1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

โต้ ปล่อยพลังดนตรีกับแนวเพลงใหม่ใน จาระบี (ลื่นขั้นเทพ)

โต้ ปล่อยพลังดนตรีกับแนวเพลงใหม่ใน จาระบี (ลื่นขั้นเทพ)

"โต้ - สุหฤท สยามวาลา" ได้เวลาออกอาละวาดในวงการเพลงอีกครั้งแล้ว โดยงานนี้ โต้ ปรากฏตัวแบบพลิกความคาดหมาย ด้วยแนวอิเล็กโทรเนทีฟสะดุดหูในเพลง "จาระบี (ลื่นขั้นเทพ)" ซิงเกิลล่าสุดที่ปล่อยให้สาวกอิเล็กทรอนิกส์ได้ฟังกัน โดย โต้ ได้อธิบายถึงเพลงแนวใหม่ว่า

"หลายๆ คนคงจะรู้จักผมในฐานะคลับดีเจที่เปิดแต่เพลงอิเล็กทรอนิกส์ แต่ผมเติบโตมาพร้อมๆ กับเพลงอัลเทอร์เนทีฟร็อก เพราะฉะนั้นผมจะผูกพันกับเพลงทั้ง 2 แนวนี้มาก จะพูดว่าอัลเทอร์เนทีฟเป็นความผูกพัน แต่อิเล็กทรอนิกส์เป็นความหลงใหลก็ได้ครับ ผมไม่สามารถแยกมันออกจากตัวผมได้ เพราะฉะนั้นผมก็เลยคิดว่างั้นเอาทั้ง 2 แนวนี้มารวมกันดีกว่า ผมเลยเรียกมันว่าอิเล็กโทรเนทีฟ

ด้วยความที่ผมคลุกคลีอยู่กับเพลงหลายๆ แนว ผมก็เลยอยากลองทำเพลงเท่ๆ ดู เป็นอัลเทอร์เนทีฟร็อกแบบอังกฤษหน่อย เอามาผสมกับเพลงแนวอิเล็กทรอนิกส์ เหมือนเอาจังหวะสนุกๆ ใส่เสียงกีตาร์ กลองที่หนักๆ เข้าไป มันก็ได้ซิงเกิลแรก จาระบี (ลื่นขั้นเทพ) ที่ทำออกมาให้ทุกคนสามารถเต้น กระโดด โยกและสนุกไปด้วยกันได้

ผมว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะเปลี่ยนภาพของผม จากที่หลายๆ คนเรียกผมว่าพ่อมดเพลงอิเล็กทรอนิกส์ แต่ครั้งนี้ผมมาแบบใหม่กลายเป็นร็อกเกอร์แรงๆ เท่ๆ ผมคิดว่าคนเราไม่ควรยึดติดอยู่กับเพลงแนวใดแนวหนึ่ง ผมว่าพลังของเสียงดนตรีมันไม่ตายตัว ยังมีอะไรให้เราสนุกอีกเยอะครับ จาระบี (ลื่นขั้นเทพ) จะเป็นอะไรใหม่ๆ ที่กระตุ้นหู กระตุกสายตาให้กับคนยุคนี้ได้ด้วย ยังไงก็ฝากให้ทุกคนเต้นกับมันดูนะครับ"

ความคิดเห็น