1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ปนัดดา เปิดลิ้นชักเรื่องรัก รู้ไหมทำไม ใช่เลยชีวิตจริง

ปนัดดา เปิดลิ้นชักเรื่องรัก รู้ไหมทำไม ใช่เลยชีวิตจริง

ผลงานใหม่ล่าสุดของนักร้องสาวเสียงดี "นัท - ปนัดดา เรืองวุฒิ" ใน อัลบั้ม "ปนัดดา My Inspiration" งานนี้เจ้าตัวขอเลือกเพลง "รู้ไหมทำไม" มาร้องด้วยตัวเอง เหตุผลนอกจากจะประทับใจในเสียงที่นักร้องรุ่นพี่ "มิ้นท์ - มาลีวัลย์ เจมีน่า" ร้องไว้แล้ว เนื้อหาของเพลงนี้ยังไปตรงกับชีวิตจริง เลยทำให้ นัท ร้องเพลงนี้ออกมาจากก้นบึ้งของหัวใจ

"พี่มิ้นท์ มาลีวัลย์ เป็นศิลปินต้นแบบของนัทอีกหนึ่งท่านเลยก็ว่าได้ ที่เมื่อตอนเด็กๆ นัทก็ฝึกร้องเพลงของพี่เขา เพราะเสียงที่สูงเหลือหลาย เลยรู้สึกว่าท้าทายความสามารถเรามาก ส่วนตัวแล้วนัทคิดว่าเพลง รู้ไหมทำไม คือเพลงที่ระบายความรู้สึก เหงา น้อยใจ ของผู้หญิง ที่อยากบอกให้ผู้ชายเข้าใจ แต่เพลงนี้มันมีอะไรมากกว่านั้น อธิบายถึงความรู้สึกและสาเหตุของคนที่เปลี่ยนใจไปรักคนอื่น สำหรับเพลงนี้ได้ พี่เหวิน - เรืองกิจ ยงปิยะกุล โปรดิวเซอร์คู่ใจของนัท มาดูแล เรียบเรียง มาทำดนตรีให้ใหม่ ซึ่งก็ออกมาเป็นแนวอาร์แอนด์บี และก็ทำให้วิธีร้องของนัทเปลี่ยนไป ทำการบ้านอีกเยอะเหมือนกัน

ตอนเข้าห้องอัดนัทรู้สึกตื่นเต้นอยู่ตลอดเวลา อย่างบอกไม่ถูก อาจจะเป็นเพราะนัทอินกับเนื้อหาก็เป็นได้มั้งค่ะ ยิ่งต้องร้องประสานเสียงเอง ก็ยิ่งต้องร้องขยี้อารมณ์ของเพลงนี้ให้เต็มที่ อารมณ์ น้ำเสียง การร้อง ถึงได้ออกมาขนาดนี้ นัทได้มาจากประสบการณ์ความรัก ที่ไม่ว่าจะดีหรือไม่ดีผ่านๆ มา ช่วยเติมให้การถ่ายทอดเพลงนี้ออกมาได้ดี ยิ่งท่อนฮุก นี่เลย..หน้าใครบางคนลอยออกมาเลย มันเป็นแรงผลักดันในการร้องเพลงออกมาได้ดีเหมือนกัน อัดเสียงเพลงนี้เสร็จนัทยังแอบขอบคุณเล็กๆ กับเขาคนนั้น ที่ทำให้นัทร้องรู้ไหมทำไมออกมาได้ตรงที่สุดกับอารมณ์เพลง"

เปิดลิ้นชักของบันทึกความทรงจำเรื่องรัก แล้วถ่ายทอดทางเสียงร้องออกมาเป็นบทเพลง ปนัดดา My Inspiration แล้วตั้งแต่วันที่ 20 มกราคม ที่ผ่านมา

ความคิดเห็น