark Ronson) โปรดิวเซอร์คู่ขวัญของ "ลิลี อัลเลน" (Lily Allen) สาวสกาป๊อปสุดแสบของเกาะอังกฤษ แล้ววันหนึ่ง มาร์ก ก็นึกอยากนำเสียงร้องของ ลิลี มาใส่ลงในเพลงของ ไคเซอร์ ชีฟส์ "มีอยู่สัปดาห์นึง หัวผมคิดตลอดเวลาว่า ทำไมไม่ให้พวกเขาร่วมงานกันซะล่ะ แล้วผมก็ไปคุยกับพวกเขา แล้วทุกๆ คนก็อยากจะทำ" มาร์ก เล่า

"ไซมอน ริกซ์" (Simon Rix) มือเบสของ ไคเซอร์ ชีฟส์ เล่าว่า ลิลี เป็นเพื่อนกับวงและเป็นเพื่อนกับ มาร์ก ด้วย การร่วมงานครั้งนี้ไม่ได้มีการเตรียมการล่วงหน้าอะไรมาก "เราไม่ได้สนใจนักว่ามันจะสำเร็จออกมาเป็นเพลงหรือเปล่า เราแค่ลองทำงาน ลองทำเพลงไปเรื่อยๆ" ไซมอน ยังเล่าถึงวิธีการทำงานของวงด้วยว่า "บางเพลง (ที่เขียนขึ้นมา) เราก็ทิ้งไป บางเพลงเราก็เก็บไว้"

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ทั้ง 3 ศิลปินเกี่ยวดองกัน เพราะก่อนหน้านี้ ลิลี เคยนำเพลง "Oh My God" ซิงเกิลเปิดตัวของ ไคเซอร์ ชีฟส์ จากอัลบั้ม "Employment" ที่ออกเมื่อปี 2005 มาร้องร่วมกับ มาร์ก เพื่อบรรจุลงในอัลบั้มเพลงคัฟเวอร์ของ มาร์ก ที่มีชื่อว่า "Version" พร้อมทั้งออกมิวสิกวิดีโอ ดำเนินเรื่องโดยตัวการ์ตูน ลิลี และมีพวก ไคเซอร์ ชีฟส์ ปรากฏตัวในฐานะแขกรับเชิญด้วย

ความคิดเห็น

อัลบัมที่เกี่ยวข้อง