1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ทำความรู้จัก 6 หนุ่ม สแมช กับการเยือนไทยเป็นครั้งแรก

ทำความรู้จัก 6 หนุ่ม สแมช กับการเยือนไทยเป็นครั้งแรก

เปิดศักราชใหม่มาไม่ทันไร ก็มีศิลปินจากแดนกิมจิเดินทางมาละลายหัวใจสาวๆ กันอีกแล้ว สำหรับวงน้องใหม่ที่มารวมตัวกันในนาม "สแมช" (Smash) ประกอบด้วย "นัมฮยอนจุน" (Nam Hyun Joon) หรือ "เซเก" (Sae Gae) "อีจินยอง" (Lee Jin Young) หรือ "ชอนอู" (Cheon Woo) "ฮันจองซู" (Han Jong Soo) หรือ "ฮันบัง" (Han Bang) "ชิมมินกยู" (Shim Min Gyu) หรือ "เจอรี่" (Jerry) "จูยองซอก" (Joo Young Seok) หรือ "นารุ" (Naru) และ "คิมมินซู" (Kim Min Soo) หรือ "ฮีโร่" (Hero)

ก่อนหน้าที่ 6 หนุ่ม จะได้พบปะแฟนๆ ชาวไทยเป็นครั้งแรกในงาน "Siam Center & Siam Discovery The Spirit of Fun Concert 2009" เมื่อวันที่ 3 มกราคม ที่ผ่านมา เป็นเวลาที่ สแมช ได้เตรียมไว้เพื่อให้พูดคุยกันโดยเฉพาะ

แนะนำตัว

ฮีโร่ "สวัสดีครับน้องเล็กฮีโร่ครับ แร็ปและร้องครับ"

ฮันบัง "สวัสดีครับฮันบังครับ ร้องเพลงครับ"

เจอรี่ "สวัสดีครับเจอรี่ครับ แร็ปและร้องครับ"

เซเก "สวัสดีครับเซเกครับ เป็นหัวหน้าวงครับ"

ชอนอู "สวัสดีครับชอนอูครับ ร้องเพลงครับ"

นารุ "สวัสดีครับนารุครับ แร็ปและร้องครับ"

ทำไมถึงเลือกใช้ สแมช มาเป็นชื่อวง

เซเก "คำว่า สแมช หลายๆ ท่านคงทราบกันแล้วว่าหมายถึงเสียงที่เหมือนกับการกระทบหรือระเบิดอะไรแบบนี้ ที่ใช้ความหมายนี้ คืออยากให้เพลง ผลงานของพวกเราเป็นที่โด่งดัง และก็ระเบิดออกมาเป็นเสียงสแมชครับ"

จุดเริ่มต้นที่ทำให้ทุกคนอยากเป็นนักร้อง

นารุ "ผมเป็นคนชอบร้องเพลง และเจ้าของต้นสังกัดก็เคยเป็นสมาชิกบอยแบนด์ที่มีชื่อเสียงของเกาหลีเหมือนกัน เห็นเขาเป็นไอดอล ทำให้ผมมีความฝันที่อยากจะเป็นนักร้องครับ"

ชอนอู "จริงๆ แล้วไม่ได้ตั้งใจจะเป็นนักร้องครับ แต่ว่ามีโอกาสได้เรียนร้องเพลง เรียนเต้นเพราะว่าชอบและสนุก พอเรียนไปเรื่อยๆ ก็รู้สึกว่ามีเสน่ห์มากเลย ในที่สุดก็ได้มาเป็นนักร้องครับ"

เซเก "ตั้งแต่ตอนเด็กๆ สมัยที่เป็นนักเรียนก็มีโอกาสเรียนร้องเพลงและเรียนเต้นเหมือนกัน และยังได้มีโอกาสไปแสดงในเวทีเล็กๆ ต่างๆ เลยทำให้รู้สึกว่าบนเวทีนี่แหละคือที่ของเรา ทำให้ผมเลือกที่อยากจะเป็นนักร้องครับ"

