1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

โอ๋ ปลื้ม คนยอมรับเพลงและมิวสิกวิดีโอ ฆ่าตัวตาย ฝีมือเจ๋ง

โอ๋ ปลื้ม คนยอมรับเพลงและมิวสิกวิดีโอ ฆ่าตัวตาย ฝีมือเจ๋ง

ตั้งใจเอาไว้ในแต่ละปีว่าจะทำงานศิลปะออกมาหนึ่งชิ้น มาปีนี้สาวอารมณ์ศิลป์ "โอ๋ - หทัยรัตน์ เจริญชัยชนะ" มือเบสวง "ฟูตอง" (Futon) ที่ตอนนี้เป็นชื่อวง "กู" (Goo) เลยเลือกที่จะทำงานเพลงให้เป็นผลงานทางด้านศิลปะ ที่มีทั้งทางด้านเสียงและภาพลงในอัลบั้ม "Greenlight Project 2" ดูแลโดย "กฤช กฤษณาวารินทร์" โดยส่งเพลงแรกที่มีชื่อแรงว่า "ฆ่าตัวตาย" ออกมาให้ได้ฟัง โดยมี "ทวน - ทวนทอง นิยมชาติ" หรือ ทวน เดย์ ทริปเปอร์ หนึ่งในสมาชิกที่ร่วมวงกับ โอ๋ มารับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ดูแลเพลงให้ ซึ่ง โอ๋ เล่าที่มาของเพลง ฆ่าตัวตาย ให้ฟังว่า

"โอ๋แต่งเพลงนี้เมื่อ 5 ปีที่แล้ว โอ๋มีเพื่อนผู้ชายคนนึง เพื่อนผู้ชายคนนี้เลิกกับแฟนแล้วนะ นั่งอยู่ดีๆ ก็มักจะได้รับเมสเสจว่า ถ้าเธอไม่มาตอนนี้ฉันจะกินยา ตอนนี้ฉันกินยาแล้วนะ ผู้หญิงชอบขู่ว่าจะฆ่าตัวตายตลอด โอ๋เป็นคนไม่เห็นด้วยกับการฆ่าตัวตายอยู่แล้ว โอ๋รู้สึกว่าเป็นการไม่รักตัวเอง โอ๋สงสารก็เลยกลับบ้านมาแต่งเพลงนี้ แต่งประชดซะเลย โอ๋รู้สึกว่าไม่เรื่องที่จะเอามาดึงให้ผู้ชายกลับมาหาเรา คนเราไม่รักกันแล้วจะเอาตัวไปทำไม ผู้ชายอาจจะไปเพราะว่ากลัวจริงๆ กลัวผู้หญิงจะเป็นอะไร เพราะว่าเขาก็เคยรักมาก่อน แต่คุณแน่ใจแล้วเหรอว่าคุณจะได้ใจเขากลับมา เพลงนี้เหมือนจะเป็นเพลงที่โอ๋แต่งเพื่อโอ๋จะขู่เขา ไม่ใช่ ในทางตรงกันข้ามโอ๋แต่งเพื่อเป็นการบอกความลับผู้ชายว่าระวังหน่อย ผู้หญิงมีไม้ตายนะ"

ส่วนงานรายละเอียดทางด้านภาพไม่ว่าจะเป็นภาพลักษณ์หรือมิวสิกวิดีโอ โอ๋ ก็เป็นคนออกแบบเองทั้งหมด "โอ๋คิดคอนเซปต์ว่าโอ๋อยากให้ภาพออกมาเป็นประมาณไหน โอ๋อยากได้ลุกส์ประมาณไหน โอ๋อยากให้เพลงกับภาพลงตัวกันขนาดไหน โอ๋เอาไปคุยแล้วโอ๋เสนอ เลือกคนทำงาน โอ๋เลือกพี่สุริเยศ วัณโณ คนที่เคยทำเอ็มวีและเคยช่วยทำงานศิลปะโอ๋มาก่อน โอ๋รู้สึกว่าคนนี้เป็นคนที่ทำงานกับโอ๋แล้วเขาเข้าใจ แล้วเป็นคนที่ช่วยเพิ่มความสมบูรณ์เข้าไปให้ตัวงานโอ๋ได้ โอ๋เลยรู้สึกโชคดีที่โอ๋ได้ร่วมงานกับคนเก่งๆ อย่างพาร์ตของพี่เยศ โอ๋ก็ไปคุยกับพี่เยศว่าโอ๋อยากได้อย่างนี้ อยากได้แบบมีคอหลุด คอขาด เกลือกกลิ้งเลือดสาดแต่ไม่เอาน่ากลัว เพราะเพลงโอ๋ค่อนข้างแรงอยู่แล้ว โอ๋ขอเป็นอย่างนั้นแต่ภาพเป็นแบบตลกได้ไหม เอาตลกนะ เอาหัวหลุดแต่ก็ยังหัวเราะอยู่ พี่เยศบอก ได้ แล้วพี่เยศก็ไปทำงานต่อ พี่เยศเป็นคนใส่ภาพทั้งหมดเสร็จสมบูรณ์มาให้"

โอ๋ บอกถึงกระแสตอบรับเพลงนี้ว่า "ถือว่าเร็วและดีเหมือนกัน ผลตอบรับดี เอ็มวีคนชอบเยอะมาก ถึงขั้นโอ๋ส่งไปให้โปรดิวเซอร์ มาดอนน่า (Madonna) ที่อังกฤษ เป็นคนไทย โอ๋รู้จักเพราะว่าเป็นโปรดิวเซอร์ของวงฟูตองด้วย เขาอีเมลกลับมาเลยเดี๋ยวนั้นว่า เอ็มวียูเจ๋งมาก เพลงยูแจ๋วมาก ดีมากๆ ยูอินเตอร์มาก ฉันชอบมาก โอ๋ถึงขั้นเย้คนได้ยอมรับแล้ว แล้วก็มีดีเจชื่อดังชื่อ คริส โฮ (X' Ho) ที่สิงคโปร์ เขาเขียนเข้าไปในยูทูบชมจนโอ๋แทบลอย เขาบอกว่ายูเป็นของที่ตอนนี้สังคมกำลังต้องการ โอ๋ก็เย้ดีใจ เป็นเพื่อนๆ ที่อยู่ต่างที่ที่ฟูตองเคยไปร่วมงานด้วย ซึ่งเขาก็ยังติดตามผลงานเราอยู่ ก็ถือว่าเรามาทำเพลงเองถึงแม้จะเป็นเพลงไทย เพื่อนชาวต่างชาติก็ยังเข้าใจ ก็ยังรู้สึกว่าดนตรีดี ก็รู้สึกดีใจค่ะ"

ความคิดเห็น