1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

แป้งโกะ บ่งบอกตัวตนผ่าน โปสการ์ด เพลงเหงาแต่ไม่เศร้า

แป้งโกะ บ่งบอกตัวตนผ่าน โปสการ์ด เพลงเหงาแต่ไม่เศร้า

"แป้งโกะ" หรือ "แป้ง - จินตนัดดา ลัมะกานนท์" สาวเสียงใสที่ใครๆ หลายๆ คนคงได้เห็นความสามารถทางด้านดนตรีและการร้องเพลงกันไปบ้างแล้ว หลังจากที่เจ้าตัวส่งคลิปวิดีโอไปเผยแพร่ในยูทูบจนโด่งดัง และจากกระแสตอบรับที่ดีก็ส่งผลเป็นแรงผลักดันให้สาว แป้งโกะ แจ้งเกิดในฐานะศิลปินหญิงคนแรกของค่าย บีลีฟ เรคคอร์ด เป็นหนึ่งใน 11 ศิลปินหน้าใหม่จากอัลบั้ม "Believe Compilation 03: Sing It" โดยส่งเพลงที่ลงมือแต่งเนื้อร้องและทำนองเองกับเพลง "โปสการ์ด" (Postcard) ออกมาให้ฟังกัน ซึ่ง แป้งโกะ พูดถึงการมาเป็นศิลปินและผลงานเพลงชิ้นแรกของตัวเองว่า

"จริงๆ ไปคุยกับบีลีฟฯ ก่อนหน้าที่จะลงยูทูบแล้วค่ะ แต่ว่าตอนนั้นก็คุยไว้แล้วแป้งก็ติดทำปริญญาโท ก็เลยยังไม่ได้ลงมือซะทีเดียว พอมียูทูบเข้ามาก็ช่วยผลักดันเรา ให้เราเหมือนกับมีไฟขึ้นมาในการทำอีกเท่าหนึ่ง ตอนนี้มีเพลงซิงเกิลแรกนะคะ เพลง โปสการ์ด เป็นซิงเกิลแรกของแป้ง เป็นเพลงแนวฟังสบายๆ อะคูสติก เลาจน์ เป็นเพลงเหงาๆ แต่ว่าก็ไม่ได้เศร้า เกี่ยวกับว่าเราอยากจะมีใครสักคนมานั่งอยู่ด้วยกันในเวลาที่เรามีความสุข ก็อยู่ในอัลบั้ม Believe Compilation 03 มี 11 ศิลปิน 11 เพลง ก็จะมีอย่าง โอ ปวีร์ (ปวีร์ คชภักดี) แล้วก็วง เท็น ทู ทเวลฟ์ ที่ปล่อยเพลงไปแล้ว ก็ยังมีอีกหลายวงที่กำลังจะปล่อย เป็นศิลปินใหม่หมดเลยค่ะ"

ซึ่งเพลง โปสการ์ด ก็แต่งขึ้นมาจากตัวตนของสาว แป้งโกะ เอง "ก็จากตัวเองเลยค่ะ เพราะว่าเป็นคนชอบเที่ยว แล้วก็ชอบเขียนโปสการ์ด ก็หยิบเอาตรงนี้มาเป็นประเด็นแล้วก็ใส่ความโรแมนติกเพิ่มลงไป" นักร้องสาวเล่าถึงการทำงานเพลงชิ้นแรกว่า "ก็สนุกค่ะ เป็นเพราะว่าชอบด้วยก็เลยสนุก แต่ว่าก็แอบยากกว่าที่คิดนิดหนึ่ง ตอนแรกเรานึกว่าเราเป็นนักร้องก็แค่ไปอัดๆ สรุปว่าไม่ใช่ มีหลายๆ อย่างที่เรายังต้องเรียนรู้อีกเยอะ ก็จะมี พี่ฟั่น โกมล (โกมล บุญเพียรผล) พี่ฟั่นก็เป็นโปรดิวเซอร์ของหลายๆ วง อย่างเช่น สครับ พี่ฟั่นก็ดูแลในเรื่องดนตรีทั้งหมด ร้องอย่างนี้นะๆ แนะนำในทุกๆ อย่างรวมถึงช่วยเกาเรื่องเมโลดีของเราด้วย"

ส่วนกระแสตอบรับของเพลง นักร้องสาวบอกว่า "ก็เกินคาด เพราะว่าเราก็รู้สึกว่าเราทำเพลงออกมาแล้วก็ไม่รู้ว่าจะมีคนชอบไหม แต่ว่าพอมีคนบอกว่าชอบเพลงเรานะ แบบต้องฟังก่อนนอน เราก็รู้สึกดีใจเพราะว่าเราก็ไม่คิดว่ามีคนชอบเยอะขนาดนี้ เราก็ไม่ได้คาดหวังอะไรไว้มาก แต่พอมีคนพูดถึงก็รู้สึกดีใจ" เผยซิงเกิลที่ 2 น่าจะได้ฟังกันเร็วๆ นี้ "ตอนนี้ก็กำลังทำอยู่ค่ะ หาไอเดีย ก็น่าจะเร็วๆ นี้น่าจะมีซิงเกิลที่ 2"

สำหรับมิวสิกวิดีโอ แป้งโกะ ก็ยังมีส่วนช่วยออกความคิดด้วยตัวเองอีกด้วย "มีส่วนร่วมด้วย ก็เป็นเรื่องราวของแป้งเนี่ยล่ะค่ะ เป็นตัวของตัวเองเลย เราก็เต็มที่ เที่ยวไปเรื่อยๆ เป็นแนวที่เราชอบแล้วเราอยากได้เอ็มวีแบบนี้นะ มิวสิกฯ ตอนนี้ปล่อยทีเซอร์ไปแล้วค่ะ ต้องให้ติดตามชมเอง ก็ฝากซิงเกิลเพลง โปสการ์ด ด้วยนะคะ เป็นซิงเกิลแรกแล้วก็ยังมีอีก 10 เพลงเพราะๆ ในอัลบั้ม Believe Compilation 03"

ติดตามผลงานของสาว แป้งโกะ กับเพลง โปสการ์ด รวมถึงผลงานเพลงจากอีก 10 ศิลปินน้องใหม่ของค่าย บีลีฟ เรคคอร์ด ได้ในอัลบั้ม Believe Compilation 03: Sing It วางแผงแล้วตั้งแต่วันที่ 16 มิถุนายน ที่ผ่านมา

ความคิดเห็น