เจอรี่ "ตอนม.ต้นที่โรงเรียนผมมีนักร้องอาชีพมาแสดงในงานโรงเรียน พอเห็นนักร้องที่อยู่บนเวทีก็รู้สึกว่ามันเป็นอะไรที่เท่มากๆ เลย ผมอยากจะขึ้นไปร้องเพลงไปเต้นบนเวทีแบบนั้นบ้าง ก็เลยมีความฝันที่อยากจะเป็นนักร้องครับ"

ฮันบัง "จริงๆ แล้วไม่ได้ตั้งใจที่จะเป็นนักร้อง สมัยก่อนอยากเป็นนักดนตรีเพราะผมเล่นกีตาร์ แต่พอได้พบกับต้นสังกัด เขาก็แนะนำว่าลองไปเรียนร้องเพลงดูหน่อยไหม และพอได้เรียนร้องเพลงก็รู้สึกว่าสนุกพอๆ กับเล่นดนตรีเลย ในที่สุดก็เลยได้มาเป็นหนึ่งในสมาชิกวง สแมช ครับ"

ฮีโร่ "เป็นความฝันของผมตั้งแต่เด็กเลยครับว่าอยากร้องเพลง พอมีโอกาสก็ฝึกร้องมาเรื่อยๆ จนวันนี้ได้มาเป็นศิลปินครับ"

แนวเพลงของ สแมช

เซเก "แนวเพลงของ สแมช เป็นเพลงที่พาวเวอร์ฟูล เข้มแข็งดูแมนๆ แต่มุมที่น่ารักๆ สดใสก็มี มีเพลงที่เศร้า เพลงที่บอกถึงอารมณ์ที่ละเอียดอ่อน ถ้าจะให้เปรียบแล้วคงเหมือนกับกิ้งก่ามีหลายสี สนุกดี ผู้ฟังจะเลือกฟังแนวเพลงที่ตัวเองชอบที่หลากหลายแนวด้วยครับ"

เพลงที่บ่งบอกความเป็นของ สแมช

ชอนอู "เพลง Emergency ครับ เป็นเพลงแดนซ์ แต่ว่ามีเนื้อหาเกี่ยวกับความหวัง ในเพลงก็จะบอกว่าให้เราวิ่งไปสู่จุดสูงสุด เป็นเพลงที่ให้ความหวัง ให้กำลังใจและก็สนุกด้วยครับ"

นอกจากงานเพลงแล้วอยากทำงานอื่นอะไรอีกบ้าง

เซเก "นอกจากงานเพลงแล้ว พวกเราก็ยังมีความสามารถในการแสดง พิธีกร และมีความสามารถอีกหลายๆ อย่างเลยครับ ยังไงก็เตรียมติดตามผลงานด้านอื่นๆ ของพวกเราด้วยนะครับ"

ให้แต่ละคนพูดถึงสมาชิกในวงหน่อย

ฮีโร่ "ฮันบังเป็นคนกินเก่งมากครับ ถ้าเป็นเรื่องกินต้องยกให้เขาเลย นอกจากนั้นเขาก็เป็นพี่ชายที่ดีคอยดูแลน้องอย่างผมดีมากครับ น่ารักมาก"

ฮันบัง "เจอรี่เป็นคนที่คอยสร้างสีสันให้กับวง เมื่อไรก็ตามที่พวกเรารู้สึกเศร้าๆ เจอรี่ก็จะมีคำพูดที่ทำให้ทุกคนรู้สึกสนุกสนาน เป็นคนที่สนุกและมีพลังมากเลยครับ"

เจอรี่ "เซเกเป็นพี่ใหญ่ที่ดีมากเลยครับ ช่วยให้พวกเรามีความพร้อมเพรียงกันบนเวที ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเต้น ถ้าร้องผิดเมื่อไรหรือมีปัญหาในเรื่องของการร้องเพลงก็จะคอยสอน เหมือนปรมาจารย์ครูใหญ่คอยสอนให้กับพวกเรา เป็นทั้งพี่และทั้งเพื่อนเลยครับ"

