1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ลุลา ปรับดนตรีมีสีสันชวนเต้นใน ราตรีนี้...(ยังอีกแสนไกล)

ลุลา ปรับดนตรีมีสีสันชวนเต้นใน ราตรีนี้...(ยังอีกแสนไกล)

หลังทิ้งท้ายให้หายคิดถึงกันด้วยเพลง "มงกุฏดอกไม้" ไปเมื่อปีที่แล้ว ขึ้นศักราชใหม่สาวเสียงดี "ตุ๊กตา - กันยารัตน์ ติยะพรไชย" หรือ "ลุลา" จาก ค่ายสนามหลวง ก็ได้ฤกษ์ปล่อยซิงเกิลใหม่ "ราตรีนี้...(ยังอีกแสนไกล)" ให้แฟนเพลงฟังกันทันที พร้อมปรับดนตรีให้มีสีสันชวนเต้นรำด้วยจังหวะเลานจ์แซมบา โดยมีโปรดิวเซอร์คู่ใจ "โตน - จักรธร ขจรไชยกูล" ดูแลการผลิตเหมือนเดิม งานนี้ ลุลา บอกว่าเรื่องการร้องยากสุดๆ เพราะแนวเพลงมีจังหวะเร็วขึ้น แต่อย่างไรเสียงลมกระซิบเบาๆ ที่เป็นเอกลักษณ์ก็ยังมีให้ฟังเหมือนเดิม ซึ่ง ลุลา เล่าการทำงานให้ฟังว่า

"หลังจากเพลงมงกุฏดอกไม้ ลุลาก็เริ่มทำงานเพลงชุดใหม่ การทำงานอัลบั้มนี้มีเวลาเตรียมตัวพอสมควรปรับเปลี่ยนกันมาเรื่อยๆ โดยคอนเซปต์เพลง ลุลาเป็นคนคิดเองว่าอยากจะให้มีอะไรที่มันเกินกว่าบอสซาโนวาที่เคยได้ยินกันมาเพื่อเป็นสีสันใหม่ๆ ให้กับคนฟังและเป็นการพัฒนาตัวเองไปด้วย อย่างซิงเกิลแรก ราตรีนี้...(ยังอีกแสนไกล) คิดไว้ว่าอยากให้มันเป็นฟีลของงานปาร์ตี้ พี่โตนเลยทำดนตรีออกมาเป็นแนว เลานจ์แซมบา เพิ่มจังหวะของดนตรีให้เร็วขึ้นนิดหนึ่งเหมือนกับชวนคนฟังออกมาเต้นรำ มันพัฒนามาจากไลฟ์สไตล์ของเราที่เปลี่ยนไป เพราะในปีที่ผ่านมาเรามีงานจ้างและได้รับเชิญเล่นคอนเสิร์ตหลายเวที ทำให้เห็นว่าคนดูจะสนุกสนานถ้าได้มีส่วนร่วมกับนักร้อง ตัวลุลาเองก็ต้องไปเรียนเต้นเพิ่มเติมด้วย

ส่วนภาคของดนตรีเพลงนี้ พี่โตนเชิญนักดนตรีทีมเดิมฝีมือจัดๆ ทั้งนั้น อย่าง พี่กั้ง (อดิศักดิ์ หัตถกุลโกวิท) พี่มาตร กรู๊ฟไรเดอร์ส (มาตรชัย มะกรูดทอง) พี่จั๋ง เครสเชนโด้ (ธีรพงษ์ พิลึก) มาอัดกันสดๆ เลย เชื่อว่าถ้าคนฟังได้ฟังแล้วต้องรู้ว่าเป็นของดีแน่ๆ แต่ที่เป็นปัญหาที่สุดคือเรื่องการร้อง เพราะมันผสมผสานระหว่างการร้องเสียงลมกับเสียงเต็ม ซึ่งร้องยากมากแล้วก็เหนื่อยมากด้วยค่ะ ด้วยความที่จังหวะดนตรีมันค่อนข้างเร็วทำให้ต้องมีการบริหารลมที่ดีในขณะที่ร้อง โดยเฉพาะท่อนฮุกเพลงนี้แก้ไขกันอยู่หลายรอบ ตอนนี้เพลงเสร็จและปล่อยไปทางวิทยุทุกคลื่นให้ฟังกันแล้ว คาดหวังอยากให้คนฟังได้เห็นพัฒนาการของลุลา ได้เห็นในสิ่งที่ยังไม่เคยเห็นลุลาทำมาก่อน ถึงจะมีจังหวะเร็วขึ้นแต่ก็ไม่ได้ทิ้งความเป็นบอสซาโนวา หวังว่าทุกคนคงมีความสุขกันนะคะ"

ความคิดเห็น