1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

บาสเก็ท แบนด์ ส่ง วันฝนพรำ รับหน้าฝนโดนใจคนขี้เหงา

บาสเก็ท แบนด์ ส่ง วันฝนพรำ รับหน้าฝนโดนใจคนขี้เหงา

ปล่อยซิงเกิล "วันฝนพรำ" ให้ทำงานบนหน้าปัดวิทยุมาพักใหญ่ แถมยังโดนใจคนขี้เหงาเข้าอย่างจัง จนค่ายสนามหลวงต้องเผยโฉม 2 หนุ่มวง "บาสเก็ท แบนด์" (Basket Band) เจ้าของเสียงนุ่มละมุนหู คือ "นะ - ธนะ รัตนสาร" นักร้องนำควบตำแหน่งแต่งทำนอง และ "กล้า - อธิกร ศรียาสวิน" ที่ทำหน้าที่เขียนเนื้อร้อง ให้เห็นหน้าตากันสักที โดยทั้งคู่ออกปากปลื้มสุดๆ ขอบคุณทุกคนที่ให้การต้อนรับอย่างดี โดย นะ บอกว่า

"ต้องขอบคุณแฟนเพลงทุกคน ที่เปิดใจต้อนรับพวกเราอย่างดีเกินความคาดหมาย รวมถึงดีเจทุกคลื่นด้วยที่ช่วยกันเปิดเพลงของเรา ตอนแรกที่ลงมือทำอัลบั้มนี้คือเราคิดว่าต้องการทำงานเพลงเพื่อส่งความรู้สึกดีๆ ให้ถึงทุกคน ตอนนี้ดีใจมากครับที่ทุกคนรับรู้ความรู้สึกของเราได้ คอนเซปต์ในการคิดงานของเราคือ ทำเพลงเพราะที่ ฟังง่าย เสพง่าย ได้ความรู้สึก

อย่างเพลง วันฝนพรำ ทุกอย่างมันได้แรงบันดาลใจมาจากฝนหมดเลย อย่างจังหวะที่คิดเนื้อเพลงออกก็ตอนที่เห็นคนเดินตากฝน ตอนเข้าห้องอัดก็ฝนตกหนัก จนถึงไทม์มิงในการปล่อยเพลงให้ทุกคนฟังก็ยังเป็นฤดูฝนอีก เนื้อหาเพลงนี้มันเป็นเพลงของคนขี้เหงาที่แอบอิจฉาเล็กๆ ที่เห็นคนอื่นมีคู่ในเวลาฝนตก แล้วเค้าก็อยากมีใครสักคนมาจับมือให้อบอุ่นเวลาฝนตกด้วยเหมือนกัน

การทำงานในห้องอัดเรื่องดนตรีไม่ค่อยมีปัญหา แต่มีปัญหาที่ตัวผมเองนี่แหละครับ คือ ผมจะตื่นเต้นและเกร็งพอสมควร พี่กล้าเลยต้องแก้ด้วยวิธีชวนผมคุยเรื่องนู้นเรื่องนี้เล่าบรรยากาศของฝนให้ฟัง แล้วก็มี คุณโตน โซฟา (จักรธร ขจรไชยกูล) มาช่วยบิวต์ตรงท่อนประโยค ฝนตกลงมาซ้ำเติมกันหรือไร ด้วยว่าน่าจะอารมณ์ประมาณนี้นะ ทำให้ผมรู้สึกว่าได้ฟีลกับท่อนนี้มาก ก็ใช้เวลาบิวต์อารมณ์ประมาณ 3 ชั่วโมงแต่ใช้เวลาอัดจริงๆ แค่ครึ่งชั่วโมง หวังว่าทุกคนคงให้การต้อนรับพวกเราแบบนี้ตลอดไปนะครับ เร็วๆ นี้คงจะมีเพลงใหม่มาให้ฟังกัน"

ความคิดเห็น