1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

กรีซซี่ คาเฟ่ ส่งเพลง เงาของฝน เผชิญหน้าความเป็นจริง

กรีซซี่ คาเฟ่ ส่งเพลง เงาของฝน เผชิญหน้าความเป็นจริง

"เล็ก - อภิชัย ตระกูลเผด็จไกร" หรือ "กรีซซี่ คาเฟ่" (Greasy Cafe) จากสังกัดสมอลล์รูม ศิลปินผู้ถ่ายทอดเรื่องราวความจริงของชีวิตตัวเขาเองผ่านเนื้อหาบทเพลงที่ลึกซึ้ง กินใจ ชวนทุกคนให้ร่วมเดินทางไปพร้อมกับซิงเกิล "เงาของฝน" ผลงานจากอัลบั้มชุดที่ 3 ที่ใช้ชื่อว่า "The Journey Without Maps" ที่ได้ปล่อยเพลงและมิวสิกวิดีโอให้ได้ฟังได้ชมกันไปแล้ ซึ่ง กรีซซี่ คาเฟ่ ได้พูดถึงเพลงนี้ว่า

"เงาของฝน เนื้อหาเพลงนี้พูดถึงความกลัวต่างๆ ของคนที่เกิดจากจินตนาการของตัวเราเอง ซึ่งบางทีความเป็นจริงอาจไม่น่ากลัวอย่างนั้นก็ได้ เพราะฉะนั้นทำไมเราจึงไม่ปล่อยให้ความเป็นจริงค่อยๆ สอนเราให้เข้าใจในสิ่งที่เกิดขึ้นและเป็นอยู่ เหมือนในท่อนเพลงที่ว่า จงปล่อยความเป็นจริง สอนให้เราเข้าใจ เราเริ่มแต่งเพลงนี้จากการหัดเล่นอูคูเลเล่เป็นครั้งแรก และแอกคอร์เดียนที่ลองซื้อมาเล่นจากตลาดนัดเปิดท้าย เรานำมาอัดเวอร์ชันเดโม สุดท้ายก็เพิ่มเสียงเครื่องสายกีตาร์โปร่งและเครื่องดนตรีอื่นๆ ผสมผสานจนกลายมาเป็นเพลงที่สมบูรณ์

สำหรับเพลงในอัลบั้มนี้ยังคงเอกลักษณ์ของ กรีซซี่ คาเฟ่ไว้ครบถ้วน เราเพิ่มเสียงดนตรีและการเรียบเรียงที่ร่วมสมัยเข้าไป ทำให้อัลบั้มนี้ยังคงความสดใหม่ ฟังง่ายและติดหูได้ไม่ยาก เราขอฝากผลงานเพลงอัลบั้มที่ 3 กับแฟนเพลงอีกครั้งครับ"

สำหรับแฟนเพลงที่ชื่นชอบแนวเพลงในแบบฉบับของ กรีซซี่ คาเฟ่ ก็สามารถหาซื้ออัลบั้ม The Journey Without Maps กันได้แล้ว โดยวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 8 พฤศจิกายน 2555

ความคิดเห็น