1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ธามไท หนุ่มนักเต้นสวมบท 5 บุคลิกใน รักกว่านี้ไม่มีอีกละ

ธามไท หนุ่มนักเต้นสวมบท 5 บุคลิกใน รักกว่านี้ไม่มีอีกละ

"ธามไท - ธามไท แพลงศิลป์" ศิลปินน้องใหม่ลำดับที่ 14 จากค่ายกามิกาเซ่ หลังจากใช้เวลาบ่มเพาะเรียนรู้เรื่องการร้องการเต้นและการแสดงเพิ่มเติมนานนับปี หนุ่มน้อยเชื้อชาติไทยแท้วัย 15 ปี ที่มีความสามารถในเรื่องการเต้น โดยเริ่มต้นให้ความสนใจและรักที่จะเรียนรู้มาตั้งแต่ 8 ขวบ ก็พร้อมแล้วที่จะเผยโฉมให้แฟนเพลงได้ทำความรู้จักกันในฐานะนักร้องชายเดี่ยวเพียงหนึ่งเดียวของทางค่าย เปิดตัวด้วยเพลงแรก "รักกว่านี้ไม่มีอีกละ (No More)" เพลงจังหวะสนุกๆ ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ กับแนวเพลงป๊อปแดนซ์ที่มีเนื้อหาพูดถึงความรักที่มีให้มากจนถึงมากที่สุด

ธามไท เล่าถึงการมาเป็นนักร้องให้ฟังว่า "ผมเริ่มต้นเรียนเต้นฮิปฮอปมาตั้งแต่ 8 ขวบเลยครับ อยากเรียนครั้งแรกเลยเพราะดูรายการทีวีรายการหนึ่งเกี่ยวกับการเต้น และก็บอกคุณแม่ว่าผมอยากเรียนเต้นนะ ดังนั้นโดยส่วนตัวผมก็จะถนัดจริงๆ เลยคือการเต้นฮิปฮอป ป๊อปปิ้ง ล็อกกิ้ง ฯลฯ ซึ่งได้โอกาสมาเจอพี่ๆ ทีมกามิกาเซ่ได้ ก็เพราะพี่ๆ กามิกาเซ่ เจอคลิปเต้นของผมที่อัปโหลดทิ้งไว้ทางยูทูบครับ ก็ค่อนข้างตื่นเต้นมากๆ เพราะที่ผมอัปโหลดคลิปไป ผมมองเป็นเรื่องสนุกสนานมากกว่า ไม่คิดว่าจะมีบริษัทค่ายเพลงไหนมาเจอ

พอพี่ๆ ทีมงานกามิกาเซ่ติดต่อมาเป็นนักร้องก็ค่อนข้างดีใจและแปลกใจมากๆ เป็นนักร้องเลยเหรอ กดดันเหมือนกัน เพราะที่ผ่านมาส่วนใหญ่จะถนัดเต้นแต่เพียงอย่างเดียว หลังจากเก็บตัวเรียนรู้การร้องเพลง การเต้น การแสดงกับทางค่ายมานานร่วมปี ผมก็กำลังจะมีผลงานเพลงแรก รักกว่านี้ไม่มีอีกละ (No More) เพลงมีจังหวะ เนื้อหาเพลงสนุกสนานฟังง่ายๆ ที่มีพี่โทโมะ เค-โอทิค (วิศว ไทยานนท์) มาร่วมฟีเจอร์ริงด้วย ออกมาให้เพื่อนๆ ได้ติดตามฟังกันแล้วนะครับ อยากให้ช่วยติดตามและเป็นกำลังใจให้ผมด้วยครับ"

ส่วนการถ่ายทำมิวสิกวิดีโอ รักกว่านี้ไม่มีอีกละ (No More) บทหนักตกอยู่ที่นักร้องหนุ่ม เนื่องจากเจ้าตัวยังไม่คุ้นกับการแสดง แถมเนื้อหาในมิวสิกวิดีโอ ธามไท ยังต้องสวมบทบาทเป็น 5 หนุ่ม 5 บุคลิกที่แตกต่าง ที่แน่วแน่วิ่งไล่ล่าผลัดกัน เปลี่ยนมือแย่งกล่องของชิ้นสำคัญที่มีเพียงแค่คนเดียวเท่านั้นที่จะได้ไป ซึ่ง ธามไท พูดถึงการถ่ายทำมิวสิกวิดีโอตัวแรกให้ฟังว่า

"เบื้องหลังการถ่ายทำเหนื่อยมากๆ ครับ วิ่งเยอะ หลายเทกหลายมุมมากๆ กว่าจะได้ภาพที่สวยถูกใจผู้กำกับ แล้วไหนจะต้องสวมบทเป็นคนอีก 5 คนอีก ความเหนื่อยมันคูณเข้าไปอีก 5 เท่า เรียกว่าตื่นเต้น มีวิ่งเยอะมากและตื่นเต้นจนลืมเหนื่อยไปเลยครับ แต่ก็สนุกและตื่นเต้นครับกับมิวสิกวิดีโอตัวแรกของชีวิต กับนางเอกมิวสิกวิดีโอ น้องเขาน่ารักมากๆ ครับ ผมเองก็แอบเขินอยู่เหมือนกันกับการเข้าซีนคู่กันในตอนสุดท้ายของเนื้อเรื่อง ผมจะแอ็กติ้งได้ดีแค่ไหนต้องติดตามครับ"

ความคิดเห็น