เซเก "ชอนอูเป็นคนขยันมากๆ ซ้อมตลอดเลย และทำอาหารเก่งมากด้วย และด้วยความที่เขาเป็นพี่รองจากผม เขาก็มีหน้าที่ที่ต้องช่วยดูแลน้องๆ ดูแลอาหารการกิน เป็นพี่ที่น่ารักมากเลยครับ"

ชอนอู "นารุเป็นคนที่มองโลกในแง่ดีมากๆ ไม่เคยมองโลกในแง่ร้ายเลย เวลามีเรื่องเศร้าอะไรน้องคนนี้ก็จะสงสัยตลอดเวลาเลย แล้วก็เป็นคนที่ยิ้มแล้วน่ารักมากเลย เป็นน้องที่น่ารัก น่าเอ็นดูคนนึงครับ"

นารุ "ฮีโร่เป็นคนที่ขยันซ้อมมากๆ เหมือนกัน เทียบกับผมแล้วเหมือนเขาจะซ้อมเยอะเกินไปด้วย เป็นห่วงว่าจะซ้อมเกินกำลังเกินไป และเวลาที่ผมให้คำแนะนำอะไรก็จะรับฟังเป็นอย่างดี ฮีโร่เป็นคนยิ้มเก่งและเป็นน้องที่น่ารักครับ"

ศิลปินในดวงใจของแต่ละคน

นารุ "เจย์ ซี (Jay Z) โอมาเรียน (Omarion)"

ชอนอู "นาออล (Naul) เนลล์ (Nell) ศิลปินไทยชอบ กอล์ฟ (พิชญะ นิธิไพศาลกุล) ไมค์ (พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล)"

ฮันบัง "กอล์ฟ-ไมค์ เจอกันบ่อยๆ เวลาเขาไปเกาหลีก็ได้มีโอกาสซ้อมร่วมกันด้วยครับ"

เซเก "เจ. ฮอลิเดย์ (J. Holiday)"

เจอรี่ "อีซูยอง (Lee Soo Young)"

ฮันบัง "จามิโรไคว์ (Jamiroquai) มารูน ไฟว์ (Maroon 5) เทอิ (Tei)"

ฮีโร่ "คัตตุน (Kat-Tun)"

เซเก ในฐานะที่เป็นพี่ใหญ่ที่ต้องดูแลน้องๆ เป็นยังไงบ้าง

เซเก "สนุกมากเลย รู้สึกว่าผมก็เด็กลงไปด้วยตามวัยน้องๆ อาจมีบางอย่างไม่เข้าใจกันก็จริง แต่ผมเป็นคนรุ่นใหม่ก็เลยไม่มีปัญหา สนุกมากเวลาอยู่กับเด็กๆ"

เหตุการณ์สนุกๆ ในช่วงการเป็นศิลปินฝึกหัด

เซเก "เวลาซ้อมพวกเราเคยได้คำแนะนำมาว่าให้ใส่กางเกงรัดรูปซ้อมเต้น แล้วพอใส่ไปนานๆ เข้าก็เริ่มเป็นรู เป็นรูขนาดใหญ่ด้วย มีอยู่ช่วงนึงซ้อมเต้นแล้วเห็นก้นของแต่ละคน ก็รู้สึกว่าตลกดีครับ"

สาวในอุดมคติของแต่ละคน

นารุ "ชอบคนที่ยิ้มสวย เวลายิ้มแล้วตายิ้มไปด้วย คนที่ตายิ้มไปด้วยแสดงว่าเป็นคนที่มีจิตใจดี เวลามองใครก็มองที่ดวงตาก่อนครับ"

ชอนอู "น่ารัก น่ารัก และ น่ารักครับ"

เซเก "ชอบผู้หญิงน่ารัก ใจดี มองครั้งแรกแล้วปิ๊งเลยครับ"

เจอรี่ "ชอบสาวที่ตาโต มีแก้มยุ้ยๆ หน่อยดูแล้วน่ารักน่าเอ็นดูดีครับ"

ฮันบัง "ชอบผู้หญิงที่เรียนดี เล่นกีฬาเก่ง กินเก่ง แล้วก็แข็งแรงด้วยครับ"

ฮีโร่ "เมื่อก่อนชอบผู้หญิงที่จะไปไหนมาไหนกับผมได้ แต่วันนี้เปลี่ยนใจแล้วอยากได้สาวไทยครับเป็นสาวในฝัน"

พูดภาษาไทยคำไหนเป็นบ้าง

ชอนอู "รักนะจุ๊บๆ"

เจอรี่ "ไปกันเยอะๆ"

เซเก "ยินดีที่ได้รู้จัก ขอบคุณจริงๆๆๆ ครับ"

ฮีโร่ "สวัสดีปีใหม่ครับ"

รู้สึกยังไงบ้างกับแฟนๆ ชาวไทย

เซเก "ตื่นเต้นมากเลยที่ได้เจอแฟนๆ เยอะขนาดนั้น เพราะว่าเที่ยวบินของพวกเรามาถึงค่อนข้างดึก ก็ไม่คิดว่าจะมีแฟนๆ มาต้อนรับพวกเรา แล้วก็ได้ของขวัญด้วยครับเมื่อวานเป็นสร้อยคอรูปช้าง ขอบคุณมากๆ เลยครับ"

ถ้ามีเวลาว่าง 1 วันที่เมืองไทยอยากจะทำอะไรกับใคร

ฮันบัง "อยากอยู่กับสมาชิกทุกคน สิ่งที่อยากทำคืออยากจะไปลองขี่ช้าง แล้วก็อยากลองทำอะไรแปลกๆ อย่างเช่น เอาหัวเข้าไปในปากจระเข้ อยากลองดู อยากมีประสบการณ์แปลกๆ ใหม่ๆ กับเพื่อนๆ"

ฮีโร่ "ผลไม้ไทยอร่อยมาก สิ่งที่อยากทำตลอด 1 วันก็คือซื้อผลไม้มาให้เยอะที่สุด แล้วนั่งกินคนเดียวครับ"

ชอนอู "อยากจะไปภูเก็ตกับเพื่อนๆ ครับ อยากไปชิมมะพร้าวเย็นๆ น่าจะอร่อยดี"

เจอรี่ "อยากลองกินต้มยำกุ้งครับ และอยากไปเดินตลาดจะได้รู้ว่าเมืองไทยมีอะไรบ้าง"

นารุ "ช่วงนี้ผมมีงานอดิเรกใหม่ก็คือการถ่ายรูป ถ้ามีเวลาว่าง 1 วันก็อยากจะเดินทางไปถ่ายรูปในประเทศไทยครับ"

ช่วงปีใหม่ที่ผ่านมาทำอะไรกันบ้าง

เซเก "ช่วงปีใหม่ก็ยังมีงานอยู่ ก็ทำงานแล้วก็ซ้อมด้วย แต่ว่าก็มีปาร์ตี้เล็กๆ ครับ"

อยากฝากอะไรถึงแฟนๆ ชาวไทย

เซเก "ขอบคุณแฟนๆ ทุกคนเลยครับ คราวหน้ากลับมาอีกครั้งพวกเราจะเรียนภาษาไทยให้ดียิ่งขึ้น เอาให้ตอบเป็นภาษาไทยเลย สำหรับโชว์เคสก็อย่าลืมมาชมกันเยอะๆ นะครับ รักนะจุ๊บๆ (ภาษาไทย)"

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8
  • รูปภาพ 9
  • รูปภาพ 10
  • รูปภาพ 11
  • รูปภาพ 12
  • รูปภาพ 13
  • รูปภาพ 14
  • รูปภาพ 15
  • รูปภาพ 16
  • รูปภาพ 17
  • รูปภาพ 18
  • รูปภาพ 19
  • รูปภาพ 20
  • รูปภาพ 21
  • รูปภาพ 22
  • รูปภาพ 23
  • รูปภาพ 24
  • รูปภาพ 25
  • รูปภาพ 26

ความคิดเห็น