1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ไทยเทเนี่ยม รวมตัว ลีเดีย ในเพลงสนุก Baby Don't Stop

ไทยเทเนี่ยม รวมตัว ลีเดีย ในเพลงสนุก Baby Don't Stop

3 หนุ่มฮิปฮอป "ไทยเทเนี่ยม" (Thaitanium) ส่งซิงเกิลเอาใจขาเต้นทั่วประเทศ พร้อมการโคจรมาพบเจ้าหญิงอาร์แอนด์บีของวงการเพลง "ลีเดีย - ศรัณย์รัชต์ วิสุทธิธาดา" ครั้งแรกในการทำงานร่วมกัน และการร้องเพลงที่เปลี่ยนภาพลักษณ์จากสาวหวานกลายเป็นสาวซ่า เมื่อต้องมารวมตัวกับ "ขัน - ขันเงิน เนื้อนวล" "เดย์ - จำรัส ทัศนละวาด" "เวย์ - ปริญญา อินทชัย" จาก ไทยเทเนี่ยม ร่วมด้วย "บิ๊กคาโล" (BigCalo) และ "ดีเจบุดด้า" หรือ "บุดด้า - วัฒนา เจย์ วัฒนไชยยศ" ในเพลง "Baby Don't Stop" ที่หนุ่ม ขัน นั่งแท่นโปรดิวเซอร์ควบคุมการผลิตเพลงนี้ทุกขั้นตอน ซึ่ง ขัน เปิดเผยถึงเพลงนี้ว่า

"เพลง Baby Don't Stop นี้มีจุดเริ่มต้นที่แปลกกว่าทุกครั้ง คือเริ่มต้นจากเวย์มีความคิดว่าจะถึงวันสงกรานต์ซึ่งเป็นปีใหม่ของไทย พวกเราก็มีโอกาสได้เล่นคอนเสิร์ตในหลายๆ จังหวัดเป็นปกติอยู่แล้ว ทำไมเราไม่ทำเพลงใหม่ออกมา แล้วก็เก็บบรรยากาศสนุกๆ เหล่านั้นมาเผยแพร่ให้โลกได้รู้ ผมก็ลงมือทำดนตรีเพลงนี้ทันที ได้โครงเพลงคร่าวๆ อัดร้องบางส่วน แล้วก็ลุยถ่ายเอ็มวีเก็บบรรยากาศตอนเราไปแสดงคอนเสิร์ตจากทุกที่ ไม่ว่าจะเป็นที่ขอนแก่น ภูเก็ต ข้าวสาร สยาม สีลม พัทยา รับประกันความสนุกกันได้เลยครับ ส่วนลีเดียก็รู้จักกันดีอยู่แล้ว น้องเขาเองร้องเพลงเก่งมาก เคยคุยกันว่าน้องเขาอยากจะมีเพลงสนุกๆ บ้าง พอลงมือทำเพลงนี้ก็เลยนึกถึงลีเดีย โทรไปชวนน้องมาฟีเจอริงด้วย ซึ่งน้องก็ตอบตกลงทันที ลีเดียเก่งมากครับ วันที่มาอัดเสียง ทำงานทุกอย่างเร็วมาก ก็ยิ่งสนุกกันใหญ่

สำหรับเรื่องของดนตรี คราวนี้จะเรียกว่าเป็นแนวใหม่มากสำหรับเมืองไทย คือผมยังคงความเป็นฮิปฮอปเป็นหลักสำคัญ แต่ทดลองเอาแนวดนตรีใหม่ที่เรียกว่าแทรปมิวสิก เข้ามาผสมกับอิเล็กโทร เพื่อสร้างสีสันของความสนุกให้มากขึ้น ซึ่งก็เป็นครั้งแรกของเมืองไทยที่มีการนำดนตรีแนวนี้ เข้ามาผสมกับดนตรีฮิปฮอปในเพลงด้วยครับ รวมไปถึงการร้องในแบบฮิปฮอปของไทยเทเนี่ยม การร้องในแบบอาร์แอนด์บีของลีเดีย ที่น้องจะต้องปรับสปีดตามไปกับความเร็วและความสนุกของเพลง ในแบบที่ทุกคนยังไม่เคยเห็นทั้งไทยเทเนี่ยมและลีเดียร้องแบบนี้มาก่อนครับ อยากให้ทุกคนมาสนุกไปกับเราในเพลงนี้นะครับ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น