1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

คัตโตะ ให้เพลงรัก ดีดี เป็นตัวแทนส่งความสุขถึงแฟนๆ

คัตโตะ ให้เพลงรัก ดีดี เป็นตัวแทนส่งความสุขถึงแฟนๆ

นักร้องหนุ่ม "คัตโตะ - อารมณ์ โพธิ์หาญรัตนกุล" แห่งวง "ลิปตา" ขอฉีกมาดกวนกลับมาเป็นหนุ่มหวานซึ้ง ด้วยการส่งเพลงรักสุดอบอุ่น "ดีดี" มามอบความสุขให้กับแฟนเพลง โดยขอเหมาทำเองเกือบทุกตำแหน่ง ทั้งร้อง เล่น เฟ้นหานักแสดง และอยู่เบื้องหลังการผลิต โดยใช้เวลาร่วมเดือนในการเตรียมตัวกว่าเพลงนี้จะสำเร็จออกมา

คัตโตะ หนุ่มอารมณ์ดีสุดทะเล้น เล่าด้วยความภูมิใจว่า "เพลง ดีดี เป็นเพลงที่ผมชอบมาก เพราะเป็นเรื่องที่เริ่มจากร้ายกลายเป็นดี ผมเชื่อว่าเราทุกคนต้องเคยพบกับเรื่องร้ายๆ หรือปัญหาที่บังเอิญแวะเวียนเข้ามาในชีวิต ซึ่งเป็นเหมือนบททดสอบ แต่สุดท้ายเราก็จะข้ามผ่านมันไปได้ ผมหวังว่าเพลงนี้จะเป็นตัวแทนส่งความสุข ด้วยสิ่งดีดีให้กับแฟนเพลงทุกคนครับ

ผมประทับใจกับทุกขั้นตอนของการทำเอ็มวีเพลงนี้มาก เพราะเป็นครั้งแรกที่ผมได้เขียนเนื้อเพลงเองทั้งหมด อีกทั้งครีเอตพล็อตเรื่องและหาสถานที่ในการถ่ายทำ ปิดท้ายด้วยการเลือกผู้กำกับและพระเอกนางเอกเองทั้งหมด ผ่านระยะเวลาที่ค่อนข้างทรหดเอาเกือบร่วมเดือน ซึ่งเรื่องราวที่ถ่ายทอดผ่านเอ็มวีนี้ แสดงออกถึงความอบอุ่น สนุกสนาน และโรแมนติก ผมคิดว่าหากใครได้ชมจะสัมผัสได้ถึงความรู้สึกดีดี และมีรอยยิ้มติดอยู่ที่มุมปาก ถึงแม้ว่าเรื่องราวจะจบลงไปแล้ว"

ผู้กำกับมิวสิกวิดีโอที่ คัตโตะ เลือกมาก็คือ "เสือ - ยรรยง คุรุอังกูร" นักร้องนำวงดนตรีร็อกอิสระสายเลือดไทย "เรดิโอนิกซ์" (Radionix) นับได้ว่าเป็นการพลิกบทบาทครั้งสำคัญของ เสือ เลยทีเดียว โดยเจ้าตัวกล่าวว่า

"แก่นของเอ็มวีเรื่องนี้ก็คือสิ่งดีดี ซึ่งเป็นความบังเอิญของผมที่ไปอ่านเจอทฤษฎีแรงดึงดูด ที่ว่าด้วยเมื่อเราคิดอะไรก็จะได้สิ่งนั้น ก็เลยหยิบประเด็นนี้มาให้พระเอกกับนางเอกเล่น โดยให้นางเอกคิดแต่สิ่งดีดีและก็จะได้สิ่งดีดีตอบแทนกลับมา เดินเรื่องราวเริ่มจากนางเอกที่เดินไม่ได้เพราะต้องใส่เฝือก ในขณะที่พระเอกก็พยายามจะมอบแต่สิ่งดีดีให้ ซึ่งมันสะท้อนให้เห็นถึงตัวละครที่ค่อยๆ มีการพัฒนาความสัมพันธ์ โดยซีนไฮไลต์อยู่ที่พระเอกนางเอกเข้าไปอยู่ในความฝัน ซึ่งนางเอกจะต้องจินตนาการว่าตัวเองไม่ได้ขาเจ็บ ไม่มีเฝือกเป็นอุปสรรคต่อการสอบลีลาศ และเมื่อคิดว่าไม่มีเฝือก คิดว่าตัวเองเต้นลีลาศได้ ท้ายที่สุดการสอบก็ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี"

ความคิดเห็น