1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ชูการ์ เรย์ คืนวงการด้วยอัลบั้มใหม่ Music For Cougars

ชูการ์ เรย์ คืนวงการด้วยอัลบั้มใหม่ Music For Cougars

"ชูการ์ เรย์" (Sugar Ray) วงจาก นิวพอร์ต บีช รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เคยโด่งดังกลางยุค 90 จากดนตรีฟังสบายเคล้ากลิ่นอายเรกเก้ ในปี 2009 นี้ พวกเขากำลังจะกลับมาออกอัลบั้มเต็มอีกครั้งหลังจากหายหน้าไปนานถึง 6 ปี โดยใช้ชื่อผลงานว่า "Music For Cougars" พร้อมวางแผงในวันที่ 21 กรกฎาคม นี้

สมาชิกวงหน้าเดิม เริ่มจากนักร้องนำ "มาร์ก แม็กกราธ" (Mark McGrath) มือกีตาร์ "ร็อดนีย์ เชปพาร์ด" (Rodney Sheppard) มือกลอง "สแตน เฟรเชอร์" (Stan Frazier) มือเบส "เมอร์ฟี คาร์เกส" (Murphy Karges) และดีเจประจำวง "เครก บุลล็อก" (Craig Bullock) หรือ ดีเจ โฮมิไซด์ (DJ Homicide) กลับมาร่วมสร้างสรรค์อัลบั้มนี้ด้วยกัน และจูงมือกันตระเวนแสดงสดในหลายๆ ที่ในช่วงฤดูร้อนปีนี้

มาร์ก ผู้เป็นกระบอกเสียงของวงเล่าถึงสาเหตุที่พวกเขาเงียบหายไปจากวงการเป็นเวลานานว่า "ย้อนไปในปี 2003 มีลางร้ายเกิดขึ้นกับวงอย่างเรา วิทยุเริ่มเปลี่ยนไป เพลงต่างๆ ก็เป็นไปอย่างที่มันเป็น มันคือการเป็นไปตามวงโคจรน่ะครับ เราเริ่มจะขายอัลบั้มไม่ได้มากนัก เราก็เลยคิดกันว่า ว่าไหม บางทีเราน่าจะพักจากการอัดเสียงและจากการแสดงที่เราผ่านมาอย่างหนักแล้วดูบ้าง เพื่อจะออกไปดูอะไรต่อมิอะไรอย่างอื่นข้างนอก"

อะไรต่อมิอะไรที่ว่าสำหรับ มาร์ก นั้น รวมถึงการเป็นพิธีกรรายการข่าวบันเทิง "Extra" ซึ่งตอนนี้เขาถอนตัวออกจากรายการดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว เพื่อหันมาทุ่มเทให้กับวงอย่างเต็มที่ หลังจากได้รับโอกาสจาก "จอช อับราฮัม" (Josh Abraham) โปรดิวเซอร์และผู้บริหารของค่าย พัลส์ (Pulse) ที่เสนอให้ ชูการ์ เรย์ ทำอัลบั้มใหม่โดยใช้ทุนต่ำ และตั้งเป้าหมายว่าแค่ทำเพื่อความสนุกหรือทำด้วยใจรักเท่านั้น แล้วค่อยดูว่าผลตอบรับจะออกมาเป็นอย่างไร

พวกเขาเขียนเพลงในอัลบั้มนี้พร้อมๆ กับบันทึกเสียงที่สตูดิโอของ พัลส์ ในลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา ผลที่ได้ส่วนหนึ่งคือเพลงจังหวะน่าเต้น "She's Got The...(Woo-Hoo)" เพลงรักจังหวะปานกลาง "Love is the Answer" และเพลงแนวเรกเก้ "(Girls Girls Girls Are) Made to Love" ซึ่งเดิมเป็นเพลงของ "เอ็ดดี ฮอดเจส" (Eddie Hodges) และ ชูการ์ เรย์ กับ "คอลลี บัดด์ส" (Collie Buddz) ร่วมกันนำมาทำใหม่

ในอัลบั้มที่แล้ว "In the Pursuit of Leisure" ชูการ์ เรย์ เคยพยายามปรับแนวทางของวง โดยลองร่วมงานกับศิลปินฮิปฮอปและอาร์แอนด์บี "เดอะ เนปจูนส์" (The Neptunes) แต่ก็ไม่ประสบผลสำเร็จเท่าใดนัก ในอัลบั้มนี้พวกเขาจึงกลับมาใช้จังหวะดนตรีเนิบนาบเรียบง่าย และท่วงทำนองสดใสติดหู หรือที่เรียกกันว่าเพลงแนวฤดูร้อน อันเป็นสูตรสำเร็จที่ขาประจำของ ชูการ์ เรย์ คุ้นเคยดีอีกครั้ง

"ตอนนี้เราคิดว่ามาทำเพลงฤดูร้อนที่สดใสตามแบบของ ชูการ์ เรย์ กันดีกว่า" มาร์ก กล่าวและอ้างถึงซิงเกิลแรกของอัลบั้มที่เปิดตัวทางสถานีวิทยุเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา "ผมคิดว่า Boardwalk เป็นเพลงที่ให้ภาพดังกล่าวอย่างชัดเจน ทั้งจากชื่อเพลง Boardwalk ดนตรี ทำนอง เสียงกีตาร์โปร่ง และเนื้อเพลง พอฟังปุ๊บ คุณจะพูดว่า ว้าว นั่นเป็นเพลงของ ชูการ์ เรย์ แน่เลย"

ความคิดเห็น

อัลบัมที่เกี่ยวข้อง