1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

โอ๊ค ดึงมุมหนึ่งของความรักใส่เพลง ถ้าความคิดถึงฆ่าคนได้

โอ๊ค ดึงมุมหนึ่งของความรักใส่เพลง ถ้าความคิดถึงฆ่าคนได้

กลับมาแล้วสำหรับคุณหมอนักร้องหนุ่ม "โอ๊ค - สมิทธิ์ อารยะสกุล" ขวัญใจของใครหลายๆ คน ที่เคยแจ้งเกิดจากเพลง "ซื้อกุหลาบให้ตัวเอง" และ "ความคิดถึงห้ามกันไม่ได้" หลังจากปล่อยให้แฟนเพลงคิดถึงกันอยู่นาน ล่าสุดหนุ่ม โอ๊ค ก็ได้ส่งซิงเกิลใหม่ "ถ้าความคิดถึงฆ่าคนได้" จากฝีมือการโปรดิวซ์ของ "โอ้ - เสกสรรค์ ปานประทีป" ออกมาให้ได้ฟังกันแล้ว แถมถ่ายทำมิวสิกวิดีโอเตรียมให้ได้ชมกันในเร็วๆ นี้ด้วย โดยได้นักแสดงน้องใหม่ "ต่อ - ธนภพ ลีรัตนขจร" มารับบทน้องชายจอมซ่าของ โอ๊ค ประกบคู่กับสาว "มายด์ - วิรพร จิรเวชสุนทรกุล"

เรื่องราวในมิวสิกวิดีโอนำเสนออารมณ์น่ารัก กุ๊กกิ๊ก ความคิดถึงในมุมของผู้ชาย 2 แบบ 2 มุม ที่แสดงโดย โอ๊ค และ ต่อ ที่มีต่อแฟนสาว ขนาดที่ว่าความคิดถึงอาจฆ่าคนได้ เพราะทุกนาทีหันไปทางไหน จะทำอะไรก็จะเห็นแต่หน้าเธอ ทุกอณูมีแต่ความคิดถึง ซึ่งยกกองไปปักหลักถ่ายทำกันที่ย่านวิภาวดีตั้งแต่เช้ามืด เริ่มฉากแรกด้วยแสงสว่างยามเช้าที่ถ่ายหนุ่ม โอ๊ค ในท่าเท่ๆ ต่อด้วยการถ่ายเส้นร้อง ที่ถึงแม้จะขยับสลับเปลี่ยนมุมไม่รู้กี่ครั้ง โอ๊ค ก็จัดออกมาเป๊ะตลอด จนได้ภาพหล่อครบตามที่ผู้กำกับต้องการ

แล้วเปลี่ยนมาถ่ายในส่วนของเนื้อเรื่อง กับฉากพี่ชายแสนดีทำอาหารให้น้องชาย พอผู้กำกับสั่งเริ่มถ่ายปั๊บ โอ๊ค ก็ออกลีลาคล่องแคล่วสมกับเป็นพ่อครัวหัวป่าก์ ไม่กี่เทกก็ได้ภาพตามที่ผู้กำกับต้องการ ต่อด้วยฉากของคู่พี่น้อง ที่หนุ่ม ต่อ เอาแต่นั่งเหม่อลอยบนโต๊ะอาหาร เพราะมองไปทางไหนก็เห็นแต่หน้า มายด์ จน โอ๊ค ต้องเรียกสติน้องชายกลับมา จากนั้นก็ถึงคราวของ มายด์ ที่ต้องแสดงหลายบทบาท เริ่มด้วยฉากที่ต้องสวมบทแทน โอ๊ค เพราะว่า ต่อ มองเห็น โอ๊ค เป็น มายด์ ทั้งฉากบนโต๊ะอาหาร หรือจะเป็นฉากที่ต้องนั่งอ่านหนังสือ ก่อนจะแปลงร่างเป็นสาวใช้พม่า มอเตอร์ไซค์รับจ้าง หรือที่ต้องเต้นท่าน่ารักๆ ในเพลง "Gwiyomi"

โอ๊ค พูดถึงเพลงใหม่ของตัวเองว่า "รู้สึกดีใจมากครับสำหรับเพลง ถ้าความคิดถึงฆ่าคนได้ เป็นเพลงที่ฟังสบายๆ เนื้อหาเพลงก็มาจากอีกมุมหนึ่งในด้านความรักของผม ที่มีมุมขี้อ้อนแบบคนช่างคิด โรแมนติก กุ๊กกิ๊ก ซึ่งผมเชื่อว่าทุกเพศทุกวัยจะมีมุมแบบนี้เวลาที่มีความรัก พอมาเป็นมิวสิกวิดีโอเราก็เลยนำเสนอในรูปแบบที่คนได้ดูได้ฟังแล้วรู้สึกไม่หนักไม่เครียด ดูแล้วอมยิ้มตามไปกับเราด้วย ก็ฝากไว้ด้วยนะครับ ซิงเกิลเพลง ถ้าความคิดถึงฆ่าคนได้"

ด้าน โอ้ เผยถึงการทำงานร่วมกับ โอ๊ค ว่า "การทำงานกับโอ๊คไม่ยาก ต้องใช้เวลาในการหาตัวตนหาเพลงที่พอเหมาะพอดีกับเขา อย่างเพลงนี้ ถ้าความคิดถึงฆ่าคนได้ เริ่มมาจากตัวตนของโอ๊คเลย ที่เป็นคนโรแมนติก ขี้อ้อน มีมุมช่างคิด เราก็เลยมาตีโจทย์ว่า เวลาคิดถึงใครมากแล้วไม่ได้เจอสักทีจะรู้สึกแย่ ถ้าความคิดถึงฆ่าคนได้ เราคงตายไปหลายรอบแล้ว และในส่วนของดนตรีและการร้องจะมีโทนใหม่ๆ ที่อาจยังไม่เคยฟังจากโอ๊ค เป็นเพลงที่เมโลดีมีคีย์สูง ดนตรีก็จะเป็นซาวนด์ที่มีความทันสมัย มีการนำเอาเครื่องเป่าเข้ามาเป็นสีสัน"

แฟนเพลงที่คิดถึงเสียงร้องของหนุ่ม โอ๊ค สามารถฟังเพลง ถ้าความคิดถึงฆ่าคนได้ ได้แล้วตามคลื่นวิทยุทั่วประเทศ และอดใจรอชมความน่ารักในมิวสิกวิดีโอ ออกอากาศครั้งแรก 17 มิถุนายน นี้

ความคิดเห